Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 22, 2017 , 0 bình luận

 Loạt bài đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, phá hoại hình ảnh, uy tín Quân đội nhân dân Việt Nam mà Báo Quân đội nhân dân thực hiện trong tuần qua tiếp tục nhận được sự đồng tình của đông đảo bạn đọc.







Qua những ý kiến gửi về tòa soạn, càng sáng rõ thêm thực tế không thể phủ nhận vai trò của quân đội, về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới. Dư luận xã hội cũng kiến nghị phải giữ vững niềm tin, không ngừng rèn luyện, phấn đấu để mỗi cán bộ, chiến sĩ dù đang tại ngũ hay về với đời thường vẫn luôn phát huy được phẩm chất, danh hiệu cao quý: Bộ đội Cụ Hồ!
Trung tướng LÊ NAM PHONG, nguyên Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 2:
Ngăn chặn, xử lý nghiêm âm mưu chia rẽ
Trung tướng LÊ NAM PHONG. 

Như Báo Quân đội nhân dân đề cập, hành vi mạo danh tướng lĩnh, sĩ quan quân đội để gửi thư nặc danh xuyên tạc sự thật, hoặc thực hiện những việc làm khuất tất, trục lợi cá nhân không phải là mới, nhưng nó vẫn tồn tại gây bức xúc trong dư luận.

Không để kẻ xấu lợi dụng, bôi đen hình ảnh quân đội

10:57:00 AM | December 20, 2017

Sau khi Báo Quân đội nhân dân đăng loạt bài "Nghiêm trị những kẻ giả danh, mạo danh quân đội", dư luận bạn đọc, đảng viên, bộ đội, cựu chiến binh và...
Ai cũng biết rằng, bản lĩnh, phẩm chất, truyền thống của quân đội, của người quân nhân cách mạng vô cùng tốt đẹp, không thể phủ nhận được. Sự trung thành của quân đội với Đảng, Nhà nước, nhân dân là vô hạn. Do vậy, kẻ xấu lợi dụng uy tín của một số tướng lĩnh, sĩ quan quân đội để mạo danh là thủ đoạn thâm độc. Thủ đoạn đó nhằm tạo hiệu ứng xã hội, bôi xấu, chia rẽ nội bộ quân đội, gây hiểu lầm, hoài nghi trong nhân dân. Tôi cho rằng, cùng với việc ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi mạo danh quân đội, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về những giá trị cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ thông qua từng hành động, việc làm cụ thể, ý nghĩa; những nghĩa cử, tinh thần xả thân cống hiến của cán bộ, chiến sĩ LLVT cả trong chiến tranh và thời bình để tiếp tục khẳng định truyền thống, phẩm chất ngời sáng của Bộ đội Cụ Hồ. Điều này góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân, làm thất bại ý đồ mạo danh, nặc danh hòng chia rẽ.
Ông NGUYỄN TÚC, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam:
Tăng cường đấu tranh từ nội bộ và toàn xã hội
Ông NGUYỄN TÚC. 

Việc tung tin bịa đặt, xuyên tạc đến danh dự, đời tư cá nhân một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội với mưu đồ để nhân dân không tin vào Đảng, không tin vào Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc như Báo Quân đội nhân dân đề cập được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam rất quan tâm. Quân đội là lực lượng nòng cốt để bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước nên kẻ địch luôn tập trung chống phá với nhiều chiêu trò ngày càng phức tạp, tinh vi và nguy hiểm. Có thể nhận thấy, trước đây các thế lực thù địch chỉ chống phá một mặt, ví như việc mình làm đúng thì chúng bảo sai, cái gì mình khen thì nó lại chê. Tuy nhiên, những năm gần đây việc chống phá của các thế lực thù địch diễn biến hết sức phức tạp. 

