Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, March 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nguyễn Thị Tâm -đối tượng xuất hiện trên mạng xã hội với những đoạn livesstream mượn danh các cá nhân khiếu kiện để tuyên truyền, phát tán những thông tin phiến diện một chiều xuyên tạc về công tác giải quyết khiếu nại của Thanh tra Chính phủ.


Phát huy dân chủ trong Đảng nhằm đấu tranh chống lại các quan điểm xuyên tạc về vai trò lãnh đạo của Đảng


Tài khoản facebook có tên Nguyễn Thị Tâm thường mượn danh 'cá nhân' khiếu nại hoặc đại diện cho các đoàn 'khiếu nại' để thực hiện các hoạt động 'phát tán thông tin' trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoài nghi trong cộng đồng nhân dân và làm giảm sút lòng tin của nhân dân với cơ quan nhà nước.



Nguyễn Thị Tâm (giữa) cùng hai 'dân oan Hà Đông' sử dụng hình thức livestream để tuyên truyền phiến diện, một chiều không đúng bản chất vụ việc


Đối tượng Nguyễn Thị Tâm bộc lộ rõ bản chất của một kẻ có âm mưu 'phá hoại' với những phương thức phán tán 'thông tin thất thiệt' trên mạng xã hội với những phương thức sau:


Tổ chức các buổi livesstream có chuẩn bị chu đáo với những văn bản, tài liệu về những vụ việc khiếu kiện của một cá nhân, một nhóm các gia đình hoặc một nhóm dân oan. Nguyễn Thị Tâm đã thực hiện thủ đoạn thu thập, kêu gọi những người có khiếu kiện, vướng mắc.... cung cấp vụ việc, văn bản và cùng livestream trên mạng xã hội để tạo vỏ bọc 'người thật, sự việc thật' nhưng thực chất chỉ là trò xuyên tạc hoặc sử dụng những vụ việc của một số cá nhân, gia đình vì 'lòng tham' nhất thời đã không thực hiện đúng quyết định của cơ quan hành chính dẫn đến khiếu kiện kéo dài.


Đơn cử, vụ việc hiện nay Nguyễn Thị Tâm đang đứng ra 'làm biên tập viên, phát thanh viên' cho một số hộ gia đình ở quận Hà Đông khiếu kiện về đền bù, giải phóng mặt bằng. Chúng ta thấy rất rõ rằng, tại sao hàng nghìn hộ dân đều nhận đền bù bàn giao mặt bằng nhưng chỉ có một vài hộ lại không nhận ? Mặt khác, khi muốn nhận đền bù lại muốn áp giá đền bù ở thời điểm hiện nay mà không muốn nhận ở thời điểm giải phóng mặt bằng ? Một vấn đề nhức nhối người dân nữa là chỉ vì một số hộ gia đình không chịu bàn giao, nhận đền bù dẫn đến việc giải phóng mặt bằng làm đường không được triển khai theo đúng tiến độ ... dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra do đoạn đường xấu xuống cấp không được làm gây bất bình cho những người dân ở khu vực này và người tham gia giao thông. Thử hỏi, người dân bất bình như thế nào khi thấy những người 'chết oan' khi đi qua đây chỉ vì một số hộ muốn giá đền bù cao hơn.


Nguyễn Thị Tâm đã cố tình bóp méo vụ việc, lợi dụng mạng xã hội để thực hiện chiêu bài 'quy chụp' theo định kiến cá nhân và 'diễn kịch' trên mạng xã hội làm cho nhiều người không hiểu vụ việc tưởng rằng cơ quan chức năng Việt Nam đã 'làm sai quy định pháp luật'.


Hành vi 'thu gom' các cá nhân cố tình chây ì, khiếu kiện và núp bóng dân oan để phát tán những quan điểm vu cáo về chính quyền, cơ quan thanh tra là hành vi cần phải bị xử lý. Bản thân Nguyễn Thị Tâm không phải là người đi khiếu kiện nhưng 'cầm đầu' các vụ phát tán thông tin khiếu kiện trên mạng xã hội.

Nguyễn Thị Tâm vẫn tích cực chia sẻ những bài viết, vụ việc của những kẻ chống phá khác trên trang cá nhân của mình


Bên cạnh hình thức livestream, Nguyễn Thị Tâm vẫn thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, vụ việc như những đối tượng chống phá Nhà nước ta khác trên mạng xã hội nhằm nói xấu chế độ, xã hội.


Với những hành vi trên, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích của Nguyễn Thị Tâm và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.


Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X