Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 30, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo một nguồn tin riêng của Đấu trường dân chủ, cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' với nhiều tai tiếng đã chính thức bị 'đình bản' và xem xét thẩm định lại những nội dung của cuốn sách này.


Cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' do nhà xuất bản Văn học phối hợp với công ty Fisrt News xuất bản, ra mắt vào ngày 10/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cuốn sách ra mắt chưa được 3 ngày đã bị phản ứng 'kịch liệt' từ phía độc giả, trong đó có nhiều chi tiết 'sai lầm đến chết người'. Tuy nhiên, những chi tiết sai lầm chỉ lại chỉ được Nhà xuất bản văn học cho đính chính đính kèm những cuốn sách đã xuất bản. 



Thiếu tướng Lê Mã Lương, tại buổi ra mắt sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”.


Cuốn sách không chỉ sai về hình thức mà còn có nội dung 'lệch lạc, gán ghép và hư cấu một cách quá đáng những chi tiết không có thật'. Bên cạnh đó, những người đồng hành cùng cuốn sách này như thiếu tướng Lê Mã Lương (chủ biên), ông chủ công ty Fisrt News Nguyễn Văn Phước,... là những nhân vật bị dư luận lên án vì có những mối quan hệ phức tạp với những kẻ chống phá.


>Gần 30 tướng lĩnh trong Quân đội yêu cầu 'xem xét lại' nội dung cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử'



Sự phản ứng của độc giả, dư luận và nhất là các tướng lĩnh, cựu binh đã từng tham gia, có liên quan đến trận thảm sát Gạc Ma những ngày qua đã tạo ra làn sóng không chỉ tẩy chay cuốn sách này trong giới trẻ mà còn khiến cho các cơ quan chức năng 'giật mình xem lại'.

Thông báo  của Ban biên tập First News về những chi tiết sai sót, nhầm lẫn

Theo một nguồn tin riêng của Đấu trường dân chủ, cơ quan chức năng sau khi xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' do thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên đã đưa ra nhận xét 'có nhiều sai phạm về hình thức và nội dung', 'một số nội dung cần thẩm định lại' và đưa ra quyết định 'đình bản' cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' (không xuất bản tiếp) để thành lập hội đồng chuyên môn thẩm định cũng như tổ chức các buổi hội thảo để đánh giá lại cuốn sách này sau đó sẽ có quyết định chính thức về số phận của cuốn sách.


Đây chính là 'tín hiệu tốt' không chỉ đối với cuốn 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' mà cả những sách lịch sử phát hành bị lên án thời gian vừa qua. 


Phong Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X