Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 23, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục Nguyễn Đình Thục đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An triệu tập vì liên quan đến vụ án đang được tòa án thụ lý. 

>Không thể xuyên tạc bản án về Trịnh Xuân Thanh


Ngày 22/1/2018, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phát đi thông báo triệu tập linh mục Nguyễn Đình Thục theo yêu cầu của Tòa án nhân huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Theo Giấy triệu tập này, linh mục Nguyễn Đình Thục phải có mặt vào chiều nay 14h00 ngày 23/01/2018 tại Phòng PC44-Cơ quan công an tỉnh Nghệ An, địa chỉ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, thời điểm này chưa xác định được xem linh mục Nguyễn Đình Thục có đến theo giấy triệu tập lần thứ nhất này hay không.



Giấy triệu tập Nguyễn Đình Thục


Linh mục bị cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập vì lý do gì ? Theo giấy triệu tập chỉ ghi 'theo yêu cầu của tòa án nhân dân huyện Diễn Châu' nhưng theo suy luận của chúng tôi thì linh mục Nguyễn Đình Thục có liên quan đến vụ án đang được Tòa án nhân dân huyện thụ lý chuẩn bị đưa ra xét xử đối với hai bị cáo Hoàng Đức Bình và bị cáo Nguyễn Nam Phong. 

Chuẩn bị xét xử hai kẻ phản quốc Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong

9:16:00 AM | January 16, 2018

(Tindautruongdanchu)-Hai đối tượng Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong sẽ bị đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm vụ án hình sự với hai tội danh 'chống...

Mặc dù, vụ án đối với bị can Hoàng Đức Bình và bị cáo Nguyễn Nam Phong đã được tòa án ra quyết định đưa vụ án ra xét xử hình sự sơ thẩm vào ngày 25/01/2018-tức chỉ còn cách 02 ngày so với ngày có mặt theo giấy triệu tập với các tội danh theo đề nghị truy tố của Viện kiểm sát: Bị cáo Hoàng Đức Bình bị truy tố về các tội “Chống người thi hành công vụ”  theo điểm c, điểm d khoản 2 Điều 257 và tội “Lợi dụng quyền lự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ich hợp pháp của tổ chức, công dân" theo khoản 2 Điều 258 cùa Bộ luật hình sự. Đối với bị cáo Nguyễn Nam Phong bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo điểm d khoản 2 Điều 257 cùa Bộ luật hình sự (Khung hình phạt cao nhất của khoản 2 Điều 257 và khoản 2 điều 258 là 7 năm tù giam) nhưng vẫn triệu tập linh mục Nguyễn Đình Thục. Mặt khác, thời gian qua khi tòa án có quyết định đưa vụ án ra xét xử, linh mục Nguyễn Đình Thục đã làm đơn yêu cầu được làm chứng vụ án này.


Như vậy, theo chúng tôi linh mục Nguyễn Đình Thục bị triệu tập trước ngày phiên tòa xét xử để kiểm tra xem linh mục Nguyễn Đình Thục là vì 'tư cách là người làm chứng' có đủ tư cách và điều kiện của người làm chứng hay không nhằm đảm bảo tính khách quan cho phiên tòa sắp diễn ra vào ngày 15/01/2018 tới đây chứ không phải lý do 'có liên quan đến vụ án hình sự' mà bị cáo là Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong.  Nếu đúng vì lý do này, thì lúc này linh mục Nguyễn Đình Thục cũng đã có mặt tại cơ quan điều tra để làm việc theo giấy triệu tập.


Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X