Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, February 12, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ra tù lần thứ hai, Cấn Thị Thêu tỏ vẻ 'lì lợm' so với những lần trước và cuộc hội ngộ với những nhà mang danh dân chủ xem ra vẫn không thay đổi phong cách.

>Bảo đảm quyền văn hóa cho các dân tộc thiểu số ở Việt Nam

Cấn Thị Thuê chính thức mãn hạn tù giam vào ngày 10/2/2018 sau khi chấp hành xong bản án 20 tháng tù giam vì tội gây rối trật tự công cộng (Điều 145, Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi năm 2009) do Tòa án nhân dân quận Đống Đa, TP Hà Nội xét xử hình sự sơ thẩm và Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xét xử hình sự phúc thẩm ngày 30/11/2016. 

Cấn Thị Thêu được đám dân chủ cuội săn đón khi ra khỏi cửa nhà tù 


Con đường phạm tội của Cấn Thị Thêu từ việc kích động bà con Dương Nội chống lại quyết định cưỡng chế đất đai đến vai trò 'đầu nậu' dân oan đi khiếu kiện đất đai. Với vai trò là người cầm đầu bà con Dương Nội đi khiếu kiện đất đai đã dẫn đến hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng mà chính Cấn Thị Thêu cũng không ngờ là đẩy người chồng má ấp môi kề của mình vào vòng lao lý.

Sau khi mãn hạn tù 15 tháng, Cấn Thị Thêu dấn thân vào 'nghiệp' chủ quản dân oan 3 miền thường xuyên tổ chức các vụ gây rối theo sự vụ. Bất kỳ vụ việc gì cần đến người tham gia gây rối, gây áp lực đến chính quyền thì 'bàn tay' điều khiển của Cấn Thị Thêu lại được sử dụng như một biên kịch, biên đạo. Theo đó, các nhà đấu tranh dân chủ cuội thường xuyên 'nhờ vả' Cấn Thị Thêu mỗi khi cần 'đám đông dân oan' đi cổ vũ.

Cũng giống như trong thể thao, đội cổ động viên rất quan trọng tạo áp lực, động viên tâm lý cho các vận động viên thi đấu thì 'đội dân oan 3 miền' của Cấn Thị Thêu cũng giống như vậy. Thị thường xuyên tổ chức đoàn dân oan của mình góp mặt cùng với các phong trào như yêu cây, yêu cá, yêu biển, chống Trung Quốc,... Không sự vụ nào, vụ việc nào mà các nhà đấu tranh dân chủ cuội tổ chức xuống đường mà thiếu 'đoàn dân oan' của Cấn Thị Thêu.

Cấn Thị Thêu tại phiên tòa xét sử hình sự phúc thẩm với tội 'Gây rối trật tự công cộng'


Mỗi vụ việc, Cấn Thị Thêu nhận được khoản thù lao khá lớn rồi phân phát, bố thí lại cho dân oan. Những ngày không có việc, Cấn Thị Thêu tổ chức dân oan giăng biển kêu oan tại trụ sở tiếp công dân để tạo việc, tạo cớ và duy trì hoạt động thường xuyên theo sự chỉ đạo của hải ngoại.

Miếng mồi béo bở đó, đã không chỉ làm cho Thị vướng vào lao lý mà ngay khi Thị đi tù lần thứ hai đứa con trai của Thị là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư đã thay thị điều khiển. Không biết, thị nghĩ ngắn hay nghĩ dài nhưng nếu như hai cậu ấm của Thị tiếp tục vướng vào lao lý thì Thị sẽ như thế nào với gia đình nhà chồng. Bởi, người chồng hiền lành, chất phác của Thị chỉ vì tin lời Thị mà vướng vào tù tội và nay hai con của Thị lại tiếp tục đi theo con đường tội lỗi do Thị đã tạo ra. Nếu như vậy thì quả là 'nghiệp chướng'.

Ngay khi Cấn Thị Thêu vừa bước chân ra khỏi trại giam Gia Trung, đoàn dân oan bấy lâu nay bị bố con Mai Xuân Dũng lừa phỉnh chỉ còn vài người cố bám trụ và một vài nhà đấu tranh dân chủ cuội đón Cấn Thị Thêu. Vẫn chiêu bài cũ rích để kích động lòng hận thù của Cấn Thị Thêu.

Quả thật, Cấn Thị Thêu xúc động trước tình cảm của những người đi đón và thị tiếp tục hô "thát sát" với quyết tâm khôi phục lại 'đoàn dân oan'. Hành vi của Thị chỉ càng làm cho Thị thêm đau đớn, khổ sở về tinh thần khi sẽ tiếp tục phải vào tù lần thứ 3 và biết đâu hai con trai của Thị cũng vậy thì chắc Thị sẽ còn đau khổ hơn gấp bội lần.


Y án sơ thẩm cho Cấn Thị Thêu

9:56:00 PM | November 30, 2016
Ngày 30- 11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Cấn Thị Thêu (54 tuổi, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) về...


Đoàn Thanh Giang tiếp quản dân oan và chương trình tái khởi động dân oan

7:09:00 PM | May 23, 2017
(Tindautruongdanchu)-Đoàn Thanh Giang, một cái tên không hẳn xa lạ với những người đấu trang chống cộng cực đoan, gần đây xuất hiện thêm nhiệm vụ mới...
Quay đầu lại là bờ và không ai đánh kẻ chạy lại -đó là nguyên tắc, là chân lý mà cha ông ta đã dạy còn đối với pháp luật nhà nước chỉ khoan hồng, nhân đạo đối với những người phạm tội lần đầu, thật thà khai báo, lập công chuộc tội còn đối với những kẻ tái phạm nhiều lần, chủ mưu, cầm đầu dứt khoát sẽ nghiêm trị. 

Chúng tôi hy vọng rằng, với những gì Cấn Thị Thêu đã gây ra cho gia đình mình (chồng, con và bản thân mình) và cho xã hội sẽ biết dừng hành vi vi phạm đúng thời điểm để làm lại cuộc đời.

Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X