Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 08, 2018 , 0 bình luận

Ngày 30-9, cô gái người Mỹ Kathryn Mayorga đã lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc trả lời phỏng vấn Tạp chí Der Spiegel của Đức xung quanh cáo buộc hãm hiếp nhằm vào siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Theo đó, với số tiền 375.000 USD được dàn xếp vào thời điểm đó, Kathryn Mayorga đã rút đơn kiện và ký một thỏa thuận không tiết lộ thông tin.



Từ tài liệu điều tra riêng
Tạp chí Der Spiegel cho hay, một năm trước, tờ báo đã có một bài điều tra dài lật lại nghi án Cristiano Ronaldo hiếp dâm một phụ nữ trên đất Mỹ và dùng số tiền 375.000 USD để dàn xếp thành công vụ việc. Khi đó, Der Spiegel gọi cô gái Mỹ này dưới cái tên Susan K và cho biết cô đã bị siêu sao bóng đá cố tình cưỡng bức trong một khách sạn ở Las Vegas (Mỹ) năm 2009.



Tạp chí này khẳng định, ngay sau khi bị lạm dụng tình dục, Susan K đã báo cáo với cảnh sát ở Las Vegas nhưng cái cô nhận được không phải là sự cảm thông mà là một áp lực rất lớn.
Susan K kể rằng nhiều nhân vật có máu mặt đã điện thoại hoặc trực tiếp đến gặp cô để dàn xếp một thỏa thuận có lợi cho đôi bên. Thậm chí, ngay cả Cristiano Ronaldo còn tới gặp riêng cô và xin cô tha thứ. "Anh ấy quỳ xuống và nói rằng anh ấy là người đàn ông với 99% lương thiện và hành vi cưỡng bức chỉ là hệ quả của 1% còn lại. Tôi thực sự đã mủi lòng", Der Spiegel dẫn lời của Susan K.
Cuối cùng, cô gái người Mỹ đã đồng ý ký vào một bản thỏa thuận trong đó Cristiano Ronaldo được gọi với bí danh “Topher” hay "Mr.D" còn Susan K. là "Ms.P".
Đó là một bản hợp đồng ngầm được ký vào ngày 12-1-2010 và không nghi ngờ về tính xác thực. Cristiano Ronaldo không tự mình ký vào đó. Đại diện luật sư người Bồ Đào Nha của anh ta, Carlos Osorio de Castro, người phụ trách những vấn đề pháp lý của cầu thủ này trong nhiều năm, ký thay.
Chưa hết, Tạp chí Der Spiegel cũng đã thu thập được tin nhắn giữa Cristiano Ronaldo và Luật sư Osorio de Castro, trong đó xác nhận tiền đạo người Bồ Đào Nha biết về cáo buộc vụ việc ở Las Vegas. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là vào thời điểm đó, siêu sao bóng đá này vẫn phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp và cho rằng, việc anh quan hệ với Susna K đã được sự đồng ý của cô gái này.
Năm 2010, tức một năm sau bê bối nói trên, Susan K đã gửi một bức thư cho Cristiano Ronaldo và miêu tả lại những gì được cho là diễn ra ở phòng ngủ vào đêm hôm đó, kể cả việc cô đã gào thét thế nào để cầu xin siêu sao bóng đá này dừng hành động bỉ ổi lại. Bản sao của bức thư dài 6 trang này sau đó cũng được gửi tới Tạp chí Der Spiegel và Hãng Football Leaks.
Football Leaks đã cùng với phóng viên Der Spiegel tiếp tục điều tra và có thêm thông tin khác về buổi sáng hôm sau cái đêm kinh hoàng đó. Thậm chí, phóng viên Der Spiegel còn biết được rõ số phòng khách sạn nơi vụ việc diễn ra là 57306 và thời điểm là ngày 13-6-2009.
