Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, December 18, 2018 , 0 bình luận

Năm 2018, 15 đối tượng thuộc tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã bị đưa ra xét xử chịu các mức án phạt tù từ 4-16 năm.


Nhận diện hệ lụy từ chiến lược 'diễn biến hòa bình'



Đối tượng cầm đầu “thủ tướng tự phong” Đào Minh Quân cùng những đối tượng cốt cán trong tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” với những thủ đoạn lừa đảo, đê hèn đã lừa phỉnh những người nhẹ dạ, cả tin để rồi chà đạp lên nỗi đau tột cùng của họ cả về thân xác lẫn tinh thần.

Những trò lừa đảo bất nhân

Đào Minh Quân sinh năm 1952, tên thật là Đào Văn, tại Thừa Thiên - Huế, sinh ra trong một gia đình có bố mẹ theo chế độ Việt Nam cộng hòa nên Đào Minh Quân cũng theo học sĩ quan dự bị và năm 1972 hắn gia nhập lực lượng ngụy quân trong vai trò là hội viên Hội Văn nghệ sĩ quân đội, rồi sau đó là Đại đội trưởng, Trung úy quân lực Việt Nam cộng hòa. Đến khi miền nam Việt Nam được giải phóng.

Năm 1979, Đào Minh Quân đã vượt biên, tìm đường sang Mỹ. Sau khi sang Mỹ được sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch và các cá nhân có tư tưởng hận thù hắn đã thành lập đoàn văn nghệ đấu tranh và gia nhập lực lượng người Việt quốc gia để tiến hành âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam bằng bạo lực vũ trang.

Năm 1991, Đào Minh Quân thành lập tổ chức “Tân dân chủ” sau đó đổi thành tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Hắn tự phong mình là “Thủ tướng Chính phủ”, tự thành lập các ban và phong hàm trong quân đội cho các cá nhân gia nhập vào tổ chức của hắn; liên tục tổ chức khủng bố, kêu gọi các cuộc tấn công vào chính quyền hiện tại của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nhưng tất cả các âm mưu  phá hoại này đều bị lực lượng Công an Việt Nam cùng các cơ quan chức năng phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm chúng suy yếu. 


Dẫn giải xét xử các đối tượng trong tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”

Đào Minh Quân cùng các đối tượng cốt cán trong tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” như Kim Collin (em gái Đào Minh Quân, phụ trách phong trào Việt Nam tân dân chủ); Kelly Triệu (tức Triệu Thanh Hoa, SN 1968, quốc tịch Mỹ), tự xưng “chuẩn tướng” – “giám đốc nha nhân viên – bộ quốc phòng”; Trần Trưng Nguyệt Ánh, tự xưng “đại tá” – “giám đốc cục an ninh quân đội”; Nguyễn Thúy Liễu tự xưng “nữ sĩ” – “đại biểu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tại Pháp; Quách Thế Hùng, “bác sĩ” – “phụ trách bộ tư lệnh chiến lược toàn quốc”; đối tượng “Lisa Phạm” (tức Phạm Anh Đào, SN 1979, quốc tịch Mỹ, chỗ ở TP Denmark, bang Nam California Mỹ) tiến hành lôi kéo những người trẻ tuổi, thiếu hiểu biết, dùng tiền chi phối khống chế họ trở thành những nạn nhân để chúng thực hiện các âm mưu phá hoại Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong vụ án xét xử Đặng Hoàng Thiện, Nguyễn Đức Sinh,  Lê Thị Thu Phương (bạn gái của Thiện) và các đồng phạm khác về các tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “hủy hoại tài sản”, “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “không tố giác tội phạm” thì Đặng Hoàng Thiện mới 24 tuổi, Nguyễn Đức Sinh 32 tuổi, Lê Thị Thu Phương 21 tuổi, cùng nhiều đồng phạm khác đều là những người có tuổi đời còn rất trẻ.

Vì thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin, bị mua chuộc đã dẫn đến  “lầm đường lạc lối” tham gia vào các nhóm, hội  như “Phượng Hoàng”, “Mãng Xà”, “Đại Việt”, “khai dân trí”…

Các tổ chức, hội, nhóm này chính là các vỏ bọc nằm trong những âm mưu tiếp tục tuyên truyền, lôi kéo, phát triển thêm người vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; phát triển lực lượng ở trong nước và đưa người từ nước ngoài vào Việt Nam chỉ đạo thực hiện các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Đào Minh Quân cùng với Lisa Phạm và các đối tượng cốt cán trong tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” thông qua mạng xã hội đã lôi kéo nhiều người trong và ngoài nước để thành lập các nhóm vũ trang với mục đích khủng bố phá hoại với chủ trương (“Ba sạch”, “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”).

