Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 15, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Lùm xùm quanh cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' cũng như những người sinh ra nó vẫn còn nhiều vấn đề cần phải xem xét, cân nhắc trước khi nó ảnh hưởng tới cộng đồng xã hội, trong bài viết bài chúng tôi đề cập đến nhân vật Nguyễn Văn Phước.


Nguyễn Văn Phước là ai


 Theo thông tin trên trang tbe thì: Nguyễn Văn Phước sinh ra ở Quảng Ninh và lớn lên ở Hà Nội, lập nghiệp tại Sài Gòn, tuổi thơ của anh cũng như nhiều trẻ em khác cùng trang lứa luôn thèm khát được đọc những cuốn truyện, sách hay. Nguyễn Văn Phước lúc ấy mong rằng sau này mình có nhiều sách hơn nữa để đọc, ví dụ như các đầu sách nổi tiếng một thời như: Thép đã tôi thế đấy, Ruồi trâu, Đất rừng phương nam … Học lớp 5, Anh đã viết Nhật ký ghi lại những điều mình tâm đắc trong cuộc sống, và rèn luyện bản thân theo tinh thần Thép đã tôi thế đấy: “Cái quý giá nhất của con người ta là được sống. Đời người chỉ có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí. ” Có lẽ chính điều ấy đã nuôi dưỡng tâm hồn Nguyễn Văn Phước để sau này có một FirstNews Trí Việt như ngày hôm nay.



Thông tin về Nguyễn Văn Phước trên trang tbe


Vào đại học! Những năm 1980 khi còn là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM, anh đã tham gia Phụ trách và dạy trẻ mồ côi bụi đời tại Trường Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Mầm Non I, Mầm Non II, Trường Nuôi dạy trẻ Bụi đời Thiếu Niên 3, Bình Chánh, TP. HCM... Anh cũng đã sáng lập Ban hoạt động xã hội Đoàn trường và là chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì đàn em - phụ trách đội trường nuôi dạy trẻ mồ côi với hơn 100 tình nguyện viên đều là sinh viên của trường từ năm 1980 - 1986. Anh và những người bạn của mình đã nhận ra cuộc sống chỉ ý nghĩa khi không chỉ sống cho riêng mình.
Được giữ lại làm giảng viên ngay sau khi tốt nghiệp xuất sắc ngành Điện Kỹ Thuật của trường ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TP. HCM; anh đã học thêm về máy tính và tốt nghiệp Thạc sĩ hạng ưu ngành Khoa học Máy tính - Công nghệ Thông tin tại Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) - Thái Lan. Rồi anh từ chối học bổng tiến sĩ tại Học viện RISC Linz (Áo) và cũng không trở lại trường cũ, không chấp nhận làm việc cho công ty nước ngoài với mức lương và vị trí hấp dẫn mà “quay ngắt 180o” để bắt đầu khai phá một lĩnh vực hoàn toàn mới lạ là làm sách.

Thông báo  của Ban biên tập First News về những chi tiết sai sót, nhầm lẫn

Hiện, Nguyễn Văn Phước chính là người sáng lập First News - Trí Việt và cũng đồng thời là người được phối hợp cùng nhà xuất bản Văn học cho ra mắt cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử' với sự tham gia của hội đồng gồm 68 thành viên do thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên.
Từ cuốn sách gây nhiều tranh cãi đến bộ mặt thật của Nguyễn Văn Phước
Trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Phước, mấy ngày hôm nay ngập tràn hình ảnh về cuốn 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử' và các hình ảnh về ra mắt, hợp tác,... nhưng trước đó facebook lại ngập tràn những lời lẽ kích động biểu tình chống phá vì 'Luật an ninh mạng của Việt Nam'.
Trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Phước ngập tràn niềm vui ngay sau khi công bố phát hành cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử'.

Trong một phóng sự do truyền hình ANTV thực hiện có treo hình ảnh chụp một bài viết của Nguyễn Văn Phước về những lời lẽ kích động, cổ vũ chống phá khi Luật an ninh mạng được Quốc hội thông qua. Trong đó, truyền hình ANTV có đề cập đến con số thống kê 138 nước (trong đó có 95 nước phát triển) có luật an ninh mạng và phỏng vấn nhiều nghị sĩ về sự cần thiết phải phòng tránh những thông tin có tính chất kích động trên mạng xã hội.
Những lời lẽ kích động chống lại luật ANM Việt Nam của Nguyễn Văn Phước trên trang cá nhân của mình (ảnh chụp màn hình facebook của Nguyễn Văn Phước)

Sau khi cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử' công bố phát hành 10/7 và Trung tá James G. Zumwalt, đại diện Nhà xuất bản Fortis (Mỹ) đã ký kết với First News về việc mua bản quyền “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” phiên bản tiếng Anh để xuất bản tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới thì ngay lập tức các cựu binh Việt Nam lên tiếng về những sai sót, nhầm lẫn 'chết người'. Trong khi, giám đốc nhà xuất bản Văn học khẳng định sẽ 'đình chỉ phát hành' thì ngay lập tức First News lại chỉ ra thông báo 'đính chính và xin lỗi'. 
Màn hình truyền hình ANTV bên góc phải có đưa hình ảnh chụp màn hình facebook của Nguyễn Văn Phước kích động chống lại luật an ninh mạng Việt Nam

Điều này cho thấy, sự chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Phước thông qua Công ty của ông là First News hiện đang lấn át, lấn quyền cả Giám đốc nhà xuất bản Văn học hòng không làm gián đoạn cuốn sách với nhiều ý kiến phàn nàn về việc có định kiến chủ quan của những người tham gia.
Vậy, Nguyễn Văn Phước có ý định gì ? khi một mặt  ông vẫn là nhân vật cộm cán chuyên kích động biểu tình chống phá trên mạng xã hội và cố tình 'tự quyết' về việc chỉ đính chính lỗi chứ không chấp nhận 'đình chỉ phát hành' như ý kiến của Giám đốc nhà xuất bản Văn học. Trong khi, First News chỉ là một bên hợp tác với nhà xuất bản Văn học để xuất bản cuốn sách này.
Cho đến nay cuốn sách này có quá nhiều vấn đề không chỉ nội dung mà chính những người 'sản sinh' ra cuốn sách -từ chủ biên là thiếu tướng Lê Mã Lương -một người không hề biết đến hải quân, không hề biết đến trận Gạc Ma và có nhiều hành vi bất minh khi quan hệ với hội, nhóm, cá nhân chống phá. Theo đó, cuốn sách này cần phải 'tạm dừng phát hành' để đánh giá lại nhằm đảm bảo tính khách quan, trung thực về một sự kiện lịch sử đã xảy ra.
Mọi đánh giá tiếp theo về Nguyễn Văn Phước xin nhường lại cho cộng đồng xã hội và phía cơ quan điều tra Việt Nam.
Việt Thắng

Tags:
  1. Cần điều tra về hành vi chống phá của Nguyễn Văn Phước! Đình chỉ phát hành ngay cuốn sách Gạc Ma không chính xác!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X