Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, December 13, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây, người có thế lực trong cộng đoàn chống cộng cực đoan ở Houston đã phát đi một 'thông báo ngầm' trên facebook khẳng định rằng, ngài nghị viên khu vực F đã yêu cầu cộng đoàn không tổ chức lễ ra mắt đồng hương cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.


Nạn nhân đấu tố nhà đấu tranh dân chủ Lê Cộng Định là kẻ 'cưỡng tình -tiền'

Phóng sự chứng minh phạm nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức không hề tuyệt thực


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên án 10 năm tù giam vào ngày 29/6/2017 và kể từ khi chấp hành án đến nay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng với sự hậu thuẫn ở bên ngoài liên tục bày trò 'tạo cớ gây sự chú ý' can thiệp để được chấp nhận tị nạn (Mỹ -nơi chấp nhận cho tị nạn) và chấp nhận cho đi tị nạn (Việt Nam thực hiện chính sách nhân đạo cho đi tị nạn) và chính thức đặt chân lên đất Mỹ vào ngày 17/10/2018.



Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 'bẽ bàng' khi bị chính Việt kiều hỏi khi vừa xuống sân bay


Có thể thấy chuyến đi xuất ngoại theo diện tị nạn cho các tù nhân phản Quốc của Việt Nam đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không hề 'suôn sẻ' vì luôn bị bóc trần không phải những người Việt chân chính mà chính ngay những kẻ chống cộng cực đoan nơi Quỳnh tị nạn đã bóc trần bộ mặt 'tù nhân lương tâm'.


>>Bộ mặt thật của những kẻ phản bội Tổ quốc đi tị nạn ở Mỹ


Chuyến đi 'tị nạn' của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị 'vấp phải đá' từ những ngày đầu tiên khi đặt chân lên miền đất hứa -Houston, bang California (Mỹ):


Ngay khi vừa xuống khỏi máy bay vào lúc 11 giờ đêm 17/10, giờ địa phương-thời điểm đến phi trường George Bush một trong số những người đón tiếp bà cháu, mẹ con Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã 'cướp mic' của phóng viên và nói: "Nhiều người tranh đấu dân chủ trong nước nói rất mạnh. Qua đây lại im re. Vậy cô qua đây, cô sẽ im như họ hay tiếp tục lên tiếng?" đã cho thấy việc đi tị nạn của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không hề đơn giản một chút nào khi sống với cộng đoàn chống cộng cực đoan người Việt ở Houston. 


Tiếp theo, nhiều Việt  kiều Mỹ chống cộng cực đoan đã đặt ra câu hỏi so sánh 'Mụ Nấm là cái gì mà khi sang tị nạn 'quất luôn cả ổ'-tức cả mẹ và con trong khi Nguyễn Văn Hải, Việt Khang... thì chỉ được một người'. Hoặc 'trò diễn tù nhân lương tâm với vai diễn trong bộ phim 'mẹ vắng nhà' sẽ được mấy hơi .... rồi thì Nấm sẽ làm gì ?'....


Ngoài những gì mà nhóm người Việt chống cộng cực đoan ở Mỹ chia sẻ lên mạng xã hội những câu hỏi hoài ghi về 'tù nhân lương tâm Mụ Nấm' thì rõ ràng bên trong là một sự đấu đá không hề 'nhẹ'. Bản thân Tạ Phong Tần (một kẻ phản Quốc cũng được đi tị nạn như Nấm) còn tuyên bố 'cạch mặt Mẹ Nấm'. Tạ Phong Tần viết trên facebook:  Việt + đến 10. Con 4 nó có lên tiếng trước hiểm hoạ mất nước về tay Tàu cộng ko? Nó có lên tiếng đấu tranh chống ô nhiễm môi trường sống của dân ko? Nó có đòi hỏi nhân quyền, công bằng, công lý ko? Nó có lên tiếng trước quốc nạn tài nguyên quốc gia bị tàn phá nặng nề ko? Hay nó chỉ giỏi già hàm lão khẩu khua môi múa mép những chuyện trời trăng mây nước vô thưởng vô phạt để ru ngủ dân chúng giúp Việt cộng? Lãnh giải gì cũng kệ mẹ nó chớ, tag tao dzô chi. Thích thì cứ tự nhiên chạy tới bợ đít nó đi. Tự hào, tự hào ccc.'



