Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 16, 2017 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Hôm qua trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh, video đưa thông tin về vụ việc cưỡng chế đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội và thậm chí sáng nay, thông tin này vẫn đang được làm nóng lên với nhiều diễn biến rất ly kỳ.

Để xác minh thông tin mà Tin đấu trường dân chủ đã đưa tối hôm qua (15/4) về vụ việc cảnh sát bị dân tấn công khi đến cưỡng chế đất và hình ảnh những người lính cơ động bị giam giữ và đổ xăng lên người tại một nhà dân ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Ảnh chụp từ clip được phát tán trên mạng



Nguồn thông tin trên được phát tán từ Trịnh Xuân Phương (con trai của Cấn Thị Thêu) trên mạng xã hội và từ đó rất nhiều facebooker phản động khác tiếp tục đăng tải và chia sẻ đến chóng mặt trên mạng xã hội những hình ảnh và clip có liên quan. Những nhân vật chia sẽ như: Bạch Hồng Quyền, Đỗ Đức Hợp, Dũng Vova, Thảo terra và thậm chí cả các blog, trang tin VOA,... cũng đã đưa tin về vụ việc.

Kiểm chứng thông tin này, sáng nay 16/4/2017 Tin đấu trường dân chủ đã liên lạc được với cán bộ công an huyện Mỹ Đức (đồng chí trưởng công an huyện Mỹ Đức) và người dân cho biết ngày hôm qua chỉ xảy ra vụ việc người dân tiến hành bắt giữ hai bà đồng cốt đến xã Đồng Tâm để tiến hành hoạt động mê tín dị đoan. Không hề có vụ việc gì xảy ra mà phải huy động công an, lực lượng cơ động như một số thông tin đã đưa ra.

Có thể thấy đây là một âm mưu nhằm đánh lạc hướng dư luận đang hướng vào điểm nóng ở Nghệ An khi cơ quan điều tra ra hàng loạt quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây rối, giữ người trái pháp luật ở huyện Lộc Hà, và Đông Yên... Việc tung những đoạn video đã cũ đã xảy ra từ nhiều năm trước đó lúc này để nhằm mục đích gì ? Có thể thấy:


Một mặt, chúng trấn an dư luận về vụ việc giáo dân Lộc Hà gây rối tại Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà và giáo dân Đông Yên chặn xe tại chân đèo Con,... mà trực tiếp là trấn an giáo dân khi đưa ra hình ảnh so sánh về vụ việc giữa người dân xã Đồng Tâm làm so với những gì giáo dân đã làm.


Mặt khác, chúng tạo ra dư luận để đư luận quan tâm nhiều hơn đến vụ việc này theo đó tiếp tục kích động người dân cả nước tiến hành hành vi theo cách coi thường pháp luật, bất chấp pháp luật để giải quyết các vụ việc cá nhân.


Tin mà đấu trường dân chủ đã xác minh thêm, không phải là gần 20 cảnh sát cơ động bị giam giữ tại nhà dân ở xã Đồng Tâm mà chỉ có hai chiến sĩ cảnh sát cơ động có liên quan đến vụ việc khác ở huyện Thường Tín.


Một số nguồn tin cho rằng việc giải tỏa đất dùng cho Quốc phòng xây dựng sân bay Miếu Môn là hoàn toàn bịa đặt. Bởi, lực lượng quân đội nhân dân không giải quyết cưỡng chế theo kiểu đó và nếu là đất quốc phòng thì phải do Quân đội đứng ra giải quyết chứ không phải huy động lực lượng công an, cảnh sát cơ động.


Theo thông tin mà Tin đấu trường dân chủ được biết, tranh chấp đất quốc phòng ở xã Đồng Tâm chỉ có 3 hộ là Hộ ông Trần Ngọc Viễn, 12.000m2; hộ ông Nguyễn Văn Toán, 11.000m2; hộ ông Nguyễn Văn Phương 1.500m2  đã sử dụng đất quốc phòng thuộc Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý. Tuy nhiên, sự việc tranh chấp này xảy ra từ năm 2014 khi một số người mua phải đất của các gia đình trên mà không biết là đất do quốc phòng quản lý. Những người mua lại cư trú ở một địa phương khác như: Vũ Đức Quyết (xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa, Hà Tây) 240m2; ông Nguyễn Văn Hùng (Ba Thá, Viên An, Ứng Hòa) với diện tích 480m2; ông Trần Công Kiên (Vạn Thái, Ứng Hòa, Hà Nội) với diện tích 424m2; bà Vũ Thị Hà (số 14, đường Phúc Xá, Hà Nội) với diện tích 110m2 .  Người mua đất sau khi phát hiện đã tiến hành làm đơn lên UBND huyện Mỹ Đức để lấy lại tiền. Một cái sai căn bản là toàn bộ diện tích của 3 hộ gia đình trên thuộc đất quốc phòng mọi người dân trong xã đều biết nhưng các quan xã vẫn tiến hành làm thủ tục, đóng dấu hợp thức hóa số đất trên. Tuy nhiên, vụ việc này đã xảy ra vào năm 2014 và được UBND huyện Mỹ Đức giải quyết bằng Thông báo số Công văn 803/UBND ngày 29/7/2014. 




VT (dautruongdanchu.com)

Tags:
  1. Đọc cả bài toàn thấy nói trên quan điểm cá nhân mà không có dẫn chứng gì thuyết phục cả vậy ad? Mong những bài sau cho người đọc vài dẫn chứng để thuyết phục người đọc hơn.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X