Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 27, 2017 , 0 bình luận

(tindautruongdanchu)-Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Viết Dũng hoàn toàn đúng với quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Ngay khi cơ quan an ninh cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ đối tượng Nguyễn Viết Dũng-biệt danh Dũng phi hổ trên mạng xã hội, nhất là mạng công giáo đã lan truyền thông tin cho rằng Nguyễn Viết Dũng bị công an chìm bắt cóc.


Dong Lam Nguyen đã tung tin không đúng sự thật về việc bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Dũng để kích động bà con giáo dân tụ tập gây rối vi phạm pháp luật



Bên cạnh đó, linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân Song Ngọc để gây áp lực đòi thả người với lý do cơ quan an ninh "bắt cóc" Nguyễn Viết Dũng không phải bắt người đúng pháp luật.


Ngay sau khi bắt giữ nghi can Nguyễn Viết Dũng vào trưa nay ngày 27/9/2017, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh  Nghệ An đã ra thông cáo báo chí về việc bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Viết Dũng về hành vi tuyên truyền chống nhà nước theo quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi năm 2009.



Thông cáo báo chí của cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An

Hiện cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Viết Dũng để điều tra về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước.


Theo quy định tại điều 81 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 thì Thủ tưởng cơ quan điều tra hoặc phó thủ trưởng cơ quan điều tra có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp nếu thuộc một trong các trường hợp sau: "a) Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

b) Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn;
c) Khi thấy có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ở của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ.".
Như vậy, đối tượng Nguyễn Viết Dũng thuộc trường hợp điểm a về hành vi "chuẩn bị thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng", trong khi đó cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An có đủ bằng chứng chứng minh Nguyễn Viết Dũng thực hiện hành vi phạm tội tuyên truyền chống nhà nước là loại tội danh thuộc tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.
Sau khi có Lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Dũng, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã gửi văn bản, tài liệu về việc bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Dũng đến viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và được Viện kiểm sát phê chuẩn.
Việc bắt giữ của cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An thực hiện đầy đủ theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và có đầy đủ chứng cứ. Mặt khăc, việc bị coi là có tội hay không có tội phải do tòa án quyết định bằng bản án có hiệu lực pháp luật do đó hiện mới đang trong quá trình hoàn tất thủ tục giai đoạn đầu của hoạt động tố tụng hình sự theo đó bà con giáo dân cần cảnh giác để không bị các đối tượng kích động gây rối tại cơ quan chức năng.
Viết Thắng (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X