Về "biên bản hòa giải" mà hai bên đã ký kết, Tạp chí Der Spiegel khẳng định nó được thực hiện sau đó vài tháng và có ít nhất 9 luật sư tham gia. Trong 11 điều khoản của bản thỏa thuận có điều thứ 8 yêu cầu Susan K cung cấp cho Cristiano Ronaldo  tên của tất cả những người mà cô đã tiết lộ về lời buộc tội cưỡng hiếp của mình. Điều thứ 11 yêu cầu Susan K không bao giờ được phép bàn đến bất kỳ điều gì từng diễn ra trong phòng ngủ và công khai thông tin này với công chúng.
Susan K. cũng phải cung cấp giấy chứng thực, rằng cô đã tiêu hủy vĩnh viễn bất kỳ và tất cả các kết quả phát sinh hoặc nhận được liên quan đến những sự kiện của vụ việc, dưới các hình thức điện tử, viết tay hay bất kỳ dạng vật chất nào. Trong trường hợp vi phạm biên bản thỏa thuận, Susan K sẽ phải hoàn trả lại tiền và phải bù đắp mọi thiệt hại thực tế tác động đến Ronaldo cho dù đó chỉ là sự vô ý.
Đến những lời kể mới
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Ronaldo bị đồn thổi dính vào bê bối tình dục. Vào tháng 10-2005, thời điểm cầu thủ này còn đá cho Manchester United, truyền thông Anh loan tin Cristiano Ronaldo cùng bạn của mình bị hai người phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục tại khách sạn Sanderson ở thủ đô London.
Sau đó, vụ việc cũng chìm vào im lặng. Còn lần này, vụ cưỡng hiếp bị xới lên khi Tạp chí Der Spiegel thuyết phục được nạn nhân người Mỹ cách đây 9 năm xuất hiện trước công chúng, "bước ra ánh sáng", để tìm lại công lý cho mình.
Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tạp chí Der Spiegel hôm 30-9, Kathryn Mayorga (tên thật của Susan K) đã nêu chi tiết vụ tấn công bị cáo buộc, mà cô báo cáo với cảnh sát 9 năm trước ở Las Vegas và cuối cùng dẫn đến một sự dàn xếp trị giá 375.000 USD. Kathryn Mayorga hiện đang tìm kiếm để làm mất hiệu lực giải quyết trước đó của biên bản thỏa thuận, và cô đã đệ đơn kiện dân sự chống lại ngôi sao bóng đá ở Nevada tuần trước.
Đáp lại, luật sư của Cristiano Ronaldo, ông Schertz Bergmann Rechtsanwlte cũng phủ nhận mọi cáo buộc mà Tạp chí Der Spiegel và khẳng định đó là những tuyên bố "bất hợp pháp"; đi cùng với đó là lời cảnh báo về việc kiện kèm bồi thường thiệt hại hình ảnh.
Câu chuyện về Kathryn Mayorga đang thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Tạp chí này ban đầu chỉ định xuất bản bài phỏng vấn bằng tiếng Đức nhưng sau đó đã phải làm ngay một bài phỏng vấn phiên bản tiếng Anh để cập nhật đầy đủ với độc giả về vụ việc. Theo lời kể mới của nạn nhân, vụ việc diễn ra vào đêm 12, rạng sáng 13 tháng 6 năm 2009 tại Las Vegas khi cô mới 25 tuổi và đang là một người mẫu.
Kathryn Mayorga nói rằng hôm đó là tối thứ 6, Ronaldo cùng một vài người bạn xuống phố, tổ chức một buổi tiệc ở một hộp đêm gần đó. Anh gặp Kathryn Mayorga ở khu vực VIP của CLB đêm Rain ở resot Palms Casino. Trước khi đi đến Rain tối hôm đó, Kathryn Mayorga đã làm việc tại một quán bar ở trung tâm thành phố cùng với những phụ nữ trẻ khác, được trả tiền để đứng bên ngoài địa điểm và cố gắng lôi kéo người qua đường đi vào bên trong cơ sở.
