Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 05, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thầy Thích Ngộ Chánh mang vỏ bọc một nhà tu hành nhưng xem ra không phải nhà tu mà chỉ mượn danh 'nhà tu hành' để 'khoác áo dân chủ' kiếm tiền đáp ứng lối sống thác loạn của bản thân.


Vì sao các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống phá cách mạng nước ta?


Một tài khoản facebook mang tên Thích Ngộ Chánh với hình hài một nhà tu hành, một tu sĩ đã đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn cho những người xung quanh. Bởi, người theo chân tu phải có lối sống lành mạnh, hướng thiện... nhưng xem ra Thích Ngộ Chánh 'cá ngão' không chỉ 'phần chia giữa những nhà đấu tranh dân chủ' mà còn thể hiện 'một lối sống thác loạn'.



Lối sống của Thích Ngộ Chánh-một mình một 'đùi' kèm bia không ai tranh giành và không phải ăn chia với ai. Sư thầy hay tăng ni là phải như thế này.



Thích Ngộ Chánh tên thật là Nguyễn Đức Lão, hiện ngụ tại đồi thông Phương Bối, Bảo Lộc, Lâm Đồng mang danh một tu sĩ, một nhà tu hành nhưng không có 'nơi tu rõ ràng' và 'chưa từng được sắc phong chức sắc'. Ấy vậy, Nguyễn Đức Lão vẫn 'ép danh' với cái tên Thích Ngộ Chánh và khoác trên mình bộ cánh 'tu sĩ đấu tranh dân chủ'.



Thích Ngộ Chánh (trái) kết thân với những nhà dân chủ cuội Linh mục Nguyễn Văn Lý (giữa), Thượng tọa Thích Thiện Phúc tại Tòa giám mục Huế hôm 13/11/2018

Đấu trường dân chủ đã có bài viết về bằng chứng 'ăn chia tiền kêu gọi ủng hộ giữa Thích Ngộ Chánh với vợ của Hứa Hoàng Anh' cho thấy Thích Ngộ Chánh là một kẻ mưu mô xảo quyệt tự liên lạc, xây dựng kịch bản kêu gọi ủng hộ, mở tài khoản nhận tiền và bày mưu 'cướp không số tiền' đã kêu  gọi ủng hộ.



Lời của người vợ Hứa Hoàng Anh để thầy Thích Ngộ Chánh làm ăn trên mạng xã hội khi kêu gọi

Ảo tưởng khi có sự vụ xảy ra động chạm đến 'lòng thương xót' của con người thì Thích Ngộ Chánh sẽ 'gặt hái được tiền tỷ' chỉ với chiêu bài kêu gọi 'ủng hộ'. Lâu nay, không chỉ Thích Ngộ Chánh mà giới đấu tranh dân chủ cũng đã quá quen thuộc với chiêu trò kêu gọi 'ủng hộ' để rồi 'tự ủng hộ cho cá nhân mình' như nhà đấu tranh dân chủ Dũng Mai (Mai Xuân Dũng), Nguyễn Tường Thụy, mới đây Long Trần bị 'lột mặt' cùng với sư thầy Thích Ngộ Chánh.



Ngày 30/11/2018 Thích Ngộ Chánh tung tin cùng hình ảnh đang nằm ở Bệnh viện nhân dân Gia Định với lời vu cáo


Có lẽ, lần kiếm tiền ủng hộ mới đây nhất của Thích Ngộ Chánh khi 'phối hợp nhịp nhàng' với vợ của nhà đấu tranh dân chủ Hứa Hoàng Anh đã làm cho thầy một lần nữa 'ảo tưởng' về việc kiếm tiền từ những nhà hảo tâm, nhất là chủ đầu nậu các quỹ và các Việt kiều hướng về quê hương, đất nước. Chính sự 'kiếm tiền dễ dàng này' đã làm cho thầy 'ảo tưởng' về phần tiền sẽ nhận được từ sự 'ủng hộ' cho riêng mình mà không phải ăn chia với ai đã làm cho thầy 'đang lành' trở thành 'què', thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.


Câu chuyện là vào tối ngày 30/11/2018, thầy vội vàng phát tán lên mạng xã hội một thông điệp 'Tôi cực lực lên án nhà cầm quyền cộng sản việt nam hèn với giặc & Ác với dân...' với bức hình và gắn với địa danh là đang nằm ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định. 


