Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 18, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Như chiasekienthucnet đã đưa tin về hành vi côn đồ của linh mục Đặng Hữu Nam hành hung học sinh, huy động giáo dân uy hiếp người làm chứng, gây bất bình trong dư luận nhân dân huyện. UBND huyện Quỳnh Lưu ra văn bản thông báo và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật.


Ngày 16/11/206, đã ra văn bản Thông báo số 1384 gửi đến các chức sắc giáo phận Vinh nhằm thông báo rõ về hành vi côn đồ của linh mục Đặng Hữu Nam trong vụ hành hung học sinh, đánh đập nhân chứng và huy động giáo dân để uy hiếp nhằm ngăn cản người dân tố cáo hành vi vi phạm pháp luật.


Vết thương trên đầu ông Lai do bị nhóm thanh niên giáo xứ Phú Yên hành hung



Theo văn bản của UBND huyện Quỳnh Lưu, sự việc xảy ra:

"Vào khoảng 10 giờ ngày 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên, xã An Hòa điều khiển xe ô tô màu đen (trên xe còn có 02 người đi cùng, một nam và một nữ), mang biển kiểm soát 37A-154.61 đi từ nhà thờ giáo xứ Phú Yên đến cột mốc Km4+600 đường tỉnh lộ 537B, cách trụ sở UBND xã An Hòa khoảng 10m về phía Đông, đúng lúc tan học của trường THCS xã An Hòa. Do thời điểm tan học nên số lượng học sinh tham gia trên đường đông, gây khó khăn cho việc lưu thông các phương tiện đi trên đường.


Linh mục Đặng Hữu Nam bệ vệ ngồi xe ô tô màu đen và hai nạn nhân của hành vi côn đồ do linh mục thực hiện và chỉ đạo


Đi cùng chiều với xe ô tô của linh mục Nam là em học sinh Nguyễn Văn Lực, học sinh lớp 9D, trường THCS xã An Hòa ngồi trên xe đạp của bạn vượt lên phía trước đầu xe của linh mục Nam. Thấy vậy, linh mục Nam đã hạ kính xe ô tô dọa nạt, chửi bới và yêu cầu em Nguyễn Văn Lực đứng lại. Sau đó linh mục Nam xuống xe túm cổ áo và dùng tay tát, đánh liên tiếp vào mặt và đầu em. 

Lúc đó ông Hồ Vĩnh Lai, thường trú tại xóm Quyết Thắng, xã An Hòa là bác sĩ, trưởng trạm y tế xã An Hòa đi ngược chiều đến thấy sự việc đã can ngăn. Ông Lai đã nói: Người lớn không nên đánh học sinh nếu học sinh hư thì có gia đình, nhà trường dạy bảo. Lúc này linh mục Nam mới buông em Lực ra, lên xe và đi về phía trước khoảng 20 m thì dừng lại. Sau khi ông Lai nhận ra người đánh em Lực là linh mục Nam thì liền tiến đến chỗ linh mục đỗ xe để nói chuyện nhằm phân bua. Khoảng 5 phút sau, khoảng 200 giáo dân Phú Yên kéo đến mang theo hung khí như gậy gộc, dao, tuýp sắt,... xông vào đánh ông Lai. Ông Lai bỏ chạy vào nhà hàng Thủy Tràng, sau đó  trèo tường phía sau nhà ông Tràng chạy về phía trường tiểu học xã An Hòa. 10 thanh niên giáo xứ Phú Yên vẫn tiếp tục đuổi theo ông Lai và đánh ông Lai bị thương nặng tại trường Tiểu học. Lúc đó, bà Hồ Thị Loan con gái ông Lai chạy đến van xin và nói "Bố tôi bị bệnh tim nếu đánh nữa ông ấy sẽ chết", nhóm thanh niên này mới buông tha ông Lai. Ông Lai bị thương tích nặng ở đầu, miệng, chân và ngực nên bà Loan đã vội gọi xe taxi đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Sau vụ việc, tinh thần em Lực bị hoảng loạn, rối loạn tinh thần phải vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, Nghệ An. 

Hiện, cả ông Lai và em Lực đều đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu".

Toàn văn Thông báo của UBND huyện Quỳnh Lưu về vụ việc


Sau sự việc này, UBND đã có văn bản Thông báo gửi đến các linh mục giáo phận Vinh nhằm thông báo về hành vi của linh mục Nam và yêu cầu cơ quan chức năng của huyện điều tra làm sáng tỏ về hành vi điều khoảng 200 giáo dân mang hung khí tấn công ông Lai cũng như hành vi đánh học sinh Lực của linh mục Nam.

Người dân xã An Hòa rất bất bình về thái độ của linh mục Nam cũng như cho biết, chính linh mục là người đã điện báo kêu gọi giáo dân Phú Yên mang hung khí đến và chính linh mục Nam cho rằng mình bị ông Lai cản trở, giữ xe,.. nên nhóm thanh niên thuộc giáo xứ Phú Yên cùng hung khí mang theo đã truy đuổi, dùng hung khí đánh trọng thương ông Lai. 

Sự việc sẽ được cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu làm sáng tỏ và hành vi chủ mưu, cầm đầu việc đánh trọng thương ông Lai và hành vi đánh học sinh Lực của linh mục Nam sẽ phải bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Chiasekienthucnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.


VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X