Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 24, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hôm nay, Tòa án cấp cao tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Hoàng Đức Bình với hai tội danh.

Vụ án Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong được TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm ngày 6/2/2018: Đối với bị cáo Hoàng Đức Bình (35 tuổi, trú xóm 6, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) về tội ''Chống người thi hành công vụ'' và ''Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân''; bị cáo Nguyễn Nam Phong (38 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) tội ''Chống người thi hành công vụ''.  

Một điều đáng quan tâm trong vụ án này, như Đấu trường dân chủ đã đưa tin luật sư Ngô Anh Tuấn được bị cáo Hoàng Đức Bình mời tham gia bào chữa trong phiên tòa xét xử sơ thẩm đã nói lên sự thật sau phiên tòa rằng "Hoàng Đức Bình" mắt bị thâm không phải do 'bị tác động ngoại lực" và đặc biệt, bị cáo Nguyễn Nam Phong 'nhận tội và xin giảm án tại phiên tòa" nhưng bên ngoài các loa làng vẫn vu cáo, xuyên tạc cho rằng mắt Hoàng Đức Bình thâm tím là do bị đánh và Nguyễn Nam Phong 'không nhận tội'.


Cùng một tội danh với Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong đã nhận tội và xin được hưởng khoan hồng, Hội đồng xét xử sơ thẩm hình sự đã tuyên 2 năm tù về tội danh 'Chống người thi hành công vụ' còn Hoàng Đức Bình vẫn ngoan cố kháng cáo.



Bằng chứng Hoàng Đức Nguyên thừa nhận được vào nhưng bố, mẹ Hoàng Đức Bình không vào.


Trước đó Hoàng Đức Nguyên (em trai Hoàng Đức Bình) cũng đã phát tán video vu cáo cả gia đình không được vào tham dự phiên tòa (ảnh chụp từ video)

Hiện tại phiên tòa đã bắt đầu và trên mạng xã hội đã xuất hiện video của Hoàng Đức Nguyên (em trai Hoàng Đức Bình) vu cáo cơ quan chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa không người thân của Hoàng Đức Bình vào tham dự phiên tòa. Nhưng cũng chính Hoàng Đức Nguyên đã thừa nhận trên facebook của mình 'an ninh đã cho cả gia đình vào nhưng vì chỗ ngồi trong hội trường có hạn nên chỉ cho bố và mẹ của Hoàng Đức Bình vào còn anh em của Hoàng Đức Bình ngồi nghe bên ngoài hành lang nhưng vì thấy các anh, em của Hoàng Đức Bình không được vào hội trường nên bố, mẹ Hoàng Đức Bình từ chối vào trong".


Chỉ tình huống này đã thấy những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ luôn 'rên la' nhằm vu cáo cơ quan chức năng, Nhà nước Việt Nam. 


Tham gia bào chữa cho bị cáo Hoàng Đức Bình có hai luật sư do Hoàng Đức Bình yêu cầu (mời) gồm: Luật sư Hà Huy Sơn và luật sư Nguyễn Khả Thành. Như vậy, lần này Hoàng Đức Bình không 'mời' luật sư Ngô Anh Tuấn vì 'sự thật thà' của luật sư làm lộ hết 'tâm can' của những kẻ chống phá. 



Giấy thông báo về việc tham gia tố tụng hình sự phúc thẩm đối với hai luật sư

Diễn biến bên trong và bên ngoài phiên tòa được lực lượng an ninh đảm bảo an ninh trật tự nhằm đảm bảo cho phiên tòa được diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, bảo vệ cho những người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng tại phiên tòa.


Phiên tòa hình sự phúc thẩm diễn ra theo đúng trình tự pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai. Về phía Hoàng Đức Bình và hai luật sư không chứng minh được tình tiết giảm nhẹ nào cho bị cáo Hoàng Đức Bình cũng như tình tiết mới để có thể làm thay đổi nội dung vụ án. 


Những lý luận mà luật sư Hà Huy Sơn đưa ra trong phần tranh tụng cũng chỉ là những lập luận về hành vi bất đồng chính kiến, đấu tranh vì dân chủ,... thì không phải là hành vi cấu thành tội phạm. Nhưng không đưa ra được chứng cứ chứng minh cho hành vi lợi dụng dân chủ mà theo cáo trạng đưa ra hàng loạt các sự kiện mà bị cáo Bình tham gia ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh Quốc gia.



Đối với tội danh chống người thi hành công vụ, hai luật sư không có ý kiến gì nhưng chỉ cho rằng mức hình phạt đã tuyên ở án sơ thẩm là quá nặng đối với bị cáo Hoàng Đức Bình. Trong đó, luật sư Nguyễn Khả Thành cố gắng biện luận về tình tiết 'chống người thi hành công vụ' và hậu quả của hành vi chống người thi hành công vụ do bị cáo Hoàng Đức Bình gây ra. Mặt khác, tâm lý của bị cáo Hoàng Đức Bình lúc đó không ổn định, có nhận thức không tốt về người thi hành công vụ.


Luật sư Hà Huy Sơn vừa dự phiên tòa vừa đưa tin qua điện thoại di động diễn biến phiên tòa, nhất là lúc kết thúc phần tranh tụng luật sư nhắn tin ra và còn vu cáo về đôi mắt thâm của bị cáo Hoàng Đức Bình (nội dung này chúng tôi chứng minh trong một bài viết khác)

Hội đồng xét xử đã nghị án và tuyên bị cáo Hoàng Đức Bình y án sơ thẩm!


Ngay khi phiên tòa kết thúc, Hoàng Đức Nguyên em trai bị cáo Hoàng Đức Bình phải livesstream thông báo kết quả phiên tòa vì không có đủ thời gian ngồi nhắn tin kết quả lên facebook (Ảnh chụp màn hình video)



Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X