>>Lộ bằng chứng 'ăn chia' giữa thầy Thích Ngộ Chánh với vợ của nhà đấu tranh dân chủ Hứa Hoàng Anh


Ngay sau đó, một số trang tin 'tạp nham', một số linh mục trong đó có linh mục Nguyễn Duy Tân và một số bạn bè chiến hữu khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội đã đưa tin theo lời của Thích Không Chánh 'nhằm' tạo dựng kịch bản 'đáng thương' để 'hóng tiền ủng hộ'. Kịch bản 'đáng thương' để nhận được tiền từ những chủ tài khoản khoác áo dân chủ và Việt kiều là phải 'vu vạ được cho chính quyền hoặc công an' gây nên thương tích. Theo đó, Thích Không Chánh không ngần ngại gì 'lên sóng' với khẩu ngữ hàm ý đổ vạ do 'chính quyền hoặc công an' gây nên thương tích cho Thầy.


Tuy nhiên, cách đưa tin không khéo léo nên bị 'dấu đầu, hở đuôi' cho một vở kịch lẽ ra 'rất đáng thương' và phải nhận được 'gấp trăm lần tiền ủng hộ' so với vụ giả chết của Hứa Hoàng Anh. Bởi lẽ:


Trên facebook cá nhân Thích Không Chánh vào lúc 5 giờ 30 đăng tải hình ảnh cùng 'thông điệp' là đang ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định nhưng SBTN và Việt báo lại đưa tin 'Theo nguồn tin từ Việt Nam, thầy Thích Ngộ Chánh hiện ngụ tại đồi thông Phương Bối, Bảo Lộc, Lâm Đồng đã gặp nạn tối ngày 29 /11 trên đường Vạn Kiếp, Sài Gòn. Vụ việc xảy ra khi 2 thầy trò đang đi xe gắn máy đến bệnh viện Chợ Rẫy để thăm mẹ'. Trong khi đó, ngày 29/11 Thích Ngộ Chánh lại đăng tin vào lúc 16 là đi: "Tôi vừa ghé Chùa Từ Hiếu tại quận 8, Sài Gòn để vấn an sức khỏe Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đệ ngũ tăng thống giáo hội PGVN Thống Nhất'.



SBTN 'giật tít' đưa tin và khẳng định Thích Ngộ Chánh bị đang nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Còn theo Thích Ngộ Chánh đưa tin vào ngày 02/12/2018 thì: "Trước đó, lúc 0h30 ngày 30/11/2018, khi đang di chuyển tại ngã tư Hàng Xanh bằng xe máy thì sư thầy đã bị một chiếc ô tô 30 chỗ chèn ép ngã xe và bỏ chạy. Sau đó sư thầy đã được đệ tử và người dân gần đó đưa vào bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu. Sau khi có kết quả kết luận chỉ bị chấn thương phần mềm thì sư thầy đã xuất viện. Cách đây bốn tiếng, sư thầy nghi ngờ đã bị đầu độc do ói mửa liên tục nên đã phải quay lại viện cấp cứu cả đêm" và đây cũng chính là những thông tin mà Võ Hồng Ly đã chia sê lại lên trang facebook của mình vào ngày 02/12/2018. Bên cạnh đó, Thích Ngộ Chánh còn khẳng định: "Thầy bị thương tích ở phần đầu, mặt và gãy răng, rất may là giữ được tính mạng. Các đệ tử đạo Phật đã nhanh chóng đưa thầy đến bệnh viện Nhân Dân, quận Bình Thạnh để chữa chạy". 



Thích Ngộ Chánh vào ngày 02/12/2018 khẳng định đi thăm mẹ ở Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 29/11/2018.

Toàn văn bài viết do Thích Ngộ Chánh 'tung lên trang của mình' để khẳng định

Vào lúc 16 giờ 22 phút Thích Ngộ Chánh đăng tải thông tin đi thăm đại lão hoàng thượng Thích Quảng Độ chứ không phải đi thăm mẹ ở bệnh viện Chợ Rẫy


Như vậy, Thích Ngộ Chánh thông tin vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 30/11/2012 Thích Ngộ Chánh bị nạn chứ không phải bị vào ngày 29/11 và Thích Ngộ Chánh đi thăm mẹ ở Bệnh viện Chợ Rẫy hay đi thăm sức khỏe đại lão hoàng thượng Thích Quảng Độ, trong khi đó Bệnh viện Chợ rẫy ở địa chỉ 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh, Việt Nam còn Bệnh viện nhân dân Gia Định lại nằm ở địa chỉ Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM và Thích Ngộ Chánh thì cho rằng đến quận 8 chơi... 


Nói về lý do vì sao Thích Ngộ Chánh 'gặp nạn phải điều trị' lúc đầu thì không thấy Thích Ngộ Chánh đăng tải lên mạng xã hội nhưng vào ngày 02/12 lại loan tải ' khi đang di chuyển tại ngã tư Hàng Xanh lúc 0 giờ 30 phút thì bị một chiếc ô tô 30 chỗ' còn các trang tin trên lại đưa ở vị trí khác.... Mặt khác, thầy nói thầy đi cùng một sư khác nhưng khi bị tai nạn ở Ngã tư Hàng Xanh lại được 'các đệ tử đạo phật đưa đi cấp cứu', vậy các đệ tử đạo phật ở đâu ra ?



