Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 12, 2019 , 0 bình luận

Mới đây, dưới tiêu đề “Blogger Mẹ Nấm được Time chọn là nhân vật tiêu biểu của năm 2018”, RFA công bố một thông tin cho rằng ngày 11-12-2018 “tạp chí Time nổi tiếng của Mỹ” đã chọn “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong số những nhân vật tiêu biểu của thế giới trong năm 2018”. Tin đã khiến giới chống cộng và một số “nhà dân chủ, người yêu nước” mừng rơn, hý hửng loan tin coi là sự kiện tầm cỡ, vì hằng năm có mấy người trên thế giới được Time vinh danh. Nhưng lập tức một số cơ quan truyền thông của người Việt ở nước ngoài đã chỉ rõ đó là sản phẩm từ thủ đoạn lập lờ đánh lận con đen của RFA!


Tiếp tay, đồng lõa phá hoại niềm tin và giá trị xã hội (bài 1)



Chẳng là nhiều năm nay, hằng năm Time - một tạp chí tin tức hằng tuần ở Mỹ, vẫn tổ chức bình chọn “nhân vật của năm”. Theo thông tin trên internet thì năm 1927 “khi các biên tập viên của tờ tạp chí này trăn trở về việc làm thế nào để có các câu chuyện hấp dẫn người đọc trong một tuần lễ “đói” tin tức”, Time bắt đầu tổ chức bình chọn, với các biên tập viên của Time làm giám khảo. Năm 2018, bốn cá nhân, tập thể được Time bình chọn là nhân vật của năm gồm: nhà báo Jamal Khashoggi (Saudi Arabia); hai nhà báo Wa Lone, Kyaw Soe Oo làm việc cho Reuters; nhà báo Maria Ressa (Philippines); ban biên tập tờ báo Capital Gazette (Maryland, Mỹ). Được biết Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không chỉ không có tên trong kết quả bình chọn mà cũng không có tên trong danh sách được đề cử, nhưng dựa vào một bài báo đề cập kết quả bình chọn của Time năm 2018, trong đó có nhắc tới Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (kẻ tháng 6-2017 bị Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt mức án 10 năm tù giam vì đã có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, tháng 10-2018 đã được Nhà nước Việt Nam cho phép định cư tại Mỹ) mà RFA lập lờ đánh lận con đen nói vống lên rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được Time bình chọn “là một trong số những nhân vật tiêu biểu của thế giới trong năm 2018”!
RFA 'giật tít' đưa tin theo kiểu 'loạn'


Nhiều năm nay, không biết có hẹn với nhau không, mỗi khi “nhà dân chủ, người yêu nước” nào đó được trao một cái giải thưởng ất ơ, hoặc được vài ba vị vô danh đề cử tham gia giải Nobel là từ RFA, BBC, VOA,… đến đủ loại địa chỉ truyền thông của các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam lại hè nhau reo mừng, huếnh hoáng quảng bá, làm cho người đọc không nắm được bản chất vấn đề lầm tưởng đó là nhân vật nổi tiếng “được thế giới ca ngợi, vinh danh”! Lâu lâu, chờ mãi không thấy có giải thưởng nào thì họ bịa, như RFA lập lờ để bịa như trên chẳng hạn. Oái oăm là mấy loại giải thưởng đó hầu như không ai biết đến, mà xét đến cