Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 25, 2017 , 0 bình luận

(tindautruongdanchu)-Phan Văn Bách sau 3 lần triệu tập của cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã cố tình không có mặt, buộc cơ quan phải sử dụng biện pháp áp giải theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Phan Văn Bách-đối tượng được xác định có liên quan đến vụ án "tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam" do Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển cầm đầu (vụ án đang được điều tra) đã bị cơ quan điều tra an ninh Công an TP Hà Nội triệu tập đến lần thứ 3 nhưng vẫn cố tình không chấp hành buộc cơ quan phải áp dụng biện pháp "áp giải" theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Một số hình ảnh các đối tượng phản động đến gây áp lực bên ngoài trụ sở cơ quan điều tra khi Phan Văn Bách bị áp giải:

Nhóm giả danh đấu tranh dân chủ, dân oan có mặt





Vợ Phan Văn Bách diễn trò ...



Việc áp giải Phan Văn Bách theo quy định được cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội thực hiện theo đúng quy trình, quy định vì đối tượng có liên quan đến vụ án "tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam" dễ dàng vu cáo, ăn vạ và kích động khi có thể. Do đó, quy trình, các bước tiến hành đều rất thận trọng, tránh va chạm không cần thiết với những phần tử cùng hội, cùng thuyền với Phan Văn Bách.

Để tránh bị các phần tử "vu cáo" ăn vạ và gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn nơi Phan Văn Bách cư trú ... cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã phải áp dụng biện pháp nghiệp vụ để áp giải đối tượng này theo quy định.

Tuy nhiên, ngay khi Phan Văn Bách được áp giải đến trụ sở 89-Trần Hưng Đạo-Hà Nội (trụ sở của cơ quan an ninh điều tra Công an Tp Hà Nội) các phần tử đã tiến hành loan truyền, kêu gọi tụ tập trước cổng trụ sở cơ quan để gây áp lực, quay phim, diễn kịch,... nhằm đòi người và vu cáo cơ quan điều tra ngay khi có thể.

Vợ của Phan Văn Bách có mặt và thực hiện chiêu bài "diễn kịch" trước các ống kích, máy quay các phần tử chống phá cách mạng, chống phá chính quyền,... Đây là trò vẫn thường thấy của các nhà đấu tranh dân chủ giả hiêu ở Việt Nam.



Mặt khác, kêu gọi huy động các phần tử đấu tranh dân chủ, dân oan,... đến gây áp lực là phương thức được các đối tượng áp dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay khi có sự vụ xảy  ra đối với các phần tử chống cộng cực đoan. Điều này đặt ra đối với cơ quan chức năng và người dân Việt Nam phải hết sức đề cao cảnh giác để không bị rơi vào bẫy "ăn vạ", "vu khống" của các phần tử này. Kịch bản chúng xây dựng khá hoàn hảo với nhiều phương án khác nhau, trong đó có cả những phương án "đối phó với cơ quan chức năng" khi hành vi "đòi người xảy ra". Một số luật sư biến chất hậu thuẫn đã "dựng cảnh" về hành vi thực hiện và "lý sự" khi có vấn đề nên các đối tượng này hoạt động bên ngoài trụ sở "rất tinh vi".

Nhóm Nhân dân Việt Nam dẹp bọn chống cộng cực đoan cần có kế hoạch, phương án để phá "thế gây áp lực" của các đối tượng này bên ngoài nhằm làm cho chúng không có khả năng kích động, vu cáo cơ quan chức năng.

VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X