Bản đồ Google map chỉ vị trí "Ngã tư hàng xanh' đã tố cáo Thích Ngộ Chánh 'xuyên tạc' ....

Vị trí bệnh viện Nhân dân Gia định
Vị trí Bệnh viện Chợ Rẫy

Vậy, đâu là sự thật... ? Thích Ngộ Chánh đi thăm ai ? bị tai nạn ở đâu ? Lúc nào? và nằm ở Bệnh viện nào ? do ai gây ra ... ? Với bản tính và lối sống thác loạn của Thích Ngộ Chánh thì không gì có thể không xảy. Trong khi đó, vụ việc này đến ngay các nhà đấu tranh dân chủ cũng đặt dấu hỏi (?) vì không có bằng chứng gì để chứng minh mà chỉ có lời của Thích Ngộ Chánh cũng như 'phát ngôn tiền hậu bất nhất đầy mâu thuẫn'.


Có lẽ, không cần phải diễn giải thì mọi người cũng đã hiểu 'bản chất thật' của Thích Ngộ Chánh nói chung và vụ việc này nói riêng như thế nào. Điêu ngoa, gian dối là những gì cho thấy từ vụ việc này của Thích Ngộ Chánh. 


Một vấn đề 'buồn cười' nữa mà chúng tôi cho rằng cũng cần phải nói ra ở chỗ: từ ngày 30/11 đồng loạt thông tin được phát đi 'Thích Không Chánh gặp nạn' thì một số trang không mấy nổi tiếng và chỉ có một số làng dân chủ đưa tin 'giúp' nhưng tuyệt nhiên không có ai inbox 'ủng hộ'. Sau 2 ngày, Thích Ngộ Chánh không nhận được tín hiệu 'ủng hộ' thầy lại tiếp tục tung chiêu vào tối ngày 01/12/2018: "Tôi đã nhập viện khẩn cấp vì có dấu hiệu bị đầu độc". 

Ngày 02/12/2018 Thích Ngộ Chánh tiếp tục tung chiêu nghi 'bị đầu độc'


Vậy, Thích Ngộ Chánh 'ăn uống, sinh hoạt' ở đâu mà 'có dấu hiệu ngộ độc' trong khi đó Thích Ngộ Chánh xuất viện ngay trong ngày 30/11/2018 ? Không lẽ, nơi thầy ở, đồ ăn do thầy lựa mà lại 'có dấu hiệu bị ai đó đầu độc' được sao ? ai đầu độc ?


Quả thật, thầy 'dễ liên tưởng' quá và cũng 'ngây thơ' khi cố gắng tạo dựng vấn đề và đổ lỗi cho chính quyền hoặc công an gây ra. Phải chăng, do thầy 'nghĩ quẩn' hay 'cuống quá' nên 'làm liều' để tạo dựng vở kịch cho chân thật 'một chút' hòng lấy 'lòng thương' của những nhà khoác áo dân chủ.


Những người không có chuyên môn y khoa thấy có dấu hiệu như Thích Không Chánh mô tả là bị 'ói mửa' thì cũng đã hiểu ngay ra nguyên nhân của nó bởi trước đó Thích Ngộ Chánh bị tai nạn giao thông có thể do chấn thương vùng đầu gây ra. Ấy vậy, mà Thích Ngộ Chánh lại nghĩ ngay đến việc bị một ai đó 'đầu độc' và kèm theo một bức hình trông rất tiều tụy 'đáng thương' nhắn rằng 'nếu hôm qua không cấp cứu kịp thì ngày này năm sau sẽ là đám giỗ của tôi'. 


Tung chiêu cuối vu vạ 'do bị tiếp tục đầu độc' không biết các nhà quản lý quỹ đấu tranh dân chủ như Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy,... và Việt kiều có động lòng như trường hợp của giả chết của Hứa Hoàng Anh hay không nhưng vẫn chưa thấy ai có động thái gì cho đến hôm nay 04/12/2018.


Chính các nhà quản lý quỹ đấu tranh dân chủ đã biết rõ 'chất' của Thích Ngộ Chánh nên không hề có động thái gì trước thông tin 'nghi bị hãm hại' và thông tin 'bị đầu độc' nhưng Thích Ngộ Chánh có thể vẫn chưa nhận ra 'vấn đề này' nên vẫn có thể tiếp tục 'tung chiêu khác' hòng 'qua mặt các nhà đấu tranh dân chủ đang quản lý quỹ' và các Việt kiều hướng về quê hương. 


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc này cho đến khi .... Thích Ngộ Chánh phải đầu hàng 'nhận lỗi'.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X