Bài viết của Tạ Phong Tần đăng tải lên facebook cùng hình ảnh

Mới đây, một người có tên trên mạng xã hội tên 'Thang Nguyen'-theo chúng tôi có lẽ là phát ngôn viên của Cộng đoàn chống cộng cực đoan ở Houston đã lên tiếng nhân chuyện Cộng đồng người Việt chống cộng cực đoan ở Houston lên tiếng về chuyện "Trong khuôn khổ chuơng trình làm việc tại Houston trong 2 ngày 02 và 03 -12/2018 đoàn đại biểu cấp cao Đảng CSVN do đồng chí Trương thị Mai , uỷ viên BCT, Bí thư TUĐ, Trưởng ban dân vậ trung uơng, dẫn đầu đã hội kiến với thị trưởng Houston, gặp gỡ đại biểu cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập tại tiểu bang TX, thăm gia đình kiều bào tại Houston.... ...Ông sylvester Turner đã đánh giá cao chuyến thăm của đoàn tới Houston, nhất trí cho rằng với số luợng trên 300.000 người, cộng đồng người Việt tại Houston là một cộng đồng nhập cư có nhiều thế mạnh và có nhiều cá nhân thành đạt, đóng góp tích cực cho thành phố, cũng như tăng cuờng hợp tác thương mại đầu tư với thị truờng VN.... Thị trưởng hứa sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng nguởi Việt tiếp tục thăng tiến đóng góp nhiều hơn cho quan hệ song phuơng Việt Nam- Hoa kỳ...." đã đặt ra câu hỏi, vậy ông nghị viên khu vực F ở Houston đi đâu mà để chuyện trên xảy ra ?


Houston với dân số trên 2 triệu là thành phố lớn thứ tư nước Mỹ, chỉ sau New York, Los Angles, và Chicago. Chức nghị viên của thành phố này do vậy là một vị trí chính trị nặng ký. Trước đây trong các thành phố lớn trên toàn nước Mỹ chỉ có ở San Jose, bang California là có nghị viên gốc Việt, bà Madison Nguyễn, người đại diện cho cử tri Khu vực bầu cử số 7 của San Jose từ 2005 cho tới 2010. Trong cuộc bầu cử chọn Thị Trưởng, Nghị Viên và Hội đồng Thành Phố Houston tháng 11 năm 2015, nhiều chức vụ đã phải bầu lại lần thứ hai vào tháng 12 vì số phiếu của lần bầu chính thức đã không đủ chỉ số thắng cử là 50% cử tri. Cuộc bầu cử lại này bao gồm cả ghế Thị Trưởng và vài Nghị Viên Thành Phố. Trong số này có nghị viên của khu vực F, là nơi nhiều người Mỹ gốc Việt cư ngụ. Bác sĩ Steve Le, tức Lê Minh Đức, đã đắc cử chức nghị viên thành phố, đơn vị F trong cuộc bầu chọn khá gay go này.



Đoạn chữ bôi màu vàng cho thấy, phát ngôn viên thông báo 'Bài học mới nhất là 'Mẹ Nấm' đã không chho cộng đoàn tổ chức ra mắt đồng hương tại Houston'.

Như vậy, người được nhắc đến trong câu chuyện trên chính là ông nghị khu vực F-ông Bác sĩ Steve Le, tức Lê Minh Đức đi đâu để 'phái đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm và đặt quan hệ hữu nghị'. Chính việc này đã làm 'lộ ra thông tin động trời' từ 'Thang Nguyen' cho biết: 'Ông Nghị Steve Le không hề biết chuyện phái đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm' và thông báo 'đã cấm cộng đoàn chống cộng cực đoan tổ chức lễ ra mắt đồng hương cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh'.


Phải chăng, sự ra đi của bà cháu, mẹ con Nguyễn Ngọc Như Quỳnh coi như là 'sai lầm' khi mà nơi mình sống lại không chấp nhận. Họ không những không thèm 'nhìn mặt', 'phỉ báng', 'chửi bới',... mà còn 'không chấp nhận cho vào cộng đoàn đồng hương'.


Lúc này Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang đau đớn cả về thể xác và tinh thần vì không chỉ có bản thân mà còn bà (mẹ của Quỳnh) và đứa con gái bé nhỏ. Việc quay lại Việt Nam sẽ không thể bởi là tội phạm và người dân Việt Nam sẽ không bao giờ chấp nhận giống như Lê Thu Hà quay về nước đã không được nhập cảnh.


Thông tin này sẽ là bài học đắt giá cho những kẻ vẫn 'viễn tưởng' về 'giấc mơ Mỹ' chỉ bằng chiêu trò 'chống phá dân tộc, nhân dân Việt Nam' với ước mơ đổi đời bên xứ sở tự do, dân chủ và giàu có. Chính những kẻ đã từng tị nạn 'không giám nói lên sự thật này' khi đã trót từ bỏ Tổ quốc, dòng tộc, quê hương ra đi và bức tranh 'tuyệt hảo' do chúng vẽ ra mãi cứ là 'miền đất hứa'. Phải chăng, chính những kẻ đi  tị nạn cũng bị đối xử không khác gì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện nay....


Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X