Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 14, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua, sau khi Cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh phát thông báo truy nã toàn quốc bị can Bạch Hồng Quyền, trên trang facebook cá nhân Bạch Hồng Quyền có những hành động cầu cứu sự "bảo trợ" của một số cá nhân, tổ chức nước ngoài. Liệu hành động này có giúp cho bị can Nguyễn Hồng Quyền thoát án ...

Ngày 12/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát đi thông báo cùng quyết định truy nã toàn quốc đối với bị ban Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại điều 245, Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi năm 2009. Ngay sau khi thông báo được phát đi và các hãng thông tấn báo chí của Việt Nam loan tải, đã có một số động thái không chỉ của Bạch Hồng Quyền mà còn của cả một số phần tử khác.


Bức ảnh bị can Bạch Hồng Quyền chụp chung với ngài đại sứ  Konard Lax có thể giúp Quyền bỏ trốn ? đó là sự nhầm lẫn và là bước đường cùng của những kẻ phạm tội.


Một kẻ mang danh Le Dung Vova, đã tìm hiểu số điện thoại của Tổng biên tập báo điện tử VietNamnet để chất vấn với câu hỏi: "sử dụng hình ảnh của Bạch Hồng Quyền" không xin phép tác giả ? báo chí quy chụp thay cơ quan công quyền khép tội Bạch Hồng Quyền ?... Quả thật, Le Dung Vova không biết thông minh ở chỗ nào nhưng những câu hỏi mà Le Dung Vova đặt ra với Tổng biên tập báo Vietnamnet thì chỉ là sự "thể hiện" của một kẻ "sĩ" muốn đánh bóng tên tuổi của mình, muốn gây thanh thế trong làng dân chủ cuội trong khi luôn bị Thái Văn Đường coi là một kẻ "bại não". Chắc chúng ta cũng hiểu, cơ quan truyền thông nói chung, báo điện tử Vietnamnet nói riêng sử dụng hình ảnh đều có nguồn cung cấp và chú thích rõ về nguồn hình ảnh (do cơ quan công an cung cấp). Nhưng, Le Dung Vova lại đòi "bản quyền" ? có lẽ Le Dung Vova đòi không đúng chỗ vì báo chí được cơ quan điều tra cung cấp hình ảnh thì việc đăng tải là hình ảnh hợp pháp, còn việc cơ quan điều tra "chụp ảnh bị can" có cần phải "xin phép" ? Mặt khác, Le Dung Vova cho rằng báo chí quy kết tội thay tòa án ? có lẽ Le Dung Vova đọc không hết câu, đọc không hết từ trên báo hoặc "giận quá mất khôn" hay "có liên quan đến vụ việc này" nên mới "nổi nóng, phát khùng" ? Trong đoạn clip trao đổi giữa Le Dung Vova với Tổng biên tập  báo điện tử, Le Dung Vova có trả lời câu hỏi của Tổng biên tập là "bạn cùng hoạt động với Bạch Hồng Quyền và tên là Dũng".



Bạch Hồng Quyền thay đổi tên trên trang facebook cá nhân của mình

Nói đến Bạch Hồng Quyền hiện đang bị khởi tố với tư cách bị can của vụ án kích động hàng nghìn người dân gây rối, giữ người trái pháp luật tại Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà xảy ra vào ngày 3/4/2017. Ngay sau khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án, Bạch Hồng Quyền đã bắt đầu có động thái vừa nghe ngóng vừa tìm cách để "nương thân" mong vô can trong vụ việc này. Tuy nhiên, chỗ mà Bạch Hồng Quyền gửi gắm tưởng chừng là "an toàn" và là "chỗ dựa đáng tin cậy" thì lại xảy  ra cơ sự: Ngày 18/4/2017 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can Bạch Hồng Quyền với vai trò chủ mưu trong vụ kích động giáo dân gây rối tại UBND huyện Lộc Hà và Lệnh bắt giam để điều tra. Kẻ nào đứng ra làm "chỗ dựa" cho Bạch Hồng Quyền thời gian này chắc độc giả của Tin đấu trường dân chủ đã đoán ra và chúng tôi sẽ có bài bóc trần kẻ "luôn vỗ ngực" trên mạng xã hội. 



