Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 04, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Mấy ngày qua, đối tượng Emily Page Le đã phát tán lên mạng xã hội và được những kẻ chống phá lan truyền nhanh chóng về một chiến sĩ cầm biển 'phản đối cho thuê đất 99 năm'.


Thực hư vấn đề có đúng là chiến sĩ này thực sự cầm biển giơ lên với hàng chữ "Cho TQ thuê đất 99 năm là mất nước" hay đây là chiêu trò mà bấy lâu nay những kẻ chống phá vẫn từng làm.



Hình ảnh chiến sĩ quân y bị chế bởi bàn tay của những kẻ chống phá


Theo quan sát của chúng tôi, chiến sĩ đeo phù hiệu quân y và tay cầm biển phản đối nhìn có vẻ là thật nhưng thực ra lại là trò chế ảnh của những kẻ chống phá trên mạng xã hội.

Mang bức ảnh này đến gặp chuyên gia công nghệ thông tin và những người chuyên phục chế, ghép ảnh thì nhận được câu trả lời như sau:


Bức ảnh này 100% là bị lắp ghép không phải hình gốc của nó, bởi các lý do như:


Thứ nhất, bàn tay của chiến sĩ mang phù hiệu quân y khá đẹp, trắng ngần như bàn tay của một cô gái chứ không phải bàn tay của một chiến sĩ. Chiến sĩ phải huấn luyện rất vất vả, da thường xuyên bị cháy nắng và bàn tay xù xì không thể nhẵn nhụi, thon và trắng ngần như tay của chiến sĩ trong ảnh.


Thứ hai, cách bàn tay để lên quá 'phô' nhìn  vào là biết ngay ảnh ghép. Bàn tay tựa vào chiếc bàn chưa hoàn toàn khớp với cẳng tay và cánh tay của chiến sĩ này. Chiến sĩ này ngồi trước một chiếc bàn và hai tay buông xuống chứ không hề có một tay bên trái cầm biển giơ lên. 


Lâu nay chúng ta vẫn thấy những bức ảnh chế, ghép rất cẩn thận, khó phát hiện do hình ảnh đã sẵn có những bộ phận quan trọng mà không cần phải ghép như tạo chữ trên biển sẵn có hoặc tạo thêm các biển, chữ, ... thậm chí còn ghép cả đầu này với đầu người khác hay quần áo, trang phục có thể thay đổi được.



Trò lố ghép hình của những kẻ xuyên tạc (ảnh bị ghép khuôn mặt Trịnh Xuân Thanh)

Bức ảnh gốc 

Trò hèn của những kẻ vẫn mang danh khoác áo dân chủ khi sử dụng chiêu trò 'chế ảnh' để đẩy nhanh vấn đề mà chúng đang tập trung chống phá những ngày qua về việc dự thảo "Đặc khu Vân Đồn" và "Cho thuê đất với thời hạn 99 năm".


Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm lại bức ảnh gốc của tấm hình này nhằm lột bộ mặt 'thâm độc' đáng ghê tởm của những nhà khoác áo dân chủ. 


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X