Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Kẻ tội đồ Đặng Xuân Diệu vô ơn, được Nhà nước cho hưởng chính sách nhân đạo đi Pháp tị nạn chữa bệnh nhưng xem ra 'bệnh hoang tưởng' ngày càng trầm trọng khi ở bước đường cùng.


Lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc ‘Chiến thắng 30/4 của dân tộc’ nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết hai miền Nam-Bắc


Phạm nhân Đặng Xuân Diệu  (sinh năm 1979, trú tại xóm 4, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), một trong 14 tên bị Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử với tội danh "Lật đổ chính quyền Nhân dân" theo quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999 vào ngày 9/1/2013. Tại phiên tòa này, Đặng Xuân Diệu bị tuyên phạt 13 năm tù giam và chấp hành án tại trại giam số 5 -Mộc Xuyên-Thanh Hóa. 



Người dân Pháp nhìn Diệu như một kẻ tâm thần có thể gây nguy hiểm cho họ trên đường phố



Đến ngày 12/01/2016, Đặng Xuân Diệu được Nhà nước và Nhân dân Việt Nam mở lượng khoan hồng cho đi tỵ nạn tại Pháp để chữa bệnh mặc dù mới chấp hành được 1/3 thời gian hình phạt tù. Ngay khi đặt chân lên đất Pháp, Đặng Xuân Diệu ngay lập tức điên cuồng lao vào chống phá Việt Nam

Những ngày qua, trước và sau phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đài cùng đồng phạm thuộc nhóm 'Hội anh em dân chủ' với tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' theo điều 79, Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi 2009, kẻ tội đồ Đặng Xuân Diệu lại 'điên cuồng' cầm đầu các nhóm hận thù ở Pháp để gòa thét 'vọng về Việt Nam'.

Đặng Xuân Diệu 'gào thét' trên đất Pháp chứng tỏ hắn đã cùng đường không còn 'đường quay lại quê hương đất mẹ' và chứng tỏ 'chứng bệnh hoang tưởng' ngày càng năng. Biểu hiện bệnh hoang  tưởng của Đặng Xuân Diệu ở chỗ: Hắn tham gia đóng hài kịch, cái vai diễn mà theo chúng tôi hoàn toàn phù hợp với thân hình của hắn y như thời gian hắn ở trong nhà tù Việt Nam hắn 'kêu bị bệnh trầm trọng sắp chết'; ngoài đóng hài kịch, hắn bị đẩy ra đường như một kẻ tâm thần mà người dân Pháp khi đi qua cũng không khỏi lo lắng, liên tục phải ngoái lại sợ bị tấn công.

Ảo tưởng của Đặng Xuân Diệu trên đất Pháp là đứng đường cầm biển và gào thứ ngôn ngữ mà không ai hiểu vì. Những người dân Pháp qua đường nhìn Diệu giống như một người hành tinh khác hoặc như một người tâm thần nguy hiểm. Nhìn những kẻ đứng đường cùng Đặng Xuân Diệu mà thấy sự bất đắc dĩ của nước sở tại khi phải chứa chấp những kẻ 'bệnh hoạn về tâm thần' và người dân sở tại phải chịu đựng những âm thanh và hành vi mà họ không muốn phải bị tra tấn.

Tất nhiên, Đặng Xuân Diệu chấp nhận đi tị nạn thì phải chấp nhận đứng đường gào thét, cầm biển và làm bất kỳ việc gì mà nhóm hội bất mãn chế độ, hận thù chế độ cư ngụ ở Pháp bắt buộc. Không biết, Đặng Xuân Diệu có hiểu vị trí của mình khi được những kẻ mặc áo 'cổ cồn' chấp nhận bằng mọi giá để đưa Diệu đi Pháp nhưng rõ ràng: Đặng Xuân Diệu trên đất Pháp cũng chỉ là những kẻ 'tay sai' cho những kẻ 'ăn trắng mặc trơn', 'comleplet' ngồi nhà điều hành, giật dây.

Vẫn biết, Đặng Xuân Diệu chấp nhận nhục nhã sống ở nơi đất khách và càng nhục hơn khi phải từ bỏ gia đình, dòng tộc, quê hương để làm kẻ đầu sai bên xứ người. Nỗi đau này, Đặng Xuân Diệu đang ngấm vào con người Diệu cũng giống như một số kẻ gần đất xa trời đang phải gánh chịu.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X