Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 22, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây trả lời phỏng vấn trên RFI linh mục Đặng Hữu Nam cố tình vu cáo chính quyền Việt Nam o ép giáo phận Vinh phải điều chuyển mục vụ đối với ông. Vậy, đâu là sự thật của vấn đề...

>Phaolô Nguyễn Thái Hợp gửi thư chúc tết hay thư yêu cầu giáo dân 'cống nạp thuế'

>Ai hậu thuẫn cho những kẻ chuyên gây rối tại các trạm BOT?
>Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và câu chuyện hài ước về nhân quyền Việt Nam
>Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'
>Cấn Thị Thêu thất bại trên con đường xuất ngoại 'tị nạn"
>Tạm dừng xuất bản sách "Cung đàn số phận" của ca sĩ nhạc vàng Lộc Vàng vì 'có vấn đề' về nội dung
>Cấn Thị Thêu ra tù lần thứ hai: Vẫn ngoan cố theo nghiệp 'bảo kê' dân oan
>Bảo đảm quyền văn hóa cho các dân tộc thiểu số ở Việt Nam



Giáo dân tố cáo linh mục Đặng Hữu Nam ôm trọn 300 triệu đồng mà không trả


Linh mục Đặng Hữu Nam từng được giao phụ trách giáo xứ Phú Yên tỉnh Nghệ An và mới đây (hôm 7/2/2018) bị điều chuyển phụ trách giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên thành, tỉnh Nghệ An. Lý do, linh mục Đặng Hữu Nam bị điều chuyển có phải do chính quyền tỉnh Nghệ An o ép Hội đồng giáo phận Vinh ?




Công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đề nghị dừng mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam từ năm 2016


Vào ngày 07/10/2016 Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 7553/UBND-NC về việc trao đổi một số hoạt động vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An ngày 07/10/2016 gửi đến các cụ giám mục giáo phận Vinh: Cụ giám mục Nguyễn Thái Hợp, cụ giám mục Nguyễn Văn Viên, Phó chủ tịch Hội đồng linh mục cụ Nguyễn Văn Vinh cùng với những chứng cứ kèm theo và yêu cầu Hội đồng giáo phận Vinh không bố trí mục vụ cho linh mục Đặng Hữu Nam. 

Sao chưa chấn chỉnh, dừng hoạt động mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam ?

9:50:00 AM | October 23, 2016

(chiasekienthucnet)-Cho đến nay gần 1 tháng kể từ khi có Công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An gửi các cụ giám mục giáo phận Vinh về việc chấn chỉnh...

Văn bản này rõ ràng từ tháng 10 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và yêu cầu 'dừng hoạt động mục vụ-không bố trí hoạt động mục vụ' đối với linh mục Đặng Hữu Nam sau những hành vi vi phạm của linh mục này. Tuy nhiên, Hội đồng giáo phận Vinh dưới sự dẫn dắt của Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã cố tình 'phớt lờ' yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh.



Đến 07/2/2018, Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chuyển linh mục Đặng Hữu Nam từ phụ trách giáo xứ này sang phụ trách giáo xứ khác vẫn trên địa bàn tỉnh Nghệ An thì liệu đây có phải là 'xử lý kỷ luật' hay vì lý do chính quyền o ép ? 

Chắc hẳn, những giáo dân ở Phú Yên từng dưới sự quản lý của linh mục Đặng Hữu Nam đã rõ lý do vì sao chỉ bị điều chuyển mà không dừng hoạt động mục vụ. Báo Đấu trường dân chủ từng có bài viết bóc mẽ thủ đoạn sử dụng cách thức điều chuyển của Phaolô Nguyễn Thái Hợp đối với người thân tín của mình là linh mục Đặng Hữu Nam vào ngày 5/01/2018. Thời điểm này, linh mục Đặng Hữu Nam bị giáo dân Phú Yên tố cáo về hành vi gian dối, biển thủ thông qua huy động vốn mà giáo dân đóng góp với số tiền lên đến 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng). 

Khi bị giáo dân tố cáo 'ăn chặn tiền của giáo dân' có tính chất lừa đảo, linh mục Đặng Hữu Nam đã không còn 'uy tín' để quản lý đối với giáo dân ở Phú Yên. Đây là yếu tố căn bản nhất để Phao lô Nguyễn Thái Hợp phải 'dứt ruột' điều chuyển linh mục Đặng Hữu Nam. 

Nếu vì lý do chính quyền thì rõ ràng mọi người đều thấy từ trước đến nay Hội đồng giáo phận Vinh không những không nghe theo chính quyền mà còn kích động giáo dân chống lại chính quyền. Mặt khác, duy nhất có một lần Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An có công văn yêu cầu nhưng đó chỉ là văn bản đề nghị chứ không can thiệp vào hoạt động của Hội đồng giáo phận Vinh.

Giáo phận Vinh dừng hoạt động mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam và chiêu trò của cha Nguyễn Thái Hợp

5:28:00 PM | January 5, 2018

(Tindautruongdanchu)-Thông tin về việc linh mục Đặng Hữu Nam bị bà con giáo dân tố cáo sử dụng gần nửa tỉ đồng tiền quỹ của giáo dân để chi tiêu vào...

Cực chẳng đã, Phao lô Nguyễn Thái Hợp đành phải chuyển linh mục Đặng Hữu Nam sang một thế giới mới mà không còn cách nào khác khi một linh mục bị giáo dân tố cáo 'biến chất' ăn chặn, lừa đảo tiền góp vốn của giáo dân.

Song, linh mục Đặng Hữu Nam vẫn chứng nào tật ấy vẫn 'lên giọng' cao đạo, đạo đức của một 'quan thầy' tiến hành vu cáo chính quyền tỉnh Nghệ An để lấp liếm cái 'vi phạm xấu xa' của bản thân mình. Trò diễn của linh mục Đặng Hữu Nam sẽ càng để cho giáo dân Phú Yên phỉ nhổ vào bản chất thật của ông khi ông được giao phụ trách giáo xứ này. 

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X