Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 14, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lời kêu gọi 'tha thiết' của Nguyễn Văn Đài vào hôm qua trên mạng xã hội facebook lại một lần nữa chứng minh 'chuyến xuất ngoại tị nạn' của Nguyễn Văn Đài không có gì 'sung sướng'...


Nguyên Thạch: Kẻ 'xấc xược' trên blog Dân làm báo

'Phong trào Khai sáng' – đừng ảo tưởng mà lạc lối, nhầm đường!

Kẻ phản bội đi tị nạn ở Mỹ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đau đớn khi không được cộng đoàn chấp nhận


Ngày 07/6/2018 tại trại giam B14, hai đối tượng Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà cùng bị truy tố và xét xử về tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' được hưởng chính sách nhân đạo và được phía Đức tiếp nhận tị nạn đã lên đường đi Đức tị nạn tại cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài. Ngày 8/6/2018 hai đối tượng này sẽ xuống sân bay tại Đức (sân bay Tegel của thủ đô Berlin).



Nhà đấu tranh dân chủ 'nổi tiếng' Nguyễn Lân Thắng và 19 người khác cho Nguyễn Văn Đài 'đăng ké' bài trên trang cá nhân của mình


Những tưởng đặt chân lên miền đất hứa sẽ 'đổi đời' ai ngờ ... ? cũng chỉ là những kẻ 'vô công rồi nghề' nên bị 'ghẻ lạnh' thông qua hoạt động ngồi 'viết blog, xây dựng kênh youtube' để tiếp tục chống phá. 


>>Kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Đài sang Đức 'tị nạn chính trị' chỉ để viết blog?


Ngày 11/12/2018, Nguyễn Văn Đài chính thức 'viết lời kêu gọi tha thiết' không phải để chống cộng cực đoan,chửi rủa hay xuyên tạc mà lại chính là lời kêu gọi 'giúp đỡ' cho hắn cũng như những kẻ tị nạn như hắn ở Đức.



Nguyễn Văn Đài đau đớn kêu gọi đăng ký kênh youtube
Cộng sự của Lê Văn Đài cũng cố gắng bình luận để 'kêu gọi lòng thương xót' từ chính những kẻ khoác áo dân chủ


Nguyễn Văn Đài kêu gọi: "Thưa các anh chị em, Kênh truyền thông Youtube của Hội anh em dân chủ đã đạt được hơn 800 thành viên ĐĂNG KÝ. Chúng tôi mong các anh chị em và bạn bè hãy tham gia ủng hộ chúng tôi đạt 1000 thành viên ĐĂNG KÝ. Xin trân trọng cảm ơn tt'.


Lời kêu gọi 'tha thiết' bao nhiêu thì nghe 'tái tê' cõi lòng bất nhiêu. Vì sao Nguyễn Văn Đài lại phải 'kêu gọi để đạt 1000 người đăng ký kênh Youtube của hắn' ? Chắc những ai từng làm kênh trên Youtube thì quá rõ theo quy định của google một trong những điều kiện để được 'phát quảng cáo trên Youtube là chủ tài khoản kênh Youtube phải đạt 1000 người đăng ký trở lên'.


Như vậy, mục đích kêu gọi 'ủy mị' của Nguyễn Văn Đài đã rõ là để kiếm tiền quảng cáo. Vậy, vì sao 'Nguyễn Văn Đài phải kêu gọi tha thiết đến như vậy' ? Có lẽ:


Thứ nhất, Nguyễn Văn Đài tị nạn ở Đức 'không có ai nuôi báo cô' như những kẻ tị nạn bên Mỹ nên 'phải bò ra để kiếm tiền trang trải cuộc sống'. Nếu không 'tự mình' kiếm tiền nuôi mình thì chỉ là 'kẻ hành khất ăn xin nơi đất khách quê người'. Phải chăng, chính vì lý do này ngoài những lý do khác như nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ quê hương mà Lê Thu Hà phải 'liều mình' quay lại 'xin nhập cảnh vào Việt Nam'. 


Mặt khác, những kẻ tị nạn ở Đức trước Nguyễn Văn Đài họ cũng phải 'bươn chải' bán xong, bán nồi, bán đủ thứ trên mạng xã hội như Bùi Thanh Hiếu nên họ cũng đâu có 'tiền' để cứu giúp Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà. Nếu có giúp thì cũng chỉ 'một bữa hai bữa, một ngày, hai ngày chứ ai giúp cả đời'.


>>Lê Thu Hà-kẻ phản bội Tổ quốc đã đi tị nạn sao còn quay lại Việt Nam nhập cảnh?

>>Kẻ phản bội Lê Thu Hà xin về nước: Bộ mặt thật của các 'nhà dân chủ'

Thứ hai, trước khi Nguyễn Văn Đài xuất cảnh tị nạn sang Đức thì hội, nhóm của Nguyễn Văn Đài cùng làng đấu tranh dân chủ có đến hàng chục nghìn người, vậy khi xuất ngoại sao 'kêu gọi hoài' mới chỉ có hơn 800 người đăng ký còn những người 'cùng chiến tuyến cũ' thì sao ? Điều này phản ánh rằng chính 'đồng chí, đồng đội' của Nguyễn Văn Đài đã 'quay lưng' và họ cũng đã 'chán với kiểu rên rỉ' của Nguyễn Văn Đài lâu nay nên họ 'quyết không đem rác vào nhà' nên không đăng ký.


Điều này cũng phản ánh sự 'thật lòng' của làng đấu tranh dân chủ, chống cộng cực đoan, của tổ chức, hội, nhóm mang danh xã hội dự sự, tổ chức phi chính phủ với nhau nói chung và với Nguyễn Văn Đài nói riêng. Liệu Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà có quá 'ân hận' vì hành vi mình đã gây nên cho Tổ quốc Việt Nam, nhân dân Việt Nam ? Có lẽ, trong lòng Nguyễn Văn Đài lúc này đã 'nhận rõ' còn Lê Thu Hà 'tự diễn biến' đã quyết quay lại Việt Nam nhưng đã không được nhân dân và Nhà nước Việt Nam 'đón nhận quay đầu'. 


Bài học đau xót cho những kẻ 'lao đầu như con thiêu thân' chống lại chính dân tộc mình, nhân dân mình nay lại bị chính những kẻ 'cùng hội cùng thuyền quay lưng', 'ghẻ lạnh'. Những tưởng, họ cung phụng, họ 'phong chức, phong danh, phong thánh' hay 'chu cấp vật chất cả đời' ai ngờ 'họ cũng chụp giật', 'lợi dụng' sự cả tin, ngây thơ của những kẻ 'hám lợi, hám danh'.


Viết Thắng



Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X