Sau giờ làm việc, bạn của Kathryn Mayorga là Jordan đã đề nghị hai người gặp nhau tại Rain. Trong khi ở khu vực VIP, Kathryn Mayorga nói: "Cristiano Ronaldo đã tiến đến gần tôi… nắm lấy cánh tay tôi, và anh ấy giống như: "Em, hãy đến với anh".
Kathryn Mayorga lưu ý rằng cô đã tìm thấy hành vi đó "lạ" và cầu thủ này cười vì sự ngần ngại của cô khi gia nhập nhóm bạn của anh trong CLB. Cuối cùng, anh đã thuyết phục được cô để anh mời cô một ly. Hai người trò chuyện một lúc rồi Cristiano Ronaldo hỏi xin Kathryn Mayorga về số điện thoại của cô ấy. Cô đưa cho anh số của cô, và cả hai chia tay.
Tối 13-6-2009, Cristiano Ronaldo nhắn tin cho Kathryn Mayorga hỏi liệu cô và bạn có muốn tiếp tục tiệc tùng trong căn hộ áp mái của mình ở Palms Place không. Kathryn Mayorga và Jordan đồng ý đi. Hai người phụ nữ gặp Cristiano Ronaldo và một vài người bạn của anh ở sảnh khách sạn rồi theo họ đến căn hộ của siêu sao này. Cristiano Ronaldo cùng nhóm bạn rủ nhau tắm Jacuzzi. Anh tặng cho cô một bộ đồ bơi.
Kathryn Myaorga khẳng định Cristiano Ronaldo đã theo cô trong lúc cô đi thay đồ và cả hai đã hôn nhau. Nhưng bấy nhiêu đó dường như là chưa đủ với cầu thủ này. Khi Kathryn Myaorga muốn quay lại với nhóm bạn, Cristiano Ronaldo đã bế cô rồi đặt lên giường.
"Tôi gào lên hết lần này đến lần khác cầu xin anh  ta dừng lại. Tôi chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi đến thế. Tôi đã dùng cả hai tay để chống cự nhưng không thành", Kathryn Myaorga kể lại trong nước mắt.
Khi xong việc, Cristiano Ronald vẫn không muốn để Kathryn Myaorga đi. "Anh ta có vẻ hối lỗi và bắt đầu gọi tôi là "em yêu", "em bé". Tôi không nhớ chính xác từ ngữ, nhưng anh ta cũng nói "xin lỗi", bằng cách nào đó quỳ xuống và nói '99% tôi là một người tốt, tôi không biết phải làm gì với 1% xấu xa còn lại".
Những bức ảnh chụp cảnh Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga. Ảnh: Daily Mail.
Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, và tôi rất bối rối. Tôi không thể mô tả nó, suy nghĩ tiếp theo của tôi là: nếu anh ấy bị AIDS bây giờ, hoặc một số bệnh khác? Tôi hỏi anh ta, và anh ấy nói, “Tôi là một vận động viên chuyên nghiệp, tôi được kiểm tra ba tháng một lần, và nếu tôi bị bệnh, tôi sẽ không thể chơi bóng".
Tôi đã nói với anh ấy: "Không ai biết về nó" và cuối cùng chúng tôi ra khỏi phòng. Anh ta có ý gì đó như 'bình tĩnh' hay gì đó, nhưng tôi không nhớ chính xác", Kathryn Myaorga nhớ lại.
Sau đó, Cristiano Ronaldo và Kathryn Myaorga vào bể sục cùng mọi người. Jordan ngay lập tức nhận ra có điều gì không ổn. Trả lời Tạp chí Der Spiegel, cô nói: “Kathryn trông hoàn toàn khó chịu, mái tóc của cô ấy bị bông xù, trang điểm của cô ấy bị bôi nhọ. Tôi đã quay sang hỏi Ronaldo: "Anh đã làm gì với bạn gái của tôi?”. Câu trả lời của anh ta là: “Không sao đâu, chúng ta là bạn”.
Mọi người ngồi trong bể sục một lúc và Kathryn im lặng một cách kỳ quặc. Ngay sau đó, Ronaldo đứng dậy và rời đi. Kathryn thì bắt đầu đùa giỡn và cười. Cuối cùng, tất cả mọi người đã ra khỏi bồn tắm nước nóng và chúng tôi ra về".
