Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 26, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 26/12/2018, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trung Trực về tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'.


Phương thức, thủ đoạn mới của 'diễn biến hòa bình'


Bị cáo Nguyễn Trung Trực, sinh năm 1974, quê quán thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch (Bố Trạch) bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Bình bắt giam vào ngày 4/8.



Vẫn như thường lệ, RFA lại tiếp tục 'hà hơi', 'tiếp sức' cho những kẻ chống phá vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam


Bị cáo Nguyễn Trung Trực, từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm ngày 12/9/2018 về tội danh  'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' theo điều 79, Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 và đã bị tuyên án 12 năm tù giam, 5 năm quản chế.



Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Nguyễn Trung Trực, từng bị chính quyền Malaysia trục xuất về nước năm 2012 khi tham gia vào phong trào “Chấn hưng nước Việt”. Sau khi về nước, Trực tham gia vào “Hội anh em dân chủ” do Nguyễn Văn Đài thành lập.


Nguyễn Trung Trực được xác định là Chi hội trưởng chi hội “Anh em dân chủ” miền Trung kiêm người phát ngôn; Trưởng ban đào tạo; Trưởng ban bầu cử đại hội 2; trực tiếp điều hành việc sửa đổi, hoàn thiện điều lệ hoạt động hội và điều hành việc hoàn thiện các dự án của “Hội anh em dân chủ”…


Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Trung Trực cũng như luật sư Nguyễn Văn Miếng bào chữa cho bị cáo viện dẫn vào 'mục đích chống chính quyền nhân dân' của hành vi để biện hộ cho hành vi 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'.

Với lý lẽ cho rằng, hành vi của bị cáo chỉ nhằm mục đích vì 'tự do, dân chủ, nhân quyền' chứ không vì mục đích 'chống lại nhân dân' đã không được hội đồng xét xử của Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận bởi:

Chứng cứ trong hồ sơ vụ án đối với những hành vi mà bị cáo Nguyễn Trung Trực đã gây ra nhằm chống chính quyền nhân dân là quá rõ ràng, cụ thể không thể chối cãi trong khi những 'biện luận' mà luật sư đưa ra lại chỉ là những 'lý luận mơ hồ về chính quyền nhân dân'.

Ngoài lập luận trên, bị cáo cũng như luật sư không chứng minh được tình tiết giảm nhẹ, chứng cứ vô tội cũng như làm thay đổi tội danh nên Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trung Trực.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X