Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, December 25, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Nghe Kami (biệt danh của An Chiến) bóc trần bộ mặt thật của Người buôn gió (Bùi Thanh Hiếu) trong việc tung tin về Trịnh Xuân Thanh khi trốn ở nước ngoài trong một loạt bài viết đã làm cho nhà dân chủ cuội Kami "lộn tiết" bóc mẽ và cuộc cãi vã bắt đầu như một cuộc chiến giữa những nhà đấu tranh dân chủ.


Tuyển tập các bài viết của Bùi Thanh Hiếu (bogger Người buôn gió) được sản xuất ra đều đặn mỗi ngày 1 bài và các lều báo dân chủ cuội đăng tải lên trang nhất như là một phần quan trọng để chiếm lượng độc giả cũng như phần nội dung chủ chốt của làng dân chủ cuội truyền tin. Các trang như Tiến bộ, trang của Hội nhà báo độc lập, Tin tức hàng ngày, VOA, blog Dân làm báo, .. luôn "hóng" bài viết từ Bùi Thanh Hiếu như một phần không thể thiếu trong chuyên mục "đấu tranh chống lại chế độ, chống lại chính quyền Nhân dân" của Nhà nước Việt Nam. Lúc ấy, Người buôn gió thực sự quan trọng đến mức mà các lều báo này đặt bài ca tụng "hắn" như những anh hùng của cuộc chiến thông tin mạng, anh hùng trong cuộc chiến chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bài viết đấu tố của Kami và tin nhắn phản pháo của Người buôn gió


Ấy vậy, khi Kami xuất hiện với những bài viết theo thuyết âm mưu, với cách viết khoét sâu vào đời tư, sự nghiệp, cuộc sống riêng của đội ngũ cán bộ cao cấp của Việt Nam thì lúc này các lều báo trên bắt đầu chuyển hướng trọng dụng "Kami" hơn Người buôn gió. Sự chuyển hướng rất kịp thời bởi thời điểm Kami xuất hiện thì cũng là lúc Người buồn gió cũng hết cách khai thác về Trịnh Xuân Thanh và mặt khác, những thông tin Người buôn gió đưa ra mang tính "lấp lửng", "nừa vời" nên độc giả cũng nhàm chán.

Phải chăng, Kami đang là cộng tác viên số 1 của các lều báo dân chủ cuội ? Có thể khẳng định điều này bởi những bài viết Kami viết ra dưới dạng thuyết âm mưu sẽ có phần "rõ ràng hơn", "mạch lạc hơn" và chiếm được độc giả hơn. Điều này làm cho Kami có vẻ như "tự đắc" và để thể hiện sự cao tay của mình Kami sẵn sàng tung bài viết vạch mặt Người buôn gió tung tin vịt, chém gió, kiếm tiền, thậm chí còn coi Bùi Thanh Hiếu như một kẻ lưu manh đốn mạt, cơ hội, một nhà báo rởm. Tất nhiên, bài viết của Kami phải do các lều báo đăng tải và đã làm cho Người buôn gió phải nổi giận mà bình luận rằng: "...Ha ha, anh mày lưu manh, anh mày cơ hội, anh mày chém gió đấy thì đã sao. Bao giờ bài viết chỉ có vài chục mống đọc hay like như chúng mày thì anh mới bỏ nhé....".

Giữa hai nhà đấu tranh trong làng dân chủ cuội, một người theo trường phái của thuyết âm mưu (Kami) còn một người chuyên tung tin đồn thổi nếu xét về bản chất thì cùng một ruộc như nhau: Đều tung tin đồn thất thiệt nhằm lăng mạ, hạ bệ hay xúc phạm danh dự nhân phẩm của các cán bộ cao cấp của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét về hình thức thì "giọng văn" của Kami cao tay hơn nhiều Người buôn gió mặc dù trước đây khi viết bài về Trịnh Xuân Thanh-hiếu cũng từng tự vỗ ngực cho rằng mình là một nhà báo chuyên nghiệp. 

Việc đả kích nhau giữa hai nhân vật tự xưng nhà báo chuyên nghiệp trên mặt các lều báo dân chủ thực chất là gì ? Theo chúng tôi, mục đích cuối cùng của Kami và Người buôn gió vẫn chỉ là chuyện cơm áo, gạo tiền. Vì sao, Người buôn gió lại nhắc đến số lượng người đọc và số lượng người like ? và tỏ ý xem thường bài viết của Kami không có đông người đọc, người like như hắn là câu chuyện của những kẻ "bồi bút" như nhau. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là giữa Kami và Người buôn gió đều là những kẻ chuyên "nặn tin xuyên tạc, vu khống" lại quay sang đấu tố và mắng nhiếc nhau thậm tệ đến vậy ?

Có lẽ, Kami lúc này cũng hết chuyện để nặn sau loạt bài do chính Kami suy diễn từ nguồn tin "đổi tiền ở Việt Nam" đến khi chân tướng kẻ đổi tiền bị công an Việt Nam bắt thì Kami vẫn cố gắng "lải nhải" được vài bài viết biện luận, quay sang "sinh sự" với những kẻ bồi bút như mình-Bùi Thanh Hiếu. 

Theo chúng tôi, cả Kami và Người buôn gió đều là những kẻ bồi bút vô lương, bán rẻ phẩm hạnh, đạo đức để kiếm tiền. Đồng tiền đã làm cho những kẻ bồi bút bất chấp tất cả sẵn sàng vu khống, xuyên tạc miễn sao bài viết đó được các lều báo trọng dụng. Điều mà chúng tôi, người dân Việt Nam vẫn luôn khẳng định rằng "những thông tin mà Kami, Người buôn gió hay nhà dân chủ cuội nào đưa ra" cũng chỉ là những thông tin của những kẻ "giấu mặt" (Kami hiện vẫn không giám xuất hiện như Người buôn gió-Bùi Thanh Hiếu), những kẻ bất lương và cặn bã của xã hội nếu họ là người Việt Nam. Người dân Việt Nam vẫn luôn tin rằng, những kẻ bất lương sớm hay muộn cũng phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật Việt Nam.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X