Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 21, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đầu xuân Mậu Tuất -2018, giáo phận Vinh có thư chúc tết gửi đến quản xứ, quản hạt, giáo dân và kèm theo đó là yêu cầu 'cống nạp' thường niên.

>Ai hậu thuẫn cho những kẻ chuyên gây rối tại các trạm BOT?

>Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và câu chuyện hài ước về nhân quyền Việt Nam
>Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'
>Cấn Thị Thêu thất bại trên con đường xuất ngoại 'tị nạn"
>Tạm dừng xuất bản sách "Cung đàn số phận" của ca sĩ nhạc vàng Lộc Vàng vì 'có vấn đề' về nội dung
>Cấn Thị Thêu ra tù lần thứ hai: Vẫn ngoan cố theo nghiệp 'bảo kê' dân oan
>Bảo đảm quyền văn hóa cho các dân tộc thiểu số ở Việt Nam


Thư chúc tết mang danh Giáo phận vinh nhưng xem ra người đứng đầu soạn thảo, viết, đánh máy và gửi lại đứng tên Phaolô Nguyễn Thái Hợp. 



Thư chúc tết và lời nhắn nhủ cống nạp cho giáo phận Vinh


Bức thư chúc tết được chia làm 5 khổ mỗi khổ đều nêu rõ vị trí, vai trò của giáo phận Vinh và nhắc nhở rất chu đáo về trách nhiệm của giáo dân đang cư trú, sinh sống ở giáo phận Vinh cũng như cả những quý cha, tu sĩ, chúng sinh đang ở ngoài tỉnh hoặc ở nước ngoài.



Sự thật về bức ảnh Cha Phao Lô Nguyễn Thái Hợp cùng người đàn bà dâm đãng ?

7:39:00 PM | May 23, 2017

(Tindautruongdanchu)-Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh về cha Phao Lô Nguyễn Thái Hợp đang trong vòng tay với một người con gái ăn.

Ngoài vài lời chúc tết nghe thật 'êm tai' và có vẻ như sự quan tâm của bề trên Phaolô Nguyễn Thái Hợp đến giáo dân thuộc giáo phận Vinh như là một vị minh quân chúc phúc cho giáo phận nói chung, quý cha, quý tu sĩ và quý chúng sinh một năm Mậu Tuất-2018 tốt tươi, được đức Chúa che chở nhưng xem ra chỉ là trò 'chống ngượng' khi yêu cầu các quản xứ, quản hạt, giáo họ và mỗi giáo dân phải 'cống nạp' theo thông lệ hàng năm.


Khổ gần cuối ghi: "Cũng như những năm trước, trong dịp đón Tết mừng Xuân Mới 2018 này, tôi xin quý ông bà anh chị em ý thức thể hiện lòng quảng đai của mình đốii với Giáo phận, bằng việc đóng góp số tiền tương đương 01 ngày công, vì đó vừa là trách nhiệm và cũng là hy sinh của quý ông bà anh chị em chia sẻ với các công việc chung của đại gia đình Giáo phận chúng ta. Xin quý cha quản xứ vui lòng giử khoản đóng góp đó về Tòa Giám mục trước ngày 08/04/2018".


Thật khôi hài, thư chúc tết nhưng lại là 'Thư yêu cầu cống nạp' hàng năm. Theo như đoạn trên chỉ rõ thì Phaolô Nguyễn Thái Hợp bổ đầu trách nhiệm việc đóng thuế hàng năm theo xuất đinh (đầu người thuộc giáo phận) và mỗi xuất đóng 1 ngày công. Mặt khác, ông Nguyễn Thái Hợp quy trách nhiệm cho 'quý cha quản xứ' phải cho trách nhiệm thu đối với các xuất giáo dân thuộc địa bạt mình quản lý và phải giao nộp đủ tiền trước ngày 8/4/2018.


Giáo phận Vinh dừng hoạt động mục vụ của linh mục Đặng Hữu Nam và chiêu trò của cha Nguyễn Thái Hợp

5:28:00 PM | January 5, 2018

(Tindautruongdanchu)-Thông tin về việc linh mục Đặng Hữu Nam bị bà con giáo dân tố cáo sử dụng gần nửa tỉ đồng tiền quỹ của giáo dân để chi tiêu vào...

Với cách 'chúc tết' này không biết giáo phận Vinh mà cụ thể là Phaolô Nguyễn Thái Hợp sẽ thu về 'tay' mình bao nhiêu tiền ? chưa kể việc các 'quý cha quản xứ' thu chênh, thu hơn,... so với xuất đóng thuế theo định kỳ. 


Điều này lý giải vì sao 'linh mục' ở Việt Nam lại giàu lên nhanh chóng và độ 'ăn chơi' không kém các tỷ phú doanh nhân thành đạt chỉ có bà con giáo dân mới là người vẫn phải ăn đong, làm mướn suốt ngày.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X