Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, August 15, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Bùi Thanh Hiếu (người buôn gió) một tên phản Quốc, một con buôn chính trị lọc lõi ở tị nạn ở Đức chuyên thực hiện mưu đồ chống phá Nhà nước đã lòi bộ mặt thật qua vụ án Trịnh Xuân Thanh.

Bùi Thanh Hiếu-nổi tiếng là một kẻ phản Quốc tị nạn ở Đức giống như những kẻ hám lợi, hám danh hão từng đào nhiệm trốn ở lại Đức hoặc bỏ trốn, trốn chạy tị nạn ở Đức như Bùi Tín. Bùi Thanh Hiếu vẫn thường dùng blog "Người buôn gió" để kiếm cơm thông qua những bài viết "sặc mùi" xuyên tạc, bịa đặt và vu khống tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, văn hóa ở Việt Nam. 


Bùi Thanh Hiếu và tiếng thở dài cùng với nỗ lực gặp gỡ các dân biểu Đức để cầu cứu



Vụ việc Trịnh Xuân Thanh trước khi bị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Trịnh Xuân Hiếu đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội này bày mưu, tính kế và vạch kế hoạch giúp Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn khỏi Việt Nam và cũng chính là người giúp Trịnh Xuân Thanh chỗ ăn, ở và lo các thủ tục để tị nạn ở Đức. Ngoài ra, Bùi Thanh Hiếu còn lên kế hoạch giúp toàn bộ các thành viên trong gia đình Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài bằng hình thức "đi du lịch" nhưng không thành công vì bị cơ quan chức năng Việt Nam cấm "xuất ngoại". 


Một thời gian dài, Bùi Thanh Hiếu tỏ ra là một kẻ "nguy hiểm" và "nổi tiếng" trên mạng xã hội với những thông tin "nóng" về Trịnh Xuân Thanh khi nhân dân Việt Nam vẫn đang "săn tìm và ngóng tin" Trịnh Xuân Thanh đang trốn ở đâu. Đặc biệt, Bùi Thanh Hiếu sử dụng những thông tin mà Trịnh Xuân Thanh cung cấp để "tuyên truyền", xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Với thủ đoạn "sử dụng một số ít thông tin của Trịnh Xuân Thanh" Bùi Thanh Hiếu đã lồng ghép những "phán xét" và "tạo dựng vở kịch" gây hoài nghi trong dư luận.


Bùi Thanh Hiếu vẫn những tưởng lợi dụng được Trịnh Xuân Thanh để thực hiện âm mưu phá hoại của mình và trục lợi từ nguồn tiền béo bở từ phía Trịnh Xuân Thanh và gia đình Trịnh Xuân Thanh nhưng xem ra cái gì đến đã đến và câu chuyện "buôn chính trị" của Bùi Thanh Hiếu cũng chấm dứt từ khi Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú cơ quan công an Việt Nam.


Bùi Thanh Hiếu lợi dụng gì từ Trịnh Xuân Thanh ? Theo như lời khai của Trịnh Xuân Thanh (nguồn tin riêng của Tin đấu trường dân chủ) thì Bùi Thanh Hiếu đã "vắt kiệt sức" Trịnh Xuân Thanh không chỉ là "thông tin mật" mà còn cả tinh thần và vật chất. Đây cũng chính là lý do Trịnh Xuân Thanh quyết không theo Bùi Thanh Hiếu (những tên phản động) mà về Việt Nam để đầu thú. 


Theo Trịnh Xuân Thanh, lúc đầu Bùi Thanh Hiếu dụ dỗ Trịnh Xuân Thanh bằng chiêu "vẽ ra viễn cảnh ung dung tự do, tự tại ở xứ sở Đức" và lấy lòng tin bằng những gì mà Bùi Thanh Hiếu có được như kinh nghiệm tị nạn ở Đức, am hiểu pháp luật Đức... Khi đặt chân đến Đức, Trịnh Xuân Thanh ngày càng hiểu ra rằng quyết định "bỏ trốn" là sai lầm. Bùi Thanh Hiếu ngày ngày ép Trịnh Xuân Thanh phải đưa các tài liệu, chứng cứ mà Trịnh Xuân Thanh khi bỏ trốn đã mang theo (nằm trông kế hoạch trước khi bỏ trốn do Hiếu yêu cầu), thậm chí ép Trịnh Xuân Thanh phải chụp một số hình ảnh để Bùi Thanh Hiếu thực hiện mưu đồ của mình trong các loại bài viết "Dê tế thần" đăng tải trên blog.


Bên cạnh đó, Trịnh Xuân Thanh còn cho biết, Trịnh Xuân Hiếu đã nhiều lần lừa gạt Trịnh Xuân Thanh về tiền bạc để lo lót cảnh sát khu vực, giấy tờ, thủ tục... để giúp Trịnh Xuân Thanh được tị nạn ở Đức.


Một điều nguy hiểm hơn, Hiếu đã đặt ra yêu cầu buộc Trịnh Xuân Thanh phải ra nhập nhóm "Việt tân" nếu như muốn được tị nạn chính trị vì thời điểm này Đức không cho phép tị nạn thông thường mà chỉ cho phép tị nạn chính trị. Nếu Trịnh Xuân Thanh không phải tội phạm chính trị, không nằm trong danh sách các phần tử khủng bố Việt tân thì không thể tị nạn. 


Các lý do này đã khiến Trịnh Xuân Thanh phải lần thứ hai "chạy trốn". Cuộc chốn chạy lần này không phải là cảnh sát Việt Nam, Nhân dân Việt Nam mà chốn chạy khỏi tầm tay bọn phản động, cơ hội chính trị, buôn chính trị -Bùi Thanh Hiếu. Cuối cùng, Trịnh Xuân Thanh đã chạy trốn khỏi "hang ổ" của những kẻ phản động và đã về Việt Nam để đầu thú vào ngày 31/7/2017.


Ngay sau khi Trịnh Xuân Thanh đầu thú, cơ quan thông tấn Việt Nam phát đi thông tin này, Bùi Thanh Hiếu lồng lên như một con thú điên khi con "mồi" đã tuột khỏi tay hắn. Hắn lên mạng "lu loa" Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và tìm mọi cách để phía Đức can thiệp vào vụ Trịnh Xuân Thanh đầu thú.


Tiếng thở dài của Bùi Thanh Hiếu (đăng tải lên mạng xã hội) cho thấy hắn thực sự "bất ngờ" trước thông tin Trịnh Xuân Thanh đầu thú và hắn cố gắng gặp gỡ dân biểu Đức ... nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ gây áp lực lên cơ quan ngoại giao Đức để can thiệp vào vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Bằng chứng do chính Bùi Thanh Hiếu tung lên mạng với tiếng thở dài của mình khi gặp gỡ cơ quan ngoại giao và cảnh sát Đức nhờ can thiệp.


Vụ việc Trịnh Xuân Thanh đầu thú đã rõ và bộ mặt thật của kẻ buôn chính trị Bùi Thanh Hiếu cũng đã bị phơi bày. Một nguồn tin riêng của Tin đấu trường dân chủ được biết, rất có thể Bùi Thanh Hiếu sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật hình sự Việt Nam với vai trò đồng phạm trong một số tội danh với Trịnh Xuân Thanh như tội trốn ra nước ngoài, tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân mà Bùi Thanh Hiếu với vai trò là kẻ chủ mưu, tổ chức, cầm đầu và giúp sức.


VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X