Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, March 03, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Số người Việt nhập cư ở Mỹ có nguy cơ bị bắt giam và trục xuất tăng cao và số người Việt nhập cư này đang tiến hành kiện lên chính quyền bang California.

>Quân nhân trong công tác đấu tranh chống mê tín, dị đoan


Tính cho đến thời điểm hiện nay ở Mỹ có khoảng 8500 người thuộc diện sẽ bị bắt giam và trục xuất khỏi Mỹ theo quy chế mới. Theo quy chế mới, những người nhập cư từ năm 1975 đến trước năm 1995 (đối tượng không bị băt giữ, trục xuất theo thỏa thuận ký năm 2008) nhưng nay cũng thuộc đối tượng bị truy xét, bắt giữ và trục xuất.



Người Việt ở California đang tiến hành khởi kiện cơ quan di trú Mỹ


Điều này làm cho một số lượng lớn Việt kiều đang lâm vào cảnh bị bắt giữ và trục xuất bất kỳ lúc nào mà không thể đóng tiền thế chân. 


Theo những người Việt kiều, việc thay đổi nội dung thỏa thuận giữa hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ không phải do phía Việt Nam mà do phía Hoa Kỳ. Nên, các Việt kiều đang tiến hành khởi kiện  ICE và Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ vì vi phạm Biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam-Hoa Kỳ (bản thỏa thuận năm 2008).


Việc thay đổi nhập cư của Mỹ đối với người Việt Nam đã gây bất lợi cho họ trong  khi đó Việt Nam chưa có động thái và cam kết tiếp nhận các đối tượng này khi bị trục xuất vì các đối tượng này không nằm trong diện được Việt Nam tiếp nhận.


Tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam và Mỹ chưa có thỏa thuận nào liên quan đến việc tiếp nhận những người Việt kiều nhập cư vào Mỹ từ năm 1975 đến trước năm 1995. Nhưng, theo chúng tôi nếu Việt Nam tiếp nhận thì cũng cần phân loại rõ các đối tượng để tiếp nhận.



Việt Nam có nên tiếp nhận những kẻ phản bội Tổ quốc bị Mỹ trục xuất

6:33:00 PM | November 9, 2017

(Tindautruongdanchu)-Theo tin từ BBC, hiện có khoảng gần 9000 người (8500) người Việt tại Hoa Kỳ có thể bị bắt, giam giữ và trục x



Việt kiều Mỹ sống với nỗi lo bị trục xuất

8:44:00 PM | March 2, 2018

Hôm 28/2, một số người Mỹ gốc Việt và đại diện của các tổ chức Đấu tranh Công lý cho Người Mỹ gốc Á (AAAJ) tuyên bố khởi kiện ICE và Bộ An...
Xem xét rõ lý lịch cá nhân và gia đình các đối tượng nhằm đảm bảo cho Việt kiều không vì lý do phản bội Tổ quốc, chống phá quốc gia, dân tộc Việt nam sẽ được trở về quê hương còn đối với các đối tượng chống phá kiên quyết không tiếp nhận các đối tượng này.

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X