Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, December 30, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Đoàn Thị Hồng là bị can trong vụ án phá rối an ninh đang trong giai đoạn điều tra của cơ quan điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh nên việc đề nghị tham gia bào chữa của luật sư Nguyễn Văn Miếng bị từ chối.


Bộ sử 15 tập: Nguyên nhân và hậu quả của việc 'xuyên tạc' lịch sử (kỳ 2)

Sư thầy khoác áo dân chủ Thích Ngộ Chánh 'giả điên'?


Đoàn Thị Hồng, sinh năm 1983, ở Hàm Tân, Bình Thuận, là một trong số thành viên tích cực trong hội nhóm núp danh 'nhân quyền' mang tên Hiến pháp, có tài khoản trên facebook mang tên 'Xuân Hồng'. Là đối tượng chuyên kích động gây rối an ninh Việt Nam trên địa bàn Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh,... 



Trang tin 'vịt' cũng hậu thuẫn không kém phần 'long trọng' cho trình độ 'nắm luật' của luật sư Nguyễn Văn Miếng



Được biết, Đoàn Thị Hồng là em gái của nhà đấu tranh dân chủ Đoàn Thị Khánh (có tên trên mạng xã hội là Thanh Thanh Phan). Bản thân Đoàn Thị Khánh hiện đang là 'nhân tình' của Đàm Ngọc Tuyên (một kẻ mang danh đấu tranh dân chủ chuyên lừa tình-tiền của các cô gái) đang bị nạn nhân tố cáo.





Thanh Thanh Phan (tên thật là Đoàn Thị Khánh, là chị gái của bị can Đoàn Thị Hồng)-người tình mới của Đàm Ngọc Tuyên

Đối tượng Đoàn Thị Hồng bị cơ quan điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vào ngày 02/9/2018 về hành vi 'phá rối an ninh' theo điều 118 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017. 



Chân dung kẻ cầm đầu nhóm phá rối an ninh Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (ảnh chụp màn hình video)

Cùng bị khởi tố, bắt giữ về hành vi 'phá rối an ninh' còn có các bị can chủ mưu, cầm đầu Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cùng đồng phạm khác. Vụ án, phá rối an ninh do Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cùng đồng phạm là vụ án đang trong giai đoạn điều tra (chưa kết thúc điều tra) và là tội danh 'xâm phạm an ninh quốc gia' thuộc các tội danh trong chương XIII-Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.



1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà kích động, lôi kéo, tụ tập nhiều người phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 112 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 15 năm.
2. Người đồng phạm khác, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.


3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

TIN LIÊN QUAN:


>>Công an TP HCM từ chối cho phép luật sư tham gia bào chữa cho đối tượng phản Quốc Huỳnh Đức Thanh Bình là đúng luật

>>Công ty Luật Hà Sơn vẫn cố tình không hiểu luật
>>Vì sao bị can chống phá Nhà nước Nguyễn Ngọc Ánh từ chối luật sư bào chữa?

Lẽ ra, các luật sư Việt Nam phải 'nắm chắc' quy định của pháp luật Việt Nam nói chung và quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự nói riêng trước khi 'hạ bút' viết đơn xin tham gia bào chữa hoặc tư vấn cho thân chủ (bị can hoặc người thân của bị can' viết đơn đề nghị tham gia bào chữa.



Thông báo của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho luật sư Nguyễn Văn Miếng. Đây không phải lần đầu tiên Cơ quan cảnh sát điều tra phải cấp giấy Thông báo 'bất đắc dĩ' kiểu này.

Ấy vậy, không chỉ luật sư Nguyễn Văn Miếng mà hầu như các luật sư 'tham gia bào chữa cho những kẻ khoác áo dân chủ chống phá an ninh Việt Nam' vẫn 'cứ như không biết' để rồi cơ quan Cảnh sát điều tra phải ra 'Thông báo' từ chối bào chữa ở giai đoạn điều tra. 


Trong vụ án này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh 'lại phải ra Thông báo' đến luật sư Nguyễn Văn Miếng 'từ chối' luật sư tham gia bào chữa cho bị can Đoàn Thị Hồng vì vụ án phá rối an ninh đang trong giai đoạn điều tra theo quy định tại điều 74 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.



Người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can.
Trường hợp bắt, tạm giữ người thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở của Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra hoặc từ khi có quyết định tạm giữ.
Trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với các tội xâm phạm an ninh quốc gia thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra.

Chưa dừng lại ở đó, luật sư Nguyễn Văn Miếng cũng như luật sư bào chữa cho các nhà 'dân chủ' khác lại 'bày trò' tiếp tục công đoạn 2 là 'tung' Thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra lên mạng xã hội kèm theo những lời lẽ 'mập mờ' để tạo đà cho đám đông 'dân chủ' lao vào 'xuyên tạc, vu cáo'.


Phải chăng, 'mánh khóe' này của các luật sư là nhằm mục đích 'phê phán' cơ quan tố tụng của Việt Nam hay chính các luật sư lại bị 'hạ nhục' bởi 'trình độ nắm luật', 'viện dẫn luật' quá non kém ? Không nói ra thì không ai biết. Nhưng đã công khai lên mạng xã hội thì 'những kẻ lao vào a dua' chỉ là những kẻ 'đáng thương' còn uy tín của luật sư thì chắc 99% người đọc đều hiểu rõ.


Phong Lan




Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X