Các đối tượng phạm tội đã liên tiếp thực hiện hành vi khủng bố ở Việt Nam với các hình thức như: thực hiện ném bom xăng gây cháy 320 chiếc xe tại Kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 8-4-2017; đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 22-4-2017 và tiến hành khảo sát, lên kế hoạch gây cháy, nổ trụ sở các cơ quan công quyền và một số nhà máy, xí nghiệp; mua, bán, chế tạo vũ khí quân dụng với mục đích ám sát; lên kế hoạch ám sát các cán bộ, lãnh đạo của một số địa phương; thành lập các nhóm hành động khủng bố, tuyên truyền… nhưng đã bị lực lượng Công an Việt Nam ngăn chặn, phát hiện, đấu tranh bắt giữ.
Một trong những thủ đoạn của các đối tượng thực hiện là sử dụng mạng Internet để đăng tải các thông tin tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình xã hội Việt Nam, vu cáo Nhà nước Việt Nam; ca ngợi một chế độ đã không còn tồn tại là chế độ Việt Nam cộng hòa, kêu gọi khôi phục cái gọi là “Nền đệ tam cộng hòa” đưa Đào Minh Quân về nước làm “tổng thống”.

Trong quá trình tuyên truyền, các đối tượng đưa ra những lời hứa hẹn, lừa đảo khiến một số người lầm tưởng rằng “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” sẽ thay đổi chế độ hiện tại ở Việt Nam, xây dựng một xã hội “thiên đường”. 

Với thủ đoạn đó, các đối tượng cốt cán cầm đầu tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã lập các nhóm vũ trang chuyên thực hiện các hoạt động phá hoại, khủng bố như “Phượng Hoàng”, “Mãng Xà”, “Biệt Động Quân”... 

Bọn chúng còn lừa đảo, bịp bợm, hứa hẹn sẽ cho danh vọng, quyền lợi, tiền bạc nhằm tạo ảo tưởng, lôi kéo người tham gia. Đào Minh Quân hứa hẹn sẽ phong chức, cho tiền, cho đi Mỹ định cư...

Những trường hợp bị móc nối, lôi kéo tham gia tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” được chúng phong cho là “tỉnh trưởng”, “tư lệnh trưởng”, “trưởng toán chí nguyện đoàn”..., được phong  “trung tướng”, “đại tướng”... 
Chuyện nực cười, khôi hài khi đầu năm 2017,  Đào Minh Quân cùng các đối tượng phát đi thông báo “chuẩn bị đón thủ tướng Đào Minh Quân về nước” với tuyên bố “ngày tàn của cộng sản đã đến”, dân Việt Nam chuẩn bị đón chính phủ Đào Minh Quân về phục hưng “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. 

Bọn chúng liên tục công bố các video-clip trong đó tuyên bố đến tháng 10-2018, Đào Minh Quân sẽ trở thành “tổng thống”, triển khai các “dự án”: “bầu cử qua điện thoại”, “phát hành đồng tiền ảo để mọi người đầu tư”, “kiện Việt Nam, Trung Quốc trước tòa án quốc tế đòi bồi thường 36 nghìn tỷ USD, số tiền này sẽ dành tặng Hoa Kỳ 15 nghìn tỷ và tặng nhân dân Việt Nam 21 nghìn tỷ. 

Nhiều đối tượng đã lôi kéo cả người nhà tham gia tổ chức, điển hình là Nguyễn Hùng Anh đã lôi kéo vợ cùng 2 con và 4 người họ hàng bên vợ làm thủ tục tham gia tổ chức.

Trong tổ chức khủng bố  “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, một đối tượng nữ đã về Việt Nam 3 lần vào năm 2005 nhằm móc nối, lôi kéo, xúi giục các đối tượng phản động trong nước hoạt động phạm tội phá hoại, khủng bố và đã bị Cơ quan An ninh Việt Nam bắt giữ đó là đối tượng Lisa Phạm tên thật là Phạm Thị Anh Đào, SN 1979, Việt kiều Mỹ, cư trú tại Progresssibe Way, Denmaru, South California, Mỹ. Lisa Phạm là thành viên “Biệt đoàn Sao trắng”, một phân nhánh của tổ chức khủng bố “Chính phủ Việt Nam tự do” do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu. 

Trong trại giam của Bộ Công an, Lisa Phạm đã thừa nhận tội lỗi, viết đơn xin khoan hồng và cam kết không tái phạm. Thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, Lisa Phạm được trả tự do. 

Ngày 23-7-2006, Lisa Phạm bị trục xuất khỏi Việt Nam. Ngay vừa đặt chân đến Mỹ, Lisa Phạm đã lên mạng Internet, vu cáo Nhà nước Việt Nam đã cùm chân, bỏ đói và dùng nhục hình đối với ả. 