Nghiêm trị những kẻ giả danh, mạo danh quân đội: Nhiều chiêu trò mạo danh, giả danh nguy hiểm (bài 1)

6:48:00 AM | December 18, 2017

Thời gian gần đây, hiện tượng giả danh, mạo danh cán bộ, tướng lĩnh quân đội để lừa đảo và tán phát thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước,...
Làm công tác mặt trận đã lâu, tôi nhận thấy Đảng và Nhà nước cần công khai những thông tin, chủ trương, chính sách có thể công khai được để nhân dân biết. Bởi những thông tin đó rất cần thiết để những đồng chí đảng viên hiểu cho đúng, đặc biệt là những cán bộ ở địa phương và cơ sở. Mỗi khi có những thông tin sai lệch của các thế lực thù địch, thì các phương tiện thông tin đại chúng cần có những bài viết phản bác lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc này.
Để hạn chế "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong quân đội, theo tôi thời gian tới Quân ủy Trung ương cần có những chỉ thị hướng dẫn tăng cường đấu tranh trong nội bộ, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" để nội bộ Đảng bộ Quân đội trong sạch, vững mạnh từ cấp cơ sở. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành là mục tiêu giáo dục, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ… Có như vậy, chúng ta mới đập tan mọi hành vi xuyên tạc của các thế lực thù địch, từ đó củng cố niềm tin cho nhân dân.
Ông DƯƠNG XUÂN ĐỐNG, nhà nghiên cứu văn hóa quân sự:
Các vị tướng quân đội luôn là những tấm gương sáng  
Ông DƯƠNG XUÂN ĐỐNG. 

Quân đội ta có truyền thống đoàn kết cán binh, trên dưới một lòng. Truyền thống đó bắt nguồn từ văn hóa giữ nước của dân tộc Việt Nam. Cách đây hơn bảy thế kỷ, khi viết Di chúc, danh tướng Trần Quốc Tuấn đã căn dặn: “Thủ đắc phụ tử chi binh, thủy khả dụng dã”, nghĩa là phải đạt được quân đội đồng lòng như cha con một nhà mới có thể dùng được. Trong “Bình ngô đại cáo”, Nguyễn Trãi cũng khẳng định tinh thần đoàn kết nghĩa quân Lam Sơn: “Tướng sĩ một lòng phụ tử/ Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào”.
Phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha ta, từ ngày ra đời đến nay, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, từ vị tướng đến binh nhì luôn đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, người đi trước dìu dắt, nâng đỡ người đi sau; người đi sau khiêm tốn học hỏi, tiếp bước con đường của người đi trước, như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Lớp cha trước, lớp con sau/ Đã thành đồng chí chung câu quân hành”. Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay, nhiều câu chuyện cảm động của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy quân đội ta, nhất là những vị tướng luôn là tấm gương sáng về tài năng, đức độ. Họ dành nhiều tình cảm thân thương, trìu mến cho bộ đội là bằng chứng sinh động về truyền thống “Tướng sĩ một lòng phụ tử” trong thời đại Hồ Chí Minh.
Gắn bó với bộ đội, thương yêu chiến sĩ của các vị tướng trong quân đội ta là một giá trị văn hóa quân sự cao đẹp và chỉ có ở Bộ đội Cụ Hồ. Ngày nay, truyền thống đó đã, đang được phát huy tạo thành sức mạnh tinh thần to lớn trong sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Thực tiễn ấy cũng là bằng chứng phủ nhận mọi ý kiến sai trái, lệch lạc của các thế lực thù địch và phần tử cơ hội nhằm xuyên tạc bản chất truyền thống đoàn kết nội bộ của quân đội ta .
Chuyên gia kinh tế, TS NGUYỄN MINH PHONG    
Giữ gìn hình ảnh đẹp Bộ đội Cụ Hồ - sức mạnh của quốc gia
Chuyên gia kinh tế, TS NGUYỄN MINH PHONG 

Tôi nghĩ việc một số đối tượng cố tình xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ chỉ là hiện tượng cá biệt trong xã hội. Còn nhân dân ta từ xưa tới nay vẫn luôn tin yêu Bộ đội Cụ Hồ. Sự tin yêu của nhân dân đối với Bộ đội Cụ Hồ được hình thành từ khi thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc cho tới tận ngày nay trong công cuộc xây dựng đất nước, Bộ đội Cụ Hồ luôn ở tuyến đầu, luôn gánh vác những trọng trách. Người dân lúc nào cũng trân trọng hình ảnh anh bộ đội ngày đêm canh giữ nơi biên cương, biển đảo của Tổ quốc, lăn xả trong bão lũ để cứu tính mạng, tài sản của nhân dân. Không chỉ bảo vệ đất nước, các đơn vị quân đội còn trực tiếp nâng cao tiềm lực về nhiều mặt của đất nước, như: Kinh tế, khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực... mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là đơn vị tiêu biểu.
Trong thời kinh tế thị trường rất phức tạp, nhiều cám dỗ, dễ dẫn tới những sa ngã. Vì thế, anh Bộ đội Cụ Hồ càng phải tăng cường nhận thức, càng cần phải vững vàng; làm bất cứ điều gì cũng cần phải tuân thủ nghiêm luật pháp, đặc biệt là trên mặt trận tham gia sản xuất kinh tế; cán bộ, chiến sĩ hết sức tránh những va chạm với người dân. Nếu có cán bộ, chiến sĩ nào đánh mất phẩm chất, vi phạm pháp luật cần phải xử lý thật nghiêm.
Từ vấn đề Báo Quân đội nhân dân nêu, tôi nghĩ việc giữ gìn hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ phải nằm trong chiến lược quốc gia, vì đó cũng chính là giữ gìn sức mạnh quốc gia.
Nhà báo TRẦN QUYẾT, Phó vụ trưởng, Phó trưởng Ban Chính trị-Xã hội Báo Nhân Dân:
Tôi luôn tự hào, cảm động về hình ảnh người chiến sĩ
Nhà báo TRẦN QUYẾT 