Và chỉ khi vào trong xe ôtô, Kathryn Myaorga mới kể lại mọi chuyện cho bạn mình và đòi đến bệnh viện nhưng rồi sau đó vì quá sợ hãi, cô lại về nhà. "Tôi đã không kể cho bất kỳ ai câu chuyện này cho đến khi Jordan gọi điện vào sáng sớm sau và cho tôi biết những tờ báo lá cải đã chụp ảnh tôi cùng Ronaldo. Chiều hôm đó, tôi liên lạc với cảnh sát và gửi đơn tố cáo. Nhưng tôi rất sợ", Kathryn Myaorga cho biết. Tạp chí Der Spiegel viết rằng, ngay sau khi gửi đơn tố cáo, Kathryn Myaorga đã được đưa đi khám tại một bệnh viện gần đó.
Và sự do dự cùng bản thỏa thuận
Một lời khai của nhân viên cảnh sát kể rằng Kathryn Mayorga tố cáo thủ phạm vụ hiếp dâm là một vận động viên và rất nổi tiếng. Khi đó, cảnh sát cũng xác nhận cô chưa tắm rửa để giữ lại bằng chứng phạm tội của Cristiano Ronaldo trên cơ thể.
Theo Der Spiegel, Kathryn Mayorga đã hỏi tư vấn luật và được khuyên không nên công khai danh tính của Cristiano Ronaldo. Cùng thời điểm đó,  luật sư của cô đã liên lạc với nhóm pháp lý đại diện của siêu sao bóng đá này và hai bên đã tiến hành một vụ dàn xếp kéo dài nửa năm.
Kết quả là các luật sư của Kathryn Mayorga và Cristiano Ronaldo đồng ý giải quyết bằng hình thức trả 375.000 USD để giữ sự việc này trong im lặng. Sau khi Der Spiegel lần đầu tiên công bố báo cáo của họ về vụ dàn xếp hồi năm ngoái, Kathryn Mayorga tìm lời khuyên của một luật sư mới là Leslie Stovall. Cô bảo sau khi ký thỏa thuận, cô luôn hối hận và cũng đã đề cập đến vấn đề này trong một lá thư gửi cho Cristiano Ronaldo.
Người phụ nữ 34 tuổi này còn lý giải rằng: "Hôm nay tôi sẽ công khai mọi chuyện và chỉ mong có thể quay trở lại để thay đổi quyết định của mình. Chính phong trào #Me Too đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi".
Luật sư mới của Kathryn Mayorga Leslie Stovall thì cho hay, bà đã thay mặt thân chủ nộp đơn kiện tại tòa án Nevada (Mỹ) để tìm cách hủy bỏ biên bản thỏa thuận được ký năm 2010 với lý do là khi đó Kathryn Mayorga đã bị khủng hoảng tinh thần và tổn thương lớn nên không suy nghĩ chín chắn. Theo các tài liệu được cung cấp cho Der Spiegel, Cristiano Ronaldo đã điền vào một loạt bản câu hỏi cho nhóm pháp lý của mình sau vụ bị cáo buộc tấn công tình dục ở Las Vegas.
Đặc biệt, trong một tài liệu ban đầu từ tháng 9 năm 2009, Ronaldo đã tuyên bố: “Cô ấy nói không và dừng lại nhiều lần” và Luật sư Leslie Stovall cũng đang sở hữu những tài liệu này.
Cristiano Ronaldo hiện đang chơi cho CLB Juventus ở Italia và CLB không bình luận gì về bản báo cáo. Der Spiegel nói tất cả các yêu cầu của họ về các cuộc phỏng vấn với siêu sao bóng đá này đã bị từ chối. Được biết, Kathryn Mayorga đã nói chuyện với cảnh sát Nevada “nhiều lần” trong những tuần gần đây.
Ngọc Khuê (ANTG/tổng hợp

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X