Lisa Phạm là thợ làm nail ở Mỹ, thường xuyên làm các clip xuyên tạc sự thật đăng tải trên mạng xã hội; ả cùng các đối tượng đồng bọn lập ra cái gọi là “chương trình khai dân trí” phát trực tiếp trên facbook và youtube nội dung xuyên tạc sự thật về tình hình Việt Nam, có nhiều bài viết, chế ảnh xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Tháng 8-2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Lisa Phạm về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 84 BLHS Việt Nam 1999.

Điên cuồng xuyên tạc, chống phá

Từ cuối năm 2016, Đào Minh Quân cùng Lisa Phạm và các đối tượng cốt cán âm mưu khôi phục tổ chức, tiếp tục âm mưu hoạt động khủng bố tại Việt Nam. 

Thông qua mạng xã hội, Lisa Phạm lôi kéo, kết nối với nhiều đối tượng trong nước như: Nguyễn Đức Sinh (SN 1985, trú tại Bình Định), Đặng Hoàng Thiện (SN 1992, trú tại TP Hồ Chí Minh), Thái Hàn Phong (SN 1982, trú tại Bình Định), Ngô Thụy Tường Vy (SN 1986, trú tại TP Hồ Chí Minh), Trương Tấn Phát (SN 1984, trú tại TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Ngọc Tiến (SN 1990, trú tại Bình Dương), Hoàng Văn Dương (SN 1994, trú tại Bình Định), Vũ Mộng Phong (SN 1971, trú tại Bình Định), Nguyễn Thị Chung (SN 1982, trú tại Bình Dương)... thành lập các “nhóm hành động” để tiến hành khủng bố, phá hoại. 

Nhóm đối tượng này có ý đồ thực hiện các hoạt động khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các công trình trọng điểm trong nước, chế tạo bom xăng, bom khói để sử dụng trong các cuộc biểu tình, vu cáo lực lượng chức năng đàn áp người biểu tình.... 

Cuối tháng 3-2017, theo chỉ đạo của Lisa Phạm, Nguyễn Đức Sinh từ Lào về Việt Nam để tập hợp các đối tượng thực hiện hoạt động khủng bố, phá hoại gây tiếng vang cho tổ chức. 

Ngày 8-4-2017, chúng đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1, Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai. Hậu quả làm toàn bộ nhà kho bị cháy cùng với 320 xe gắn máy các loại, sập hoàn toàn tường rào, thiệt hại 1,3 tỉ đồng. Lisa Phạm còn chỉ đạo Đặng Hoàng Thiện chế tạo bom xăng gây cháy nổ ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngày 22-4-2017, các đối tượng Phát, Vy, Thiện chở bom xăng ngụy trang trong thùng carton bên ngoài ghi chữ “hàng dễ bể”. Tuy nhiên, khi đến bãi giữ xe sân bay, Phát lo sợ hậu quả việc này là rất nghiêm trọng nên đã tháo pin khỏi đồ điều khiển để không kích nổ. Phát đã ôm thùng carton bỏ vào xe đẩy cùng Vy đến ga quốc tế, đặt gần cột số 9 rồi bỏ đi. 

Ở ngoài Phát gọi điện báo Thiện rằng “bom không nổ” định lấy thùng giấy mang đi nhưng do xăng đã rò rỉ ra ngoài nên hắn ta đành bỏ lại. Hơn 19h, một số hành khách phát hiện mùi lạ từ thùng giấy nên báo lực lượng An ninh sân bay mang đi xử lý. 

Cùng thời điểm này, Thiện ôm thùng carton chứa bom xăng, thuê xe ôm chở đến đặt ở tầng 3 bãi giữ xe sân bay. Thiện đi xuống tầng trệt để kích nổ nhưng do khoảng cách xa, bom không nổ. Sau khi quay lên trên để kiểm tra, Thiện nhận điện thoại của Phát thông báo “bom không nổ” nên đã ôm thùng giấy ra ga đón quốc tế đặt vào cột số 9, thay quả bom lúc đầu. Thiện yêu cầu Vy ra kích nổ. 

Đến 19h52 cùng ngày, Vy núp ở cột số 8, cách quả bom vài chục mét, kích nổ khiến bom xăng bốc cháy ngùn ngụt, hành khách hoảng loạn bỏ chạy. 

Quá trình gây án các đối tượng này đều bị camera an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất ghi lại. Tất cả những hành vi khủng bố của các đối tượng đã bị Cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ. Các đối tượng còn lên kế hoạch thực hiện nhiều vụ khủng bố khác nhưng đã bị Cơ quan Công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời…

Mời bạn đọc tiếp: Đấu tranh, chặn đứng những mưu đồ phá hoại của tổ chức khủng bố 'Đào Minh Quân' (Bài 3)

Việt Hưng (Công an nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X