Đọc loạt bài trên Báo Quân đội nhân dân, tôi không khỏi bất bình trước thủ đoạn đê hèn của kẻ xấu. Tôi là phóng viên được Bộ Biên tập Báo Nhân Dân giao theo dõi tuyên truyền hoạt động của Bộ Quốc phòng và các LLVT, nên có cơ hội được đi, tiếp xúc với nhiều cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị quân đội cũng như nhiều lần được nghe nhân dân địa phương nhận xét, đánh giá về bộ đội với những tình cảm yêu thương, trân trọng. Tôi thấy trong thời bình, bộ đội ở nhiều nơi, nhất là các đơn vị sẵn sàng chiến đấu, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo các anh vẫn chịu nhiều thiệt thòi, gian khổ, song luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn ngời sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Đến đâu, ở đâu tôi cũng thấy những tấm gương "người tốt-việc tốt" trong LLVT nên rất cảm phục. Tôi được biết, chỉ riêng trong năm 2017 vừa qua, quân đội đã cứu hơn 5.000 người thoát khỏi nguy hiểm trong lũ lụt, thiên tai. Cha ông ta có câu "Cứu một người phúc đẳng hà sa". Chỉ nhìn riêng vào con số đó đã thấy công lao to lớn của bộ đội đối với nhân dân.
Tôi cũng thường xuyên có dịp tiếp xúc với các tướng lĩnh quân đội và lãnh đạo nhiều bộ, ngành và nhận thấy: Các tướng lĩnh quân đội, nhất là lãnh đạo Bộ Quốc phòng đều là những người đức độ, tài năng, giản dị, khiêm tốn, gắn với nhân dân và đồng đội. Vậy mà, thời gian qua, một số đối tượng mạo danh các tướng lĩnh quân đội để nói xấu Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an. Đây là hiện tượng gây nên nhiều bức xúc cho dư luận bạn đọc cả nước. Thực tế hoàn toàn không phải như một số đơn thư mạo danh tố cáo, xuyên tạc gần đây. Thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực góp phần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về bộ đội. Tôi cũng mong muốn bạn bè, đồng nghiệp các tờ báo ngoài quân đội cùng chung tay, phối hợp cùng nhau làm thất bại những âm mưu xuyên tạc thâm độc.
Thượng tá, NSND VŨ TỰ LONG (Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội)
Không thể đánh mất niềm tin
Thượng tá, NSND VŨ TỰ LONG

