Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 31, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Nguyễn Lân Thắng một nhân vật không phải nổi tiếng bởi dòng họ danh giá 'Nguyễn Lân' mà nổi tiếng bởi sự điên cuồng 'chống phá' đất nước, con người Việt Nam.


Nói đến Nguyễn Lân Thắng hẳn không ai xa lạ bởi cái 'tính gàn dở' và 'điên khùng' như một kẻ 'ngáo' trên mạng xã hội. Thắng vẫn thường bỏ ngoài tai những lời khuyên của người thân, bạn bè, thậm chí là sự 'phỉ báng', 'nguyền rủa' bởi hành vi chống cộng cực đoan, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mạng xã hội.



Nguyễn Lân Thắng tự bộc bạch về sự liên quan đến tác giả của cuốn 'Việt Nam Cộng Hòa, 10 Ngày cuối cùng'



Đã có nhiều bài báo, bài viết viết về Nguyễn Lân Thắng, song chỉ đề cập đến từng hành vi chống phá cụ thể hoặc đề cập đến 'đưa con, đứa cháu nghịch tử của dòng họ Nguyễn Lân'. Giá như Nguyễn Lân Thắng không có tư tưởng, định kiến và hành chống phá mà phát triển 'nghiệp kỹ sư' của mình thì dòng họ 'Nguyễn Lân' sẽ mãi là khuân mẫu, chuẩn mực để ngàn đời ngưỡng mộ ở Việt Nam.


Lý giải về lý do vì sao Nguyễn Lân Thắng lại trở thành kẻ 'điên cuồng chống cộng cực đoan', làm ô uế danh gia, vọng tộc dòng họ ? Có lẽ, dưới một góc độ nhất định chúng tôi lý giải như sau:


Vào đêm muộn ngày 30/7/2018 Nguyễn Lân Thắng tự bộc bạch về gia cảnh, có đính kèm một cuốn sách 'Việt Nam Cộng hòa 10 ngày cuối cùng' của tác giả Trần Đông Phong. Lời bộc bạch của Nguyễn Lân Thắng: 'Trần Đông Phong là bút danh của ông Anthony Trần Đức Thắng, nhà biên khảo, một giáo sư có tên tuổi với cộng đồng văn học hải ngoại... và là em cùng cha khác mẹ của bà ngoại mình. Lúc bé mình không hề biết chuyện này, không hiểu rõ những éo le khi mà trong một gia đình có 2 màu cờ nó khổ thế nào. Mãi sau này khi tham gia chuyện xã hội, mình mới dần biết người mà bà ngoại mình có nhắc đến đôi lần trong nhà: cậu Thắng, cậu Thắng... là ai..' 



Vậy, cậu Anthony Trần Đức Thắng hay cậu Trần Đông Phong (em cùng cha khác mẹ của bà ngoại Nguyễn Lân Thắng) là ai ?

Theo trang tin Việt báo, Anthony Trần Đức Thắng tên thật là Trần Đông Phong, nhà biên khảo đã qua đời lúc 6 giờ 30 chiều Thứ năm, 24 tháng 12 năm 2009,  tại Westminster, hưởng thọ 73 tuổi.

Giáo sư Trần Đông Phong là một tên tuổi quen biết của giới văn học hải ngoại, sinh năm 1937 tại Thanh Hóa, học tiểu học tại Quảng Trị và trung học tại trường Pellerin, Huế.

Từ năm 1958, ông là giáo sư trường trung học Phan Thanh Giản, Cần Thơ, cho đến năm 1963 thì bị động viên vào khóa 16 sĩ quan trừ bị Thủ Đức.

Ra trường Thủ Đức tháng 6, 1964, ông về làm giảng viên Trường Sinh Ngữ Quân Đội và sau đó được biệt phái về làm việc cho tổ chức Liên Minh Á Châu Chống Cộng do bác sĩ Phan Huy Quát làm chủ tịch. 

Từ 1969-1975, ông là chủ bút Nguyệt San Anh Ngữ "Free Front," là chuyên viên về liên lạc quốc tế của Liên Hiệp Nghị Sĩ Á Châu (Asian Parliamentarian' Union) và đặc phái viên của hãng thông tấn Central News Agency (CNA), Đài Loan.

Trước năm 1975, nhà biên khảo Trần Đông Phong cộng tác với các báo Sống, Việt Nam Nhật Báo, Diễn Đàn Tìm Hiểu Dân Chủ. Sang Hoa Kỳ năm 1975, ông cộng tác với các báo Người Việt, Thời Luận, Nguyệt San Thế Kỷ 21, Văn Hóa và Việt Học.

Ông đã cho xuất bản tác phẩm "Việt Nam Cộng Hòa, 10 Ngày Cuối Cùng" (Nam Việt xuất bản). Ông cũng hoàn tất cuốn "Kẻ Sĩ Cuối Cùng," nhưng chưa kịp ấn hành thì qua đời. Ngoài ra, ông còn để lại nhiều bản thảo biên khảo trên trang nhà Vietnam Exodus và nhiều tài liệu biên khảo công phu khác chưa ra mắt bạn đọc.

Như vậy, Nguyễn Lân Thắng đã 'rất tự hào' khoe lại về lai lịch, gốc tích của mình có thêm 'dòng máu' giáo sư Nguyễn Đông Phong và tác phẩm "Việt Nam Cộng Hòa, 10 Ngày Cuối Cùng" với ảnh đính kèm. 

Điều tự hào hơn, là Nguyễn Lân Thắng đã nhận ra rằng mình chống cộng cực đoan cũng giống như Nguyễn Đông Phong từng là một nhà chống cộng cực đoan mạnh mẽ ở trong nước và hải ngoại. Phải chăng, chính Nguyễn Lân Thắng đã 'tiếp nối sự nghiệp' này của Nguyễn Đông Phong ? Sự thất bại trong kế sách, chiến lược 'chống cộng cực đoan của Nguyễn Đông Phong' đã thôi thúc Nguyễn Lân Thắng bước tiếp sự nghiệp này và quay lưng lại với dòng tộc của mình ?

Viết Thắng

Tags:
  1. Sự thật ngã ngửa về đứa con bất trị của dòng họ Nguyễn Lân!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X