Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 09, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Mới đây VOA lại loan tin về việc đối tượng Phan Hung 'bỏ trốn khỏi Việt Nam vì Đảng Cộng sản Việt Nam sang Úc trồng cần sa' mang tính quy chụp một cách cố tình nhằm vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam.


Cảnh giác với kẻ bịt mặt trên mạng kêu gọi bầu cử cho kẻ khủng bố Đào Minh Quân

Giải thưởng cho người đàn bà tha hóa về đạo đức trên mạng xã hội


Vụ việc trồng cần sa ở Úc bị cảnh sát Úc phát giác vào ngày 17/2/2018 và theo tin từ cảnh sát Úc thì vụ việc này có hơn 36 người tham gia vào quy trình trồng và chế tạo chất gây nghiện cần sa. Người phát ngôn cảnh sát Australia tuyên bố họ đã bắt giữ 36 người, trong đó 3 người cầm đầu đường dây tội phạm này là Khanh Pham, 23 tuổi, Quang Le, 36 tuổi, và Doan Nguyen, 57 tuổi. Được biết các đối tượng này thương thuê các du học sinh đến chăm sóc vườn cần sa. Dự kiến, 15 trong số những người bị bắt sẽ bị phía Australia trục xuất trong vài tuần tới vì quá hạn visa. 10 người khác sẽ bị Australia giữ lại điều tra và đứng trước nguy cơ bị hủy visa.



Cảnh sát, quan chức cấp cao Úc và tang vật bị thu giữ tại địa điểm trồng và chế chiến cần sa



Trong số người bị cảnh sát Úc bắt giữ có Phan Hung-người mà trang tin VOA cho rằng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và viện dẫn lý do ông Phan Hung sang Úc trồng cần sa là do 'Một Đảng viên Cộng sản Việt Nam đã buộc phải tham gia trồng cần sa trong một ngôi nhà ở thị trấn Ballan, bang Victoria, Úc, trong lúc đang chạy trốn vì bị đe dọa trong Đảng, theo tuyên bố của tòa án Úc được tờ Courier trích dẫn vào ngày 6/3'.


Như vậy, VOA đã cố tình quy chụp, đổ lỗi một cách 'thô thiển' khi cho rằng đối tượng Phan Hung bị 'Đảng Cộng sản đe dọa giết và buộc phải trồng cần sa'.


Thật ngớ ngẩn và trò hề hết mức khi đổ lỗi theo kiểu 'trẻ em lên 3', bởi lẽ:


Thứ nhất, trong quy định của Đảng Cộng sản Việt Nam như Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết không hề có quy định về xử phạt về tính mạng, sức khỏe, tiền,... vì các quy định của Đảng không phải là quy phạm pháp luật -tức không phải là pháp luật. Theo đó, đảng viên vi phạm chỉ phải chịu các mức xử lý tương ứng với hành vi như khai trừ khỏi đảng, cảnh cáo, khiển trách chứ không hề có quy định xử lý như quy phạm pháp luật. 


Nếu ông Phan Hung không vi phạm pháp luật Việt Nam thì làm sao phải 'sợ' đến mức phải bỏ trốn ?


Thứ hai, trong số h[n 36 người có rất nhiều người Việt Nam không lẽ họ cũng bị Đảng Cộng sản Việt Nam 'truy sát' phải bỏ trốn như Phan Hung. 



Bài viết đổ lỗi do VOA đăng tải


Rõ ràng, việc Phan Hung bỏ trốn khỏi Việt Nam là có nguyên do của nó chứ không phải do Đảng Cộng sản Việt Nam. Mặt khác, VOA còn đổ lỗi do Đảng Cộng sản Việt Nam mà Phan Hung phải 'trồng cần sa.


Không lẽ, Đảng Cộng sản Việt Nam 'buộc' ông Phan Hung phải trồng cần sa ở Úc ? Nghe cũng buồn cười quá phải không. Hay là không có gì để đổi lỗi đành đổ lỗi do Đảng Cộng sản Việt Nam ? Không lẽ, tòa án Úc cũng ngây thơ đến mức độ tin vào 'sự đổ lỗi này' để giảm tội cho Phan Hung ?


Đổ lỗi do 'Đảng Cộng sản Việt Nam' chẳng qua chỉ là cái cớ để vu cáo, xuyên tạc, bịa đặt về Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm hạ thấp vị trí, vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng. Bên cạnh việc đổ lỗi này, VOA, BBC, RFA,... vẫn thường có những bài viết 'công kích' vu cáo chế độ của nhà nước Việt Nam hiện nay độc tài là do Đảng Cộng sản.


Việc VOA được 'thuê mướn' đăng tải những bài viết - do những kẻ hận thù, chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam đã quá rõ ràng và bên cạnh một chuyên mục riêng cho những kẻ chống phá VOA còn mở hẳn một chuyên mục 'blog' cho những kẻ hận thù 'tha hồ tung hoành' chống phá Nhà nước Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam.


Thành Nam 

Tags:
  1. Chắc xả súng đẫm máu ở Mỹ cũng đổ lỗi do Đảng Cộng sản Việt Nam sao ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X