Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 22, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay, trước sự chống phá của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, kết hợp với “bạo loạn lật đổ”, chúng đang ra sức tuyên truyền, đòi Quân đội nhân dân Việt Nam phải “trung lập về chính trị”, không chấp nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm “phi chính trị hóa quân đội”, ra sức thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, làm cho Quân đội ta bị tha hóa, biến chất, phai nhạt bản chất cách mạng, xa rời lý tưởng cao đẹp và mất sức chiến đấu. Đây là thủ đoạn nham hiểm của bọn phản động, nhằm vô hiệu hóa sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội ta làm mất phương hướng, mục tiêu và lý tưởng chiến đấu.


Các thế lực thù địch, bằng nhiều giọng điệu khác nhau, chúng rêu rao quan điểm: Quân đội nhân dân Việt Nam cần phải “trung lập về chính chính trị”, “không cần sự lãnh đạo của đảng phái nào cả”, Quân đội nhân dân Việt Nam “không cần sự lãnh đạo của đảng phái nào cả”, Quân đội nhân dân Việt Nam “không cần trung thành với Đảng Cộng sản”...Điều đó là hết sức phi lý, bởi vì Quân đội nhân dân Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trước hết bắt nguồn từ Đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng; mỗi bước trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam đều gắn liền với vai trò lãnh đạo của Đảng, sự đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân. Trong các cuộc chiến đấu trước đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công hiển hách, đánh bại các đội quân xâm lược nhà nghề, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Vì vậy, yêu cầu Quân đội nhân dân Việt Nam “trung lập về chính trị”, thực chất là nhằm xóa bỏ bản chất cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” của Quân đội nhân dân Việt Nam; từng bước làm cho Quân đội ta đối lập với Đảng và nhân dân…Những luận điệu đó là vô cùng nguy hiểm, cần được cảnh giác và kiên quyết bác bỏ. Để chống phi chính trị hóa quân đội, chúng ta cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị; xây dựng các đảng bộ, chi bộ trong Quân đội luôn trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý luận; nâng cao bản lĩnh chính trị, xây dựng ý chí quyết tâm và phẩm chất đạo đức cách mạng cho quân nhân, tạo sự “miễn dịch” và tăng cường sức “đề kháng” để ngăn chặn mọi sự chống phá của các thế lực thù địch. Xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dân; sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Tuấn Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X