Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, December 30, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như chúng tôi đã đưa tin, Ngày lễ thánh giá thất tổ chức tại giáo xứ Thái Hà đã 'diễn ra' như một Lễ thánh trá hình, dối trá của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và Giuse Trịnh Ngọc Hiên.


Tạm giữ đối tượng phản động người Việt quốc tịch Úc tại sân bay Tân Sân Nhất?


Đúng như thông báo, buổi Lễ thánh giá thất đã được tổ chức tại Nhà thờ Thái Hà vào lúc 20 giờ ngày 30/12/2018 và như dự kiến của chúng tôi, buổi lễ diễn ra theo đúng kịch bản của những linh mục cực đoan, có tư tưởng chống phá.


Đầu buổi lễ linh mục Nguyễn Ngọc Nam phong với bài giao giảng về sự bất an của cuộc sống như thực phẩm bẩn, an sinh xã hội, ung thư, sự xuống cấp của giáo dục ... nhưng không hề đề cập đến hàng nghìn linh mục Mỹ, Đức lạm dụng gần 5 nghìn trẻ em. Phải chăng, linh mục 'lạm dụng tình dục' không phải là vấn đề mà linh mục quan tâm, lo lắng vì nó là sự hiển nhiên và là quyền của các linh mục được làm trong xã hội. Thảm trạng này có phải là trách nhiệm của tôn giáo, của giáo dân ... ?


>>Mỹ: Gần 700 giáo sĩ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em



Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong bắt đầu buổi lễ bằng những lời lẽ 'miệt thị' khi 'soi mói' những hạt sạt xảy ra trong năm qua ở Việt Nam



Sau khi Nguyễn Ngọc Nam Phong giao giảng, người chủ lễ đã tiến hành lễ nhưng không quên nhấn mạnh 'về việc chính quyền cướp đất', rồi đến chuyện tù nhân lương tâm hay quyền tự do bị đàn áp... 



Quang cảnh buổi lễ


Những linh mục đại diện cho Chúa lẽ ra không được 'nói dối' thì  nay họ đã ngang nhiên vi phạm quy định của giáo lý. Thậm chí, họ còn ngang nhiên 'quy chụp', 'đổ lỗi' cho Đảng, Nhà nước và chính quyền. 



Giuse Trịnh Ngọc Hiên tiến hành buổi lễ bằng những lời lẽ 'gian dối', 'quy chụp', 'đổ lỗi'


Trong kinh thánh có nêu: Nói dối: Tiếng Hê-bê-rơ là Sheker và Kazabh (Ês 9:15Xa 13:3Gióp 34:6Mi 2:11). với tiếng Hy-lạp là Pseudos (Giăng 8:44Khải 21:27) tức là sự nói dối, nói ra điều không đúng với sự thật (Công 5:34). Thật ra, nói dối là dùng lời nói nói để lừa gạt, nhưng không cứ chỉ lời nói mới là sự dối trá, vì sống một đời giả dạng hoặc giả hình cũng ngang với lời nói dối (Giê 23:14). Một sự hư không như hình tượng (Ês 59:4), và một phương pháp không thật (Rô 3:7) cũng là dối gạt. Tương tự như thế, không phân biệt thật giả cũng là sự dối trá (I Giăng 2:21). Chối Chúa Jêsus là Đấng Christ kể là một tội nói dối rất lớn (I Giăng 2:22)'.


Vậy thử hỏi, các linh mục thay nhau lên 'diễn đàn' để quy chụp, xúc phạm, xuyên tạc những điều không có thật ngay trong nghi thức linh thiêng của Chúa liệu đã đúng với ý Chúa. Nếu thực sự các linh mục là 'hiện thân của Chúa' thì việc làm hôm nay ở nhà thờ giáo xứ Thái Hà họ sẽ phải chịu sự trừng phạt nào của Chúa.



Giáo dân Thái Hà tham gia buổi lễ


Mặt khác, Ngày lễ thánh giá thất là một hoạt động để hướng giáo dân đến các mục đích:


'1. Giáo Hội là gia đình của Thiên Chúa được mở rộng để đón nhạn tất cả mọi người. Chúng ta cùng cầu nguyện cho gia đình Giáo Hội luôn có sự hiệp nhất yêu thương nhau.