Tôi rất tâm đắc với loạt bài trên Báo Quân đội nhân dân đấu tranh với hiện tượng làm xấu hình ảnh quân đội. Đọc báo, tôi bồi hồi nhớ lại việc năm 2009, tôi nhận vai diễn Hoàng Trọng Vinh trong vở chèo “Đêm trắng”. Sau khi nghiên cứu về vai diễn, tìm hiểu nguyên mẫu nhân vật của vai diễn, làm việc với ê kíp sáng tạo và trải nghiệm thực tế diễn xuất, nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả, trong tôi trào lên những nghĩ suy, day dứt về nhân vật Hoàng Trọng Vinh. Hoàng Trọng Vinh là nhân vật được xây dựng từ nguyên mẫu Đại tá Trần Dụ Châu, Cục trưởng Cục Quân nhu bị xử tử hình về tội tham ô và hủ hóa trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Khi tập diễn, những diễn viên như chúng tôi không cầm được nước mắt khi Bác Hồ nói với Hoàng Trọng Vinh (Trần Dụ Châu): “Cái tội lớn nhất của chú là đánh mất lòng tin… Cộng sản mà ăn cắp, mà hà hiếp nhân dân, mà hãm hại đồng chí, mà luồn nịnh cấp trên thì còn ai tin, ai theo cộng sản nữa”.
Trong cuộc đời thực, Trần Dụ Châu là người đã hiến một phần tài sản của mình cho Chính phủ cách mạng sau khi Cách mạng Tháng Tám-1945 thành công. Một con người tốt, vì sự nghiệp chung như thế nhưng khi được giao giữ trọng trách Cục trưởng Cục Quân nhu đã thiếu tu dưỡng bản thân, sa vào ăn chơi sa đọa, từ đó đục khoét mồ hôi, xương máu bộ đội. Rõ là, một người dù tốt đến mấy nhưng nếu thiếu bản lĩnh chính trị, thiếu tu dưỡng, thiếu sự quản lý, giám sát của tổ chức thì sẽ sa vào vũng lầy chủ nghĩa cá nhân, đánh mất chính mình. Vì thế, bài học rút ra là cán bộ, đảng viên càng phát triển lên cao, càng phải coi trọng tự tu dưỡng, phải thường xuyên tự phê bình và phê bình như rửa mặt hằng ngày. Gần đây, có những cán bộ cấp cao khi bị xử lý do những sai phạm đã nói: “Giá như tổ chức thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm sai phạm...”. Những cái “giá như” như vậy rất đáng tiếc, mỗi tổ chức đảng cần phải chú ý cái “giá như” ấy. Điều quan trọng hơn là mỗi cá nhân phải thường xuyên tự học tập, tự tu dưỡng, tự vượt qua chính mình. Không coi trọng điều này thì rồi ai cũng sẽ trượt sâu như Trần Dụ Châu, không chỉ đánh mất mình mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cao quý Bộ đội Cụ Hồ mà bao lớp người đã dày công vun đắp.
Ngư dân TRƯƠNG THIẾT, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình:
Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn tỏa sáng trong lòng nhân dân
Ngư dân TRƯƠNG THIẾT

Vừa qua, rất nhiều tờ báo điện tử đưa tin về Bộ đội Hải quân đã cứu sống chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi hết sức bất bình vì những thông tin phản ảnh hiện tượng mạo danh, bôi nhọ, nói xấu quân đội, nói xấu cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng. Đêm 19-12, tôi cùng 3 ngư dân (trên tàu QB 98436TS bị chìm) được cán bộ, chiến sĩ tàu 364 (Vùng 3 Hải quân) kịp thời cứu vớt và đưa về đất liền an toàn. Trong điều kiện đêm tối, giữa biển khơi mênh mông, sóng gió cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, nếu không có các anh Bộ đội Hải quân kịp thời cứu giúp chắc rằng giờ này chúng tôi không được trở về đất liền nữa. Ơn này chúng tôi ghi nhớ mãi. Thực tế trong quá trình vươn khơi, bám biển, chúng tôi nhận thấy, cán bộ, chiến sĩ Hải quân không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mà còn là điểm tựa vững chắc cho ngư dân trên biển. Sự việc trên không chỉ là hiện tượng. Bộ đội Cụ Hồ luôn là chỗ dựa của ngư dân. Các anh đã bất chấp hiểm nguy, khó khăn, gian khổ, luôn có mặt kịp thời cứu giúp ngư dân trong những lúc nguy khốn, chăm lo người bị nạn như chính người thân của mình. Hình ảnh các anh luôn tỏa sáng trong lòng nhân dân.
Thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh, mạo danh cán bộ quân đội để lừa đảo, làm những việc vi phạm pháp luật trái với hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ là những hành vi sai trái, cần được lên án. Những hành vi này làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam, chia rẽ mối quan hệ máu thịt giữa quân đội và nhân dân. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng mạo danh, giả danh để bảo vệ danh dự, uy tín của quân đội…

Nghiêm trị những kẻ giả danh, mạo danh quân đội: Xử lý nghiêm minh cả về đạo lý và pháp lý (Bài 2)

6:38:00 AM | December 19, 2017

Nạn giả danh, mạo danh quân đội để lừa đảo và xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ, kích động thực hiện “diễn biến hòa bình” đã và đang gây ra những hậu quả...
Báo Quân đội nhân dân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X