Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, May 26, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua, những kẻ lẻo mép trên mạng xã hội tung hàng loạt tin về việc xét xử Nguyễn Hải Long có liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức và những cán bộ công an Việt Nam có liên quan hòng làm xấu đi quan hệ Việt-Đức cũng như tạo dựng dư luận gây áp lực đối với phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh ở trong nước.

Kỳ 1: Lợi dụng sự kiện Trịnh Xuân Thanh đầu thú để gây sức ép chống phá quan hệ Việt-Đức


Kẻ chủ mưu tung hàng loạt tin về những phiên tòa được Tòa án Đức đưa ra xét xử những ngày qua về vụ việc có liên quan đến một người gốc Việt có tên Nguyễn Hải Long đó là một nhà báo tự xưng Lê Trung Khoa đang định cư tại Đức.



Đối tượng Lê Trung Khoa (trên cùng) và cán bộ công an cao cấp của Việt Nam ông Đường Minh Hưng bị vu khống, xuyên tạc là đang bị Đức truy nã quốc tế



Lê Trung Khoa là chủ một tờ tin có tên "Thời báo. de"-Tờ thời báo Đức tiếng Việt thường xuyên đăng tải những thông tin sai trái, luận điểm xuyên tạc, vu cáo về Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là những gì liên quan đến Trịnh Xuân Thanh kể từ khi bỏ trốn khỏi Việt Nam cho đến khi về nước đầu thú, bị đưa ra xét xử.


Những thông tin mà đối tượng Lê Trung Khoa phát tán những ngày qua, được một số tờ báo đăng tải với thông tin mập mờ chỉ là những thông tin vu khống, xuyên tạc có chủ đích nhằm chống phá Việt Nam, quan hệ Việt-Đức. Bởi: 


Vào ngày 31/7/2017 Trịnh Xuân Thanh về nước đầu thú và có đơn đầu tú được phát sóng rộng rãi trên sóng quốc gia Việt Nam. 


Xung quanh vấn đề này, nhiều luồng thông tin mà trực tiếp là hai đối tượng Lê Trung Khoa và Bùi Thanh Hiếu (người Buôn gió) phát tán nhiều thông tin thất thiệt về việc Trịnh Xuân Thanh bị Việt Nam bắt cóc chứ không phải tự nguyện về Việt Nam đầu thú. 


Chiều ngày 03/8/2017 phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thu Hằng đã trả lời báo chí về việc có thông tin cho rằng: "Ngày 2-8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cáo buộc tình báo Việt Nam liên quan đến một vụ việc được cho là bắt cóc một nguyên lãnh đạo dầu khí Việt Nam (Trịnh Xuân Thanh - PV) ở thủ đô Berlin, đồng thời yêu cầu một viên chức của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức rời nước này trong vòng 48 giờ" bà Lê Thu Hằng nêu rõ: "Tại cuộc họp báo ngày 3-8, Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết “lấy làm tiếc về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 2-8".


Trước đó, chiều ngày 17/7/2018, bà Lê Thu Hằng trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, bà khẳng định "Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. Tôi xin khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình ổn định hợp tác và phát triển khu vực và thế giới".


Như vậy, rõ ràng Bùi Thanh Hiếu, Lê Trung Khoa đã cố tình làm cho vụ việc này trở nên phức tạp theo một kịch bản khá hoàn hảo bằng việc cậy nhờ bà luật sư Đức bà Petra Schlagenhauf -với vai trò tự nhận là luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh để gây áp lực lên các nhà chức trách của Đức. 



Petra Schlagenhauf (ngồi ngoài cùng bên trái) tự nhận là luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh từng xin nhập cảnh vào Việt Nam để tham gia tố tụng nhưng pháp luật Việt Nam không cho phép người nước ngoài tham gia bào chữa tại các phiên tòa hình sự


Cũng xin lưu ý Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn khỏi Đức về Việt Nam đầu thú thời điểm đó Trịnh Xuân Thanh bị Việt Nam truy nã quốc tế và bản thân Trịnh Xuân Thanh chưa được Đức cho phép tị nạn. Điều này khẳng định rằng, Trịnh Xuân Thanh là tội phạm mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam phải bị trừng trị tại Việt Nam và chưa có tư cách gì ở quốc gia Đức.


Mời bạn đón đọc tiếp Kỳ 2: Những thông tin giả mạo làm mưa, làm gió để đánh hội đồng


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X