Đăng bởi Unknown lúc Sunday, June 11, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những kẻ săn tin làm bình phong cho hoạt động chống phá theo sự chỉ đạo của Việt Tân ngày càng nhiều và dường như hiện đang là một nghề khá an toàn và dễ kiếm tiền ở Việt Nam.


Ngày càng nhiều xuất hiện trên mạng xã hội như facebook, twiter, intersgam,... những kẻ săn tin chuyên nghiệp mang biểu trưng những kẻ đi "chống tiêu cực trong xã hội". Nhiều người thấy những đoạn tin về vụ tiêu cực nọ, tiêu cực kia,... có thể cho rằng: "Ôi trong xã hội ta vẫn còn nhiều người tốt đến vậy. Họ đi làm việc thiện để xã hội tốt đẹp lên" nhưng xin thưa rằng đó là trò đánh lận con đen của những kẻ phản động chúng dùng bình phong để kiếm cơm, áo, gạo tiền và chống lại sự tiến bộ của xã hội, của chế độ xã hội chủ nghĩa và lợi ích của nhân dân. 

Le Dung Vova chộp được tin đăng trên Báo mới đã vội vàng chia sẻ kèm theo là những từ bình luận mang tính phá hoại



Hàng ngũ những kẻ núp dưới bình phong này có thể điểm danh, chỉ mặt: Le Dung Vova, Đỗ Thanh Vân, Thái Văn Đường, Nguyễn Viết Dũng, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư,... là những kẻ chống cộng cực đoan, tay sai của Việt Tân rất cần chúng ta phải cảnh giác. Tin đấu trường dân chủ  khẳng định vấn đề này bởi các lý do sau:

Tin về các vụ tiêu cực trong xã hội Việt Nam từ đâu ra ?

Có thể thấy, hàng trăm tin chúng chia sẻ lại trên báo chí của Việt Nam do các phóng viên tác nghiệp phát hiện hoặc thực hiện phóng sự điều tra. Vậy, có phải do  Le Dung Vova, Đỗ Thanh Vân, Thái Văn Đường, Nguyễn Viết Dũng, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư,... phát hiện ra ? Chắc chắn là không rồi. Chúng chỉ ngồi một chỗ với máy tính, điện thoại kết nối mạng rồi săn những tin "tiêu cực" trên các báo để rồi thực hiện âm mưu của mình.

Một số tin tiêu cực do chúng lồng ghép vào -đó là những thông tin mà lâu nay vẫn xuất hiện trên mạng như khiếu kiện của dân oan, của người này, của người khác,.. Khi thấy có vụ việc xảy ra ở đâu đám kền kền này "lao vào" tiếp cận lấy thông tin, xuyên tạc thông tin, ... tung lên mạng xã hội. Các nhân vật kể trên xuất hiện trong vụ mới đây nhất xảy ra ở Đồng Tâm là bằng chứng rõ nhất.

Âm mưu của những kẻ núp dưới bình phong này

Chúng ta hẳn không thể không nhìn thấy, kèm theo tin chúng chia sẻ là những đoạn status bình luận mang tính "chửi bới, xúc phạm" người nọ, người kia, thậm chí là cố tình bẻ lái, hướng lái thông tin suy luận sang một hướng khác. Mục đích của việc "bồi tin" này là gì ? có thể thấy:

Việc chúng chỉ chia sẻ những thông tin xấu nhằm "bôi đen" một xã hội mà ở đó chỉ toàn cái xấu, cái ác, cái vô cảm, vô tâm,... không hề có cái thiện, cái tốt, mặt tốt đẹp của nó. Điều này thì chắc ai cũng rõ về thủ đoạn tuyên truyền nhồi nhét vào tư tưởng giới trẻ, con người những cái tiêu cực trong xã hội để rồi ghét cái chế độ này, cái xã hội này.

Mặt khác, bao giờ chúng cũng "bồi bút" đính kèm những dòng chữ bình luận thêm trên đoạn tin chia sẻ đó nhằm xuyên tạc, làm cho vấn đề bị thổi phồng lên quá mức hoặc tạo dựng hoài nghi trong lòng người đọc. Đây là âm mưu thứ hai trong việc tuyên truyền, định hướng nhận thức con người thông qua một vụ việc cụ thể để bịa đặt thêm thông tin.

Đồng thời, chúng tự đánh bóng tên tuổi của mình với danh nghĩa "người chống tiêu cực thiện nguyện" hoặc "tình nguyện viên chống tiêu cực" trong xã hội. Những chiếc áo tự sắc phong để tạo dựng lòng tin cũng như đánh lừa nhận thức con người cũng được dăm ba ngày rồi cuối cùng cái đuôi chống cộng cực đoan, tay sai cho Việt Tân cũng sẽ phải tự công khai. Liệu họ có phải là "tình nguyện viên"  ? Theo chúng tôi, họ là các tình nguyện viên cho Việt Tân chứ họ không phải là tình nguyện viên của một tổ chức xã hội nào đó làm việc theo kiểu "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Theo nguồn tin riêng của Tin đấu trường dân chủ, một tháng những người như Le Dung Vova nhận được 500 USD cao hơn những người khác vì còn có "kênh truyền hình phát sóng tại nhà".

Hành vi của những kẻ núp bóng "đấu tranh chống tiêu cực" rồi sớm muộn họ cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý, nhưng trước hết là người Việt Nam chúng tôi phản đối hành động bất nhân, bất nghĩa này. Nếu họ muốn cho xã hội này tốt đẹp lên thì chúng tôi không nói làm gì nhưng rõ ràng hành vi của họ là phá hoại xã hội này. 

VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X