Đăng bởi Unknown lúc Tuesday, June 27, 2017 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Ngày 16.06.17, Vũ Thanh Hằng (thành viên nhóm Biển xanh, ở quận Đống Đa) Hoàng Thị Hồng Thái (thành viên Quỹ Dân chủ ở Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội) đến xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) gặp ông Lê Đình Kình nắm tình hình, kết hợp tuyên truyền, kích động người dân xã Đồng Tâm đấu tranh phản đối quyết định khởi tố vụ việc xảy ra tại thôn Hoành ngày 15.04.17.


Liên quan đến vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) hồi tháng 4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh: Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (theo điều 123 BLHS) và Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (theo điều 143 BLHS).
Hoàng Thị Hồng Thái và Cụ Kình



Trước hết, nhìn lại việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, một số công dân ở xã Đồng Tâm do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở, đập phá ô tô và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sĩ công an TP Hà Nội trong lúc đang thi hành công vụ. Với những hành vi vi pháp luật như trên thì việc cơ quan Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự là đúng pháp luật và cần thiết để xử lí những đối tượng lợi dụng sự bức xúc của một bộ phận quần chúng nhân dân để kích động gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dăn đe và ngăn ngừa những hành vi tương tự.
Vũ Thanh Hằng mặc áo đen đứng sau thanh niên đăng quay phim

Thứ hai, việc cơ quan Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với việc xảy ra tại xã Đồng Tâm không có liên quan đến 2 đối tượng là Vũ Thanh Hằng Hoàng Thị Hồng Thái. Nhưng 2 đối tượng trên lại đến đây để nắm tình hình, kết hợp tuyên truyền, kích động người dân xã Đồng Tâm đấu tranh phản đối quyết định khởi tố của Công an Hà Nội. Như vậy, có thể khẳng định, mục đích của 2 đối tượng trên là lợi dụng sự việc liên quan đến người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Đây là một trong những thủ đoạn chống phá trên lĩnh vực xã hội trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, vì vậy, cơ quan chức năng của ta cũng cần phải xử lí nghiêm khắc những đối tượng trên.

NHQ (dautruongdanchu.com)

Tags:
  1. 2 đối tượng trên đến để kích động gây rối, cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X