Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 11, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Theo một nguồn tin được biết kẻ chống cộng cực đoan Bùi Tín đã qua đời tại Pháp.


Thông tin cho biết Bùi Tín-kẻ chống cộng cực đoan đã tắt hơi thở cuối cùng tại Paris, Pháp vào lúc 1h25 sáng nay ngày 11/08 (giờ Paris), tức 6h25 giờ Việt Nam, tại  bệnh viện André Grégoire, Montreuil, ngoại ô Paris, Pháp, hưởng thọ 91 tuổi.  



Bùi Tín-đang đau đáu hướng về quê cha, đất tổ



Bùi Tín sinh năm 1927 tại Hà Đông, là con trai cụ Bùi Bằng Đoàn, Thượng Thư triều đình Huế và nguyên Trưởng Ban Thường Trực Quốc Hội Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa khóa I, 1946 – 1955.
Ông Bùi Tín nhập ngũ năm 18 tuổi. Trong Cách Mạnh Tháng Tám, ông tham gia hoạt động chính trị trong vai trò nhà báo – bút danh Thành Tín - rồi gia nhập Việt Minh. Ông từng viết cho báo Quân Đội Nhân Dân, rồi từng là phó tổng biên tập báo Nhân Dân. Quân hàm của ông trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam là cấp Đại Tá.


Năm 1990, ông sang Pháp dự hội nghị hàng năm của báo L'Humanité đã bỏ trốn ở lại Pháp chỉ vì nghe lời 'phỉnh nịnh' của những tên khủng bố Việt tân.
Làng chống cộng cực đoan phải chia tay một con người mà theo họ là 'anh Cả già nua', chỗ dựa tinh thần ở Paris nhưng đối với nhân dân Việt Nam thì việc ra đi của Bùi Tín có lẽ đau đớn đến tột cùng.

Chúng tôi không nói đến nỗi đau buồn của những người thân, bạn bè, chiến hữu (chống cộng cực đoan) mà muốn nói đến nỗi đau của chính người ra đi về đất Mẹ. Có lẽ không nên gọi sự ra đi của Bùi Tín là về với đất Mẹ. Bởi, ông có được chết trên chính quê hương của mình đâu? 


>Bùi Tín, tuổi xế chiều ở Paris

>Kẻ chống cộng cực đoan Bùi Tín ân hận vì đã chót nhúng chàm
>Bùi Tín tiếng gào thét vọng 'già nua' về nhân quyền Việt Nam
>Bùi Tín nỗi đau xé lòng ở Paris

Nhìn vẻ mặt Bùi Tín lúc ra đi (một người có mặt cho hay), rất đau khổ, mắt không nhắm và khi tắt hơi thở cuối cùng mặt ông ấy vẫn hướng về phương Nam (phía Nam). Điều này cho thấy, sự đau khổ, dày vò tâm can Bùi Tín mấy năm nay khi ông chỉ ao ước có một lần được đứng ở Hồ Tây, một lần được hít thở không khí Việt và một lần được đi bộ trên vẻ hè của Việt Nam... Nhưng có lẽ, giấc mơ tưởng chừng nhỏ nhoi ấy lại không bao giờ có thể thực hiện được.


Phải chăng, lúc còn là Phó tổng biên tập Báo Nhân dân ông vẫn kiên cường, thể hiện chí khí của người cộng sản để đến khi về cõi vĩnh hằng không phải ôm hận ra đi. Phải chăng, ngày ấy không vì 'chút hòa nhoáng' về chức tước, bổng lộc do những tên khủng bố Việt tân hứa hão thì nay đâu đến nỗi phải chết trong 'tức tưởi' không thể nhắm mắt. 


Một con người lầm lỡ 'một phút sa chân cả đời không quay đầu lại được' là cái giá mà chính Bùi Tín phải gánh chịu và đây cũng chính là bài học cho những kẻ vẫn 'ảo tưởng' như Bùi Tín về sự sụp đổ của Cộng sản và cái chức danh 'thủ tướng' sẽ trong tay mình.


Thành Nam

Tags:
  1. Vì sao Bùi Tín chết mà không nhắm được mắt ???? khổ thế đó, bỏ xác nơi xứ người....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X