Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 05, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Đấu trường dân chủ đã nhiều lần đề cập đến 'Quỹ 50k' do Nguyễn Thúy Hạnh làm kế toán dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Tường Thụy và nhiều quỹ khác thực sự là những 'quỹ đen' của hội, nhóm khủng bố từ nước ngoài gửi về nhằm hỗ trợ cho các hoạt động chống phá trong nước.


Quỹ 'cung cấp' cho hoạt động chống phá


Theo quan sát, theo dõi quỹ mang tên 'Quỹ 50k' ủng hộ các tù nhân lương tâm, những người tham gia hoạt động chống phá, thậm chí ủng hộ cả những đối tượng theo như Nguyễn Thúy Hạnh gọi là 'bị quấy nhiễu'.


Quỹ mặc dù núp danh 'quỹ ủng hộ các tù nhân lương tâm' nhưng thực chất là quỹ dùng để thanh toán tiền công cho những kẻ tham gia chống phá chính quyền, chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân. 


Tại sao chúng tôi lại gọi quỹ này là quỹ thanh toán! Bởi, Nguyễn Thúy Hạnh công khai trên trang cá nhân của mình một danh sách những người được chu cấp tiền từ quỹ này gồm: gia đình những phạm nhân phạm vào các tội xâm phạm an ninh quốc gia; gia đình có những kẻ tham gia biểu tình bị bắt giữ; những nhân vật có những hoạt động chống phá được ghi nhận tính tiền.


>Chuyện ủng hộ của làng rận chủ: Tạo cớ 'nhà bị khủng bố' và nhận ngay 5 triệu đồng tiền ủng hộ



Nhà của Đỗ Thị Minh Hạnh bị ném một số hòn gạch vào sân



và Nguyễn Thúy Hạnh 'mở hầu bao' phát tiền trợ cấp gia đình 'bị khủng bố'
Đến ngay Nguyễn Thúy Hạnh tham gia biểu tình không hề sây sát gì cũng nhận được một phong bì 5 triêu đồng tạm coi là 'tiền công'.

Ngày 12/6/2018 sau 1 ngày bị tạm giữ Nguyễn Thúy Hạnh đâu có giống người bị tra tấn, đánh đập phải thăm nom nhưng Quỹ bầu bí tương thân đến tặng 1 phong bì trị giá 5 triệu đồng gọi là để 'bồi dưỡng' thương tích.


Như vậy, có thể thấy đây là một 'quỹ' khá nguy hiểm nhằm hỗ trợ, thanh toán cho những kẻ chống phá ở trong nước hiện nay trong khi trước đây nguồn tiền thanh toán từ hải ngoại đổ về trực tiếp vào tài khoản cho các đối tượng tham gia. Song, do sự quản lý chặt chẽ nguồn tiền gửi về nên quỹ do Nguyễn Thúy Hạnh làm kế toán chính là nguồn lực tài chính từ hải ngoại cung cấp vào trong nước để duy trì hoạt động chống phá.

Nguyễn Thúy Hạnh cập nhật tình hình chi: Chi hay thanh toán cho đối tượng đi biểu tình.


Nguồn tiền gửi vào quỹ từ hải ngoại

Như trên chúng tôi đề cập, do sự quản lý chặt chẽ nguồn tiền gửi về trực tiếp vào tài khoản của những kẻ chống phá trong nước nên các khoản tiền từ hải ngoại chuyển về không thể gửi trực tiếp và không thể gửi với số lượng lớn.

Nhìn vào bảng danh sách những người gửi tiền cho quỹ 50 của Nguyễn Thúy Hạnh thì thấy rất rõ: Phần lớn là tiền đô Mỹ, Úc,... được gửi 'nhỏ nhọt' do một số cá nhân ở nước ngoài đứng tên. Điều này cho thấy, thủ đoạn tổ chức khủng bố Việt tân ở nước ngoài đã tính đến việc sử dụng các cá nhân hải ngoại theo hình thức (thuê hoặc nhờ gửi) về các địa chỉ trong nước qua quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh.

Một danh sách do Nguyễn Thúy Hạnh cập nhật nhưng rất tinh vi thường 'việt hóa tiền của những cá nhân chuyển về' và cho ẩn danh không giống như bản nháp mà Nguyễn Thúy Hạnh cập nhật trên trang cá nhân của mình


Thủ đoạn này khá tinh vi hòng qua mặt cơ quan chức năng Việt Nam  trong việc kiểm soát nguồn tiền từ hải ngoại chuyển về. Những người chuyển tiền lấy lý do 'giúp đỡ', 'ủng hộ' nhưng thực chất đây chỉ là vỏ bọc tinh vi của những kẻ chống phá.

Hình thức chuyển tiền chủ yếu qua đường bưu điện và rất ít qua đường ngân hàng nên việc kiểm soát hiện nay từ phía cơ quan chức năng hiện vẫn đang bỏ ngỏ việc kiểm tra, ngăn chặn.


Số tiền của quỹ này hiện rất lớn lên đến hàng tỷ đồng chỉ trong vài ngày và việc chi cũng rất nhiều: Bình quân một ngày chi hàng trăm triệu đồng cho những kẻ chống phá. Bằng chứng mà chúng tôi đã đề cập ngay trong bài viết 'Lật lại vụ Mai Xuân Dũng bị đấu tố và vụ cướp: Nguyễn Tường Thụy chính là kẻ cướp!' Nguyễn Tường Thụy cùng vợ nhận được hàng chục nghìn đô từ nhân viên bưu điện chuyển đến sau đó tạo dựng thành một vụ cướp tiền.


Ngoài quỹ 50k do Nguyễn Thúy Hạnh thì Nguyễn Tường Thụy quản lý quỹ bầu bí tương thân, dân oan và còn nhiều loại quỹ khác núp bóng các hội, nhóm, tổ chức xã hội dân sự cũng được tổ chức chuyển, nhận theo hình thức của quỹ 50k chưa kể đến những loại 'quỹ ngẫu hứng tự phát' do những nhân vật chống cộng cực đoan trong nước khởi xướng theo sự vụ.

Từ những nhận định trên, chúng tôi tha thiết đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, kiểm soát các nguồn tiền  gửi về cho những nhân vật chống phá qua đường bưu điện nhằm chặn đứng nguồn cung tài chính cho các hoạt động chống phá trong nước.

Phong Lan 

Tags:
  1. Đề nghị vào cuộc điều tra, ngăn chặn khẩn cấp các quỹ trá hình chi cho các hoạt động chống phá ở Việt Nam hiện nay!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X