Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 18, 2016 , 1 comment

(chiasekienthucnet)-Ngài dân biểu Martin Patzelt của Đức với một thông cáo đăng tải trên blog Ba Sàm đã có những tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.


Trong thông cáo mà ngài dân biểu Martin Patzelt đăng tải trên blog Ba Sàm (của blogger Nguyễn Hữu Vinh -bị cáo đang bị xét xử theo pháp luật Việt Nam) lại đưa ra những lập luận thiếu căn cứ, thiếu khách quan về những diễn biến xung quanh việc tòa án Việt Nam xét xử hai bị cáo: Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy với tội danh "lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo Điều 258-Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). Ngài Martin Patzelt cho rằng, trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án này vào ngày 23/3/2016 ông rất tiếc không được tham dự phiên tòa và việc Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam và Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam là "gây bất bình dư luận" và ông cũng bày tỏ lo ngại vào ngày 22/9/2016 tới đây Tòa án Nhân dân Tối cao sẽ đưa vụ án này ra xét xử phúc thẩm thì cũng sẽ xảy ra hiện tượng "thiếu khách quan", "vi phạm nghiêm trọng công ước quyền con người" mà Việt Nam là thành viên;... Từ đó, ngài Martin Patzelt khẳng định với tư cách là dân biểu, thành viên ủy ban nhân quyền của Đức đứng ra nhận đỡ đầu cho  bị cáo Nguyễn Hữu Vinh theo chương trình  "dân biểu đứng ra để bảo vệ cho dân biểu" của Quốc hội liên bang Đức.

Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy tại phiên tòa


Buồn cười quá phải không thưa ngài dân biểu Martin Patzelt, vì lẽ: 

Ngài dân biểu Martin Patzelt là dân biểu của Nghị viện Đức thì lấy cớ gì để can thiệp vào hoạt động của Nhà nước Việt Nam ? Theo chúng tôi đây là hành động vi phạm nghiêm trọng độc lập, chủ quyền của một quốc gia độc lập có chủ quyền đầy đủ và toàn vẹn như Việt Nam. Mặt khác, hành vi can thiệp quá mức của một dân biểu là hành vi vi phạm nguyên tắc quan trọng trong sinh hoạt quốc tế mà Hiến chương của Liên hợp quốc đã xác định. Bất kỳ một quốc gia, tổ chức quốc tế nào không được phép can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác dưới bất kỳ hình thức nào huống chi ngài Martin Patzelt chỉ với tư cách là "nghị sĩ' của một quốc gia khác.

Xin hỏi ngài nghị sĩ Martin Patzelt, Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy là người mang quốc tịch của quốc gia nào ? họ có mang quốc tịch của Đức như ngài hay không ? Điều này chúng tôi khẳng định rằng cả hai bị cáo này đều mang quốc tịch Việt Nam. Mặt khác, hành vi vi phạm pháp luật của họ xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam và vi phạm vào quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam. Vậy, ngài lấy tư cách gì để bảo hộ theo cái gọi là "con đường dân biểu" của Đức. 

Càng nực cười hơn khi ngài nghị sĩ Martin Patzelt của Đức lập luận cho rằng Việt Nam xét xử hai tội phạm của mình lại vi phạm nghiêm trọng vào công ước về quyền con người. Việt  Nam là thành viên của công ước có nghĩa vụ tuân thủ triệt để công ước, việc lên tiếng về Việt Nam vi phạm hay không vi phạm phải do Liên hợp quốc hoặc do cơ quan tài phán thường trực của liên hợp quốc đưa ra chứ không thể dựa vào lời "phán xét" của ngài.

Mặt khác, ngài cho rằng Việt Nam vi phạm công ước chỉ vì Việt Nam xét xử tội phạm ở quốc gia mình theo hệ thống cơ quan tài phán và luật pháp do Quốc hội Việt Nam ban hành thì là chuyện lạ chưa từng thấy trong tiền lệ. Không nhẽ, ngài là một nghị sĩ lại không hiểu được chức năng, nhiệm vụ của một nghị sĩ chỉ có giới hạn theo thẩm quyền được pháp luật của quốc gia quy định và chỉ trong phạm vi lãnh thổ của quốc gia hay sao ? hay ngài tự cho mình cái quyền là "nghị sĩ ở Đức" lại có quyền phán xét, bảo hộ cho bất kỳ ai ở các quốc gia khác ? trong khi chức năng, nhiệm vụ của ngài trong hệ thống cơ quan lập pháp chỉ được giới hạn trong lãnh thổ của Đức mà thôi.

Việc Việt Nam xét xử tội phạm theo quy định của pháp luật Việt Nam là một hoạt động nội bộ của Việt Nam và là hoạt động hợp pháp của quốc gia có chủ quyền như bao quốc gia khác xét xử tội phạm theo pháp luật của quốc gia mình. Đồng thời, vụ án của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy vi phạm nghiêm trọng lợi ích nhà nước khi hai nhân vật này lợi dụng vào quyền tự do, dân chủ mà Nhà nước Việt Nam quy định và bảo hộ để tiến hành được Nhân dân Việt Nam đồng tình tình. Vậy, ngài lấy đâu là dẫn chứng, chứng minh để chứng minh rằng Nhân dân chúng tôi "bất bình" ? Điều này cho thấy, cách ngài thu thập chứng cứ cũng đã không mấy khả quan cũng giống như ngài đưa ra thông cáo báo chí nhưng chỉ giám xuất bản trên một blog bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Nhân dân Việt Nam rất tin tưởng và mong muốn Tòa án Nhân dân tối cao khi xét xử phúc thẩm vụ án này vào ngày 22/9 tới cần tăng mức hình phạt đối với cả hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để cho những kẻ khác muốn đi ngược lại lợi ích của dân tộc, chống phá nhân dân thấy rằng mọi hành vi xâm phạm vào an ninh quốc gia đều bị nghiêm trị. Đồng thời, cực lực phản đối những hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào trên thế giới và không cho phép bất kỳ ai có thể vu khống, quy chụp thiếu thiện chí đối với những hoạt động xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi cũng mong rằng, sự quan tâm của ngài Martin Patzelt sẽ không phải là việc làm như vậy mà giúp cho Nhân dân Việt Nam, Nhà nước Việt Nam thực hiện tốt hơn cái quyền của quốc gia cũng giống như cái quyền độc lập của Đức vậy, trong đó trực tiếp giúp cho hai bị cáo mà ngài nhận "đỡ đầu" nhận thức ra hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải và sẽ lao động cải tạo tốt để sớm được trở lại xã hội.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Ủng hộ việc xét xử 2 tên tội phạm xâm phạm lợi ích của nhà nước và đề nghị tăng mức hình phạt tù lên cao cho 2 nhân vật núp bóng dân chủ này

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X