Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 05, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục thay thế linh mục Đặng Hữu Nam quản lý giáo xứ Phú Yên được biết đến là người khá 'điềm tĩnh' và 'ôn hòa' hy vọng sẽ giải quyết được những hậu quả do linh mục Đặng Hữu Nam đã gây ra.

Cù Huy Hà Vũ gia tăng đăng đàn ở Mỹ để tuyên truyền xuyên tạc


Linh mục Trần Quốc Long nguyên quản xứ Mỹ Khánh (xã Khánh Thành, huyện Yên Thành) là linh mục tiếp quản quản lý giáo xứ Phú Yên thay cho linh mục Đặng Hữu Nam.



Linh mục Trần Đình Long


Vào ngày 04/3/2018 linh mục Trần Quốc Long về giáo xứ Phú Yên, tỉnh Nghệ An theo sự phân công của Hội đồng giáo phận Vinh. Không giống như linh mục Đặng Hữu Nam khi về giáo phận mới thuộc giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên thành, tỉnh Nghệ An 'trống dong' 'cờ mở', 'hàng phái đoàn tùy tùng theo chân', 'lễ rước đón hoành tráng với các đội nghi lễ'... thì linh mục Trần Quốc Long rất giản dị, đơn giản không gây lãng phí và vẫn thể hiện sự tôn nghiêm với Chúa.


Một vài hình ảnh linh mục Trần Đình Long về nhậm chức tại giáo xứ Phú Yên:






Nghi thức đơn giản nhưng trang trọng và không cầu kỳ, lãng phí như linh mục Đặng Hữu Nam

Như vậy, Phao lô Nguyễn Thái Hợp đã hoán đổi giữa hai linh mục do hành vi vi phạm về công quỹ, lợi dụng tín nhiệm của giáo dân để huy động vốn trái với quy định của linh mục Đặng Hữu Nam (Linh mục Đặng Hữu Nam bị điều chuyển mục vụ là do sức ép của chính quyền?). Theo như chúng tôi, đây là ý đồ của Phao lô Nguyễn Thái Hợp muốn 'rút kinh nghiệm' với linh mục vi phạm chứ không phải là 'xử lý linh mục vi phạm'.


Chúng tôi tin tưởng rằng, linh mục Trần Đức Long sẽ duy trì và quản lý giáo phận Phú Yên với mục đích 'sống tốt đời đẹp đạo', đoàn kết 'lương giáo' và chăm lo phát triển kinh tế-xã hội cho các gia đình giáo dân như linh mục đã từng tiếp quản và duy trì quản lý giáo xứ Mỹ Khánh. Đặc biệt, là sẽ không đẩy giáo dân vào những hoạt động chống đối chính quyền, mất đoàn kết và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.


Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X