Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 10, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Ngay khi hay tin kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam Huỳnh Thục Vy bị bắt khẩn bà Clare Algar đã 'mượn danh' tổ chức ân xá 'lớn tiếng' vô lối đối với Quốc gia Việt Nam.


Công an tỉnh Đắc Lắk thực hiện lênh bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Thục Vy về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào ngày 9/8/2018.


Việc bắt giữ khẩn cấp của cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đắc Lắk thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự đối với đối tượng Huỳnh Thục Vy với lý do 6 lần triệu tập Huỳnh Thục Vy đều không có mặt theo giấy triệu tập. Buộc cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đắc Lắk phải áp dụng biện pháp 'áp giải' đến cơ quan để làm việc theo quy định.


Tuy nhiên, ngay khi có thông tin trên mạng xã hội chưa rõ thực hư như thế nào nhưng bà Clare Algar lại lớn tiếng cho đăng tải quan điểm của mình trên trang của tổ chức ân xá với nội dung vu cáo, xuyên  tạc về hoạt động thực thi nhiệm vụ của cơ quan cảnh sát điều tra.



Bà Clare Algar đăng đàn trên trang của tổ chức của mình với những lời lẽ 'ngông cuồng', xúc phạm nhân dân Việt Nam


Xin hỏi bà Clare Algar, bà đại diện cho ai ? hành vi của bà Clare Algar phải chăng định lấp liếm giữa cá nhân với nhân danh tổ chức ? Mặt khác, bà Clare Algar có quyền gì mà giám 'lớn tiếng' vu cáo trắng trợn hoạt động tố tụng của một quốc gia độc lập, có chủ quyền ?


Xin nói để bà Clare Algar được rõ rằng: "Huỳnh Thục Vy vi phạm pháp luật hình sự và tố tụng hình sự của Việt Nam' và ' cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Lắk thực hiện lệnh bắt để áp giải Huỳnh Thục Vy đến làm việc tại cơ quan điều tra là đúng quy định của pháp luật' nên hành vi của bà Clare Algar lớn tiếng cho rằng 'việc bắt giữ Huỳnh Thục Vy để bịt miệng' là một hành động vu cáo trắng trợn và đe dọa đến an ninh quốc gia của Việt Nam.


Hành vi của bà Clare Algar là hành vi can thiệp vô lối, vu cáo xuyên tạc để phỉ báng cơ quan chức năng Việt Nam-tức phỉ báng dân tộc Việt Nam, quốc gia Việt Nam cần phải bị trừng trị, xử lý theo đúng quy định của luật pháp quốc tế và pháp luật Việt Nam.


Đây không phải là lần đầu tiên bà Clare Algar 'lớn tiếng' xuyên tạc, vu cáo hòng định hướng dư luận, bao che, dung túng cho những kẻ phản Quốc ở Việt Nam. Mới đây nhất, bà Clare Algar cũng đã mượn danh tổ chức ân xá để vu cáo, quy chụp về cái chết của Hứa Hoàng Anh nay bà Clare Algar lại tiếp tục sử dụng hành vi vô lối này.


Dụng ý phát tán những thông tin 'ngang ngược', 'vu cáo' một cách vô lối của bà Clare Algar là gì ? Chắc chắn, bà Clare Algar định 'la làng ăn vạ' giống như những kẻ phản động, cực đoan vẫn làm ở trong nước và nước ngoài. Phải chăng, cái tổ chức ân xá quốc tế mà bà Clare Algar làm chủ tịch đã đổi 'nghề kinh doanh' chuyển hướng thực hiện chức năng mới là 'đi la làng ăn vạ để kiếm tiền' ? 


Nếu thực sự bà là một người phụ nữ có nhân cách, có liêm xỉ thì chắc bà không có những phát ngôn bừa bãi như kiểu 'chợ búa', 'phản động' và nếu bà là một người có nhân cách thì không sử dụng hành vi phát ngôn một cách 'bừa bãi', 'thô thiển' và 'thiếu văn hóa' đến vậy. Những phát ngôn của bà chỉ làm cho cái tổ chức của bà giống như một 'cái chợ', một tổ chức 'khủng bố' chứ không phải là một tổ chức thực hiện xứ mệnh cao cả vì con người.


Hành vi của bà Clare Algar gần đây và hôm nay không những không tạo được uy tín cho cái tổ chức ân xá quốc tế mà còn là một sự 'xỉ nhục' chính cái tổ chức này. Chúng tôi những người dân Việt Nam cảm thấy 'hổ thẹn' vì những lời lẽ mà bà Clare Algar đã sử dụng thay cho sự phát ngôn của một tổ chức và cũng đề nghị cơ quan chức năng Việt Nm xử lý những phát ngôn 'ngông cuồng' này theo quy định của pháp luật.


Thành Nam 

Tags:
  1. Nhân dân Việt Nam khẩn thiết cơ quan chức năng truy bắt bà Clare Algar để xử lý theo pháp luật Việt Nam!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X