2. Xã hội ngày nay đang có những xu hướng xấu phá huỷ nền tảng đạo đức và tình yêu của gia đình. Chúng ta cùng cầu nguyện cho mọi thành phần trong xã hội luôn ý thức và đề cao cũng như nỗ lực xây dựng những phẩm giá cao quí của gia đình.

3. Chúng ta cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho mỗi gia đình chúng ta, xin Chúa ban ơn cho mỗi thành viên của gia đình luôn hết lòng cùng nhau xây dựng gia đình mình thành cộng đoàn của sự sống, tình yêu và sự thánh thiện theo gương gia đình Thánh Gia Thất'.


Nhưng xem ra đã bị các linh mục đến nhà thờ Thái Hà làm 'loạn'. Bởi, ở đó các linh mục giao giảng xuyên tạc về chính trị đất nước, kích động giáo dân chống lại chính lại chính quyền, chống lại Đảng, Nhà nước. Toàn bộ, buổi Lễ thánh giá thất biến thành buổi 'điều trần', 'đấu tố' ... toàn những hạt 'sạt' mà bất kỳ một quốc gia, dân tộc nào cũng có. Các linh mục biết 'chắt lọc' hạt sạn trong xã hội là điều tốt nhưng phải hướng giáo dân đến việc khắc phục các hạt sạt đó thay vì quy chụp, đổ lỗi cho cả một xã hội, một quốc gia, một dân tộc.

Một khi nhà thờ bị biến tướng thành nơi 'sinh hoạt chính trị với âm mưu chống phá' thì các buổi Thánh lễ như thế này không còn tuân thủ theo kinh thánh, theo lời Chúa đã răn. Sự biến tướng này thể hiện rất rõ thông qua 'những giao giảng' của linh mục 'diễn xướng' trong buổi lễ thay vì cầu nguyện cho gia đình hạnh phúc, yên ấm, đất nước phồn vinh.

Giáo dân cũng như toàn thể dân tộc Việt Nam không muốn đất nước lại phải 'rơi' vào cảnh chiến tranh máu đổ, lầm than như chủ nghĩa đế quốc đã từng gây ra ở Việt Nam và cũng không muốn cuộc sống của mình luôn bất ổn do chính hành vi của mình gây ra. Song, các lĩnh mục giao giảng hôm nay 'dường như' đang âm mưu biến xã hội tốt đẹp này thành nơi  cho 'quỷ dữ' chế ngự với sự bất ổn và tiếp tay cho đế quốc tiếp tục quay lại đô hộ người dân Việt Nam. Họ vẫn đang núp bóng 'Chúa' để 'sai khiến' giáo dân, kích động giáo dân đi theo mưu đồ, ý chí chủ quan của họ. Do đó, họ đã biến buổi Lễ thánh giá thất thành một buổi 'tuyên truyền kích động chính trị' thay vì một buổi lễ thánh giá thất thực sự đúng như mong muốn của Chúa và kinh thánh.


Mỗi giáo dân hãy thực sự vừa là người con của Chúa, vừa là một công dân tốt góp sức để xây dựng cuộc sống, gia đình và sự ổn định của xã hội có như vậy đất nước mới phát triển, con người mới có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng giáo dân là người luôn hiểu biết cái gì tốt, cái gì xấu; cái nào là đúng, cái nào là sai; cái nào là cố tình xuyên tạc, quy chụp;... trong lời giao giảng ngày hôm nay của các linh mục trước giáo dân, trước Chúa. Đồng thời, luôn mong rằng dù là người theo đạo hay không  theo đạo thì đều là người Việt Nam, máu đỏ, da vàng để cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước bình yên.

Một lần nữa, chúng tôi cực lực lên án những linh mục cực đoan lợi dụng giáo dân để thực hiện mưu đồ xuyên tạc, kích động chống phá của mình, gây chia rẽ đoàn kết giáo-lương, kích động giáo dân 'hiềm khích' với chính quyền sở tại và chống đối chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X