Quyết định truy nã bị can Bạch Hồng Quyền của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh


Sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can, Bạch Hồng Quyền đành bỏ về quê Phủ Lý ở Hà Nam (theo như Bạch Hồng Quyền đăng tải trên trang cá nhân) nhưng thực chất Bạch Hồng Quyền chỉ về thăm cha đang bệnh và sau đó bỏ trốn. Cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh thi hành lệnh bắt Bạch Hồng Quyền tại nhà riêng ở Phủ Lý nhưng Bạch Hồng Quyền đã bỏ trốn khỏi gia đình. Ngày 12/5/2017 cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát thông báo truy nã toàn quốc đối với bị can Nguyễn Hồng Quyền thì lúc này, Bạch Hồng Quyền có những động thái rất lạ: 


Thứ nhất, bị can Bạch Hồng đã thay đổi tên trên trang facebook cá nhân của mình từ Bạch Hồng Quyền sang tên "Tên trộm lành" sau đó hai ngày lại thay đổi về tên cũ "Bạch Hồng Quyền". Phải chăng, lúc này Bạch Hồng Quyền đang ở một chỗ nào đó và rất "run sợ" về cái Quyết định của cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh. 


Thứ hai, bị can Bạch Hồng Quyền vừa trốn chạy quyết định truy nã nhưng vẫn đăng tải các hình ảnh lên trang cá nhân của mình để khẳng định mình không bỏ trốn. Điều này cho thấy, Bạch Hồng Quyền đang hoang mang tìm "phao cứu sinh" cho bản thân mình. Những bức ảnh do Bạch Hồng Quyền đưa lên lúc này chỉ để trấn an "dư luận" rằng mình có "vỏ bọc" che chắn, bảo vệ nhưng thực ra chỉ là hành động nhất thời không còn cách lựa chọn nào khác.



Bị can Bạch Hồng Quyền "khoe" bức ảnh chụp với ngài Konard Lax, bí thư thứ nhất phòng chính trị Đại xứ quán Đức tại Hà Nội và với phụ đề "có ngài che chắn không ai có thể bắt được". Theo chúng tôi, dù bức hình này chụp vào thời điểm nào thì không một cá nhân, một tổ chức nào có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam và can thiệp vào hoạt động tố tụng hình sự ở Việt Nam trừ khi Việt Nam có tham gia điều ước quốc tế có quy định khác. Trong trường hợp này, bất kỳ cá nhân nào giúp sức cho Bạch Hồng Quyền trốn chạy hoặc chứa chấp Bạch Hồng Quyền đều có thể bị coi là đồng phạm và nếu không tố giác thì cũng sẽ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo tội danh này. Do đó, việc Bạch Hồng Quyền đăng tải bức ảnh chụp với ngài Konard Lax hay với Tổng thống Đức, tổng thống Mỹ thì cũng không thể cữu vãn được cho Bạch Hồng Quyền nếu không muốn bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo pháp luật Việt Nam. Thực chất, Bạch Hồng Quyền đưa ảnh này lên chỉ để đối phó trong lúc nguy nan mong rằng có người dân Việt Nam nào đó không hiểu biết pháp luật sẽ giúp đỡ cho hắn hoặc không tố giác hắn với cơ quan nhà nước gần nhất. Chiêu bài dùng vỏ bọc đại sứ để mong trốn chạy "thành công" của Bạch Hồng Quyền không thể lừa được người dân Việt Nam và hắn sẽ nhanh chóng bị bắt và chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.


Chúng tôi nói điều này để người dân hiểu rõ về quy định của pháp luật Việt Nam quy định về đồng phạm với vai trò giúp sức, hỗ trợ,... hoặc không tố giác tội phạm để mọi người dân cảnh giác không bị Bạch Hồng Quyền lừa khi hắn đang trốn chạy lệnh truy nã toàn quốc. Những cá nhân tổ chức nào che giấu, giúp đỡ người bị truy nã bỏ trốn hoặc biết mà không tố giác thì sẽ bị xử  lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin về đối tượng bị truy nã Bạch Hồng Quyền đề nghị người dân cung cấp về địa chỉ: Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Hà Tĩnh, số 268 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyên Du, TP Hà Tĩnh, số điện thoại: 0692928312 hoặc 0914383973.
VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X