Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 16, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vào ngày 09.00 ngày 16 tháng 8 năm 2018, trên trang mạng facebook Việt Tân có tin bài nóng với tiêu đề “AN NINH PHÁ TAN BUỔI TRÌNH DIỄN LIVESHOW VỚI CHỦ ĐỀ SÀI GÒN KỶ NIỆM” cùng với vô số lời bình luận khiếm nhã, tiêu cực dành cho lực lượng an ninh, cảnh sát.


Nội dung tin chính của tác giả muốn trình bày đến buổi trình diễn nhạc Liveshow của Nguyễn Tín vào đêm ngày 15/08/2018 với với chủ đề "Sài Gòn kỷ niệm", được tổ chức tại quán Cafe "Casanova", 61C Tú Xương, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Với ngôn từ miệt thị và bôi nhọ lực lượng An ninh và cảnh sát, tác giả bài viết đã miêu tả lực lượng chính quyền khoảng 70 người đã tiến hành bao vây, bắt giữ một cách bạo lực, hung hãn đầy tính chất côn đồ. 


Quang cảnh khán phòng đêm nhạc Nguyễn Tín diễn ra vào ngày 15/8 chỉ dành cho 70 người


Ngược lại, bộ phận tổ chức buổi nhạc dù bị lực lượng cảnh sát, an ninh bao vây nhưng vẫn nói chyện, đề nghị với cán bộ có thẩm quyền một cách nhẹ nhàng, đúng chuẩn mực theo như cách mà tác giả viết “Mọi yêu cầu giữ trật tự đối với lực lượng an ninh để buổi Liveshow được tiếp tục diễn đến kết thúc đã trở nên vô vọng”. 
Tuy nhiên kết quả là lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tín, Phạm Đoan Trang, Huỳnh Phương Ngọc, Tạ Quang Linh, Trần Minh Khanh, Huỳnh Thành Phát – những kẻ mà tác giả gọi là “những người bị bắt giữ vô cớ”. Cuối bài viết của mình, tác giả đã đưa ra câu hỏi đối với độc giả: “Nghe và hát nhạc vàng cũng bị đánh đập và bắt giữ thì xã hội có thật sự tự do và hạnh phúc? Tại sao CSVN lại sợ người dân thích nhạc vàng?”.
Bất kỳ người sử dụng mạng Facebook nào khi đọc tin bài này sẽ hình dung ra được thông điệp đơn giản của tác giả là Chính quyền Cách mạng của chúng ta là một chính quyền đàn áp, bạo lực không có dân chủ, tự do, bình đẳng. Nhưng bộ mặt thật của buổi biểu diễn này như thế nào?
Trước hết, buổi biểu diễn “Sài gòn kỷ niệm” là buổi buổi biểu diễn nhạc Boléro với các bài hát từ thời Chính quyền Việt Nam Cộng hoà và các bài hát mang tính bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta và kích động người nghe chống lại chính quyền. Có thể thấy được mục đích của đêm biểu diễn này không khác gì các cuộc biểu tình do tổ chức Việt tân hoặc các cá nhân, tổ chức phản động đã từng tổ chức là kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân chống phá chính quyền.
Bên cạnh đó, “ca sĩ chính” của buổi biểu diễn là Nguyễn Tín. Người này là ai? Đây là 1 thanh niên khá “nổi tiếng” trên mạng facebook với việc thường xuyên đăng video khi mặc trang phục dã chiến của quân đội Nguỵ và hát các bài hát trước năm 1975 hoặc các bài hát với việc sử lời bôi nhọ Đảng ta. 
Trong danh sách bạn bè của Nguyễn Tín trên trang Facebook cá nhân là một loạt dài các “nhà đấu tranh dân chủ” trung thành với đồng Đô la Mỹ và thường xuyên được “các anh, chị làng đấu tranh dân chủ, nhân quyền, tự do ủng hộ bằng việc bình luận, tăng “Likes”, tăng “Views” và chia sẻ mỗi khi Nguyễn Tín lên mạng ngồi hát. Thấy được Nguyễn Tín có các hoạt động cũng giống như Hồng Thái Hoàng, Lê Mỹ Hạnh, Bùi Thanh Hiếu, Bùi Thị Minh Hằng… là tích cực tiến hành các hoạt động cổ suý, truyền bá tư tưởng chống phá Cách mạng trên mạng xã hội Facebook. Từ đó có thể thấy rằng, buổi biểu diễn đã được tiến hành bởi một “ca sĩ” không chuyên môn và có tư tưởng phản động rõ ràng.
Tiếp theo, về hoạt động nghiệp vụ của lực lượng an ninh như thế nào khi xử lý buổi biểu diễn này. Đối với tác giả đó là “hung hãn, bạo lực”nhưng thực tế lực lượng chức năng đã tiến hành quay phim, chụp ảnh, thu thập đầy đủ bằng chứng sau đó bắt giữ các đối tượng để tiến hành điều tra theo đúng quy định của pháp luật. 
Khi điểm tên, tiểu sử các đối tượng bị bắt để điều tra đã nêu ở trên, có thể dễ dàng nhận ra: Nguyễn Tiến Trung, kẻ đã từng bị bắt vì tội tuyên truyền chống nhà nước; Nguyễn Lân Thắng là thành viên nhóm No-U FC từng có nhiều hoạt động tuyên truyền phá hoại mối quan hệ Việt- Trung và kích động bạo lực; Phạm Đoan Trang – tác giả cuốn “Chính trị bình dân” – một cuốn sách với tư tưởng chống lại chế độ Xã hội Chủ nghĩa, Cộng sản Chủ nghĩa rõ rệt… thấy được, những đối tượng này không thể nào là “những người bị bắt giữ vô cớ” như tác giả bài viết nêu.
Cuối cùng câu hỏi mà tác giả đặt ra “Nghe và hát nhạc vàng cũng bị đánh đập và bắt giữ thì xã hội có thật sự tự do và hạnh phúc? Tại sao CSVN lại sợ người dân thích nhạc vàng?” là hoàn toàn “đánh bùn sang ao”, việc tổ chức sự kiện hoặc biểu diễn không bị cấm mà chỉ cấm hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước. Ví dụ như Liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng diễn ra trong 2 đêm 5/8/2017 (tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM) và 26/8/2017 (tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Hà Nội) là đêm nhạc quy tụ những ca khúc Bolero nổi tiếng những năm 1960 từng gắn liền với nhiều thế hệ người Việt và những sáng tác mới của các nhạc sĩ trẻ nổi tiếng với dòng nhạc Bolero. 
Những bài hát miêu tả hình ảnh khắc khoải, hoài niệm về quá khứ vàng son. Đêm nhạc hội tụ của những tên tuổi nổi tiếng trong dòng nhạc Bolero và những ngôi sao lớn trong làng giải trí Việt Nam và hải ngoại như ca sĩ Hương Lan, Lệ Quyên, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng… có thể thấy không có sự cấm đoán dòng nhạc Bolero hay sự hoài niệm về Sài Gòn xưa.

