Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 11, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Vẫn câu chuyện Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc chứ không phải tự thú và các mối quan hệ quốc tế căng thẳng lên từng ngày thông qua những cáo buộc mà chỉ có trên truyền thông không có thiện chí với Việt Nam.


Mới đây, ngày 11/8/2018 VOA lại tiếp tục cho xuất bản một video nói về 'Mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Slovakia chính thức rơi vào khủng hoảng sau khi Bộ Ngoại giao Slovakia tuyên bố sẽ không cử đại sứ tới Hà Nội vì phía Việt Nam giữ im lặng trước cáo buộc của Đức liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh'.



Màn hình hiển thị Video của VOA và tiêu đề tin dễ làm cho người xem lầm tưởng đây là một cuộc họp mới xảy ra và căng thẳng ngoại giao giữa Việt Nam và Slovakia là có thật.


Thực chất hình ảnh trong video của VOA lại dẫn lại từ Reurter xảy ra từ ngày 4/11/2014 (phái đoàn Slovakia)

Phái đoàn Việt Nam 

Nhìn hình ảnh bên ngoài video thì thấy rất rõ hai bên Việt Nam và Slovakia đang trong một cuộc họp nào đó theo đó nhiều người nhầm tưởng là cuộc họp có liên quan đến 'căng thẳng quan hệ ngoại giao' mà VOA đề cập.


Ngã ngửa, khi xem Video này thì hình ảnh cuộc họp của hai phái đoàn Việt Nam và Slovakia là hình ảnh được dẫn từ video của Reurter nhưng lại xảy ra từ 4/11/2014. Vậy, hình ảnh cuộc họp giữa Việt Nam và Slovakia liên quan đến căng thẳng ngoại giao như VOA đề cập sao lại không có ?


Vì sao VOA lại phải sử dụng một cuộc họp giữa hai phái đoàn ngoại giao Việt Nam và Slovakia từ tháng 11 năm 2014 để minh chứng cho cuộc họp xảy ra như mới ngày hôm qua ? Điều này cho thấy, tính không minh bạch thông tin về vụ việc Trịnh Xuân Thanh mà truyền thông thiếu thiện chí, mạng xã hội loan tải liên quan đến Nguyễn Hải Long sau đó vu cáo cán bộ công an cấp cao Việt Nam sang Đức bắt cóc, nào thì căng thẳng ngoại giao giữa Đức và Việt Nam vì vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, nào thì Slovakia cũng liên quan vì cho mượn máy bay chở Trịnh Xuân Thanh và nay là quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa Việt Nam và Slovakia....


Tin liên quan:

 >Kỳ 1: Lợi dụng sự kiện Trịnh Xuân Thanh đầu thú để gây sức ép chống phá quan hệ Việt-Đức
>Lê Trung Khoa kẻ tung tin vu khống về những cán bộ Việt Nam liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh (kỳ 2) 
kỳ 3: Tội phạm mang quốc tịch Việt Nam bị truy nã quốc tế phải bị trừng trị bởi pháp luật Việt Nam).

Đấu trường dân chủ đã có bài 'Vụ án Trịnh Xuân Thanh bị nghi 'bắt cóc': Chỉ là 'diễn tuồng cải biên' cho thiên hạ' trong đó nhấn mạnh đến những thông tin đồn thổi không chính thống gây bất lợi cho Việt Nam và cả Slovakia. Chúng tôi khẳng định rằng thông tin không chính thức vì hiện chưa có bất kỳ thông báo nào từ phía cơ quan ngoại giao Đức, Việt Nam và Slovakia.


Những thông tin đồn thổi liên quan đến Slovakia đã được cựu Bộ trưởng Bộ tư pháp Kaliňák đăng đàn trên mạng xã hội khẳng định 'hoàn toàn vô lý, bịa đặt và dối trá'. Nhắc lại, câu trả lời của cựu Bộ trưởng Tư pháp cũng chỉ là trả lời không chính thức (trên mạng xã hội) vì không có bất kỳ một thông tin chính thức nào cáo buộc đối với nhà nước Slovakia.


Hôm nay, VOA lại tiếp tục đánh lừa dư luận bằng một hình ảnh quá cũ để minh chứng cho một sự kiện 'động trời' xảy ra ngày hôm nay thì liệu có ai tin ? Nếu VOA thực sự là hãng truyền thông mạnh, có uy tín thì phải đưa ra được những thông báo chính thức bằng cơ quan ngoại giao còn nếu như muốn cố tình 'đánh lận con đen' gây hoài nghi trong dư luận thì 'trò diễn' này đã quá cũ và chỉ làm cho độc giả cảm thấy bực tức, bất bình vì nó không khác gì 'tin giả'.


Viết Thắng 

Tags:
  1. VOA lại giật tít đưa video cứ như đúng rồi..... hoang mang quá !

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X