Qua việc lật mặt bài viết trên trang mạng facebook Việt Tân này, thấy rõ được việc biểu diễn này là hoàn toàn trái pháp luật, và việc bị yêu cầu và cưỡng chế dừng biểu diễn, bắt giữ các đối tượng chủ mưu là hoàn toàn đúng với pháp luật. Chính vì thế, bài viết trên trang, thực tế là muốn lợi dụng sự thiếu thông tin của độc giả để chúng gây tâm lý bức xúc trong nhân dân, gieo rắc hoài nghi về năng lực, sự minh bạch của lực lượng An ninh, cảnh sát nói riêng, của Đảng, Nhà nước nói chung. Từ đấy, tạo mâu thuẫn đối chọi giữa Đảng và nhân dân. 
Do đó, người đọc cần tỉnh tảo, đánh giá khách quan các sự việc diễn ra, có nhận thức đúng đắn về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, không để cho những kẻ bẻ cong ngòi bút vì đồng tiền lợi dụng, làm công cụ tuyên truyền, phát tán thông tin độc hại giúp chúng. Điều ta phải làm là kiên định tin tưởng vào quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cũng như cách giải quyết mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã xác định, đồng thời vạch trần âm mưu của những kẻ làm tay sai cho các thế lực thù địch đang lợi dụng những sự kiện đang diễn ra để bôi xấu chế độ, tô đen Đảng, chia rẽ đoàn kết giữa Đảng và nhân dân ta. Tin tưởng rằng, với niềm tin vào con đường sự nghiệp cách mạng mà toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực thực hiện, chúng ta sẽ đập tan mọi âm mưu phá hoại đồng thời xây dựng thành công đất nước độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, công bằng, dân chủ, văn minh./.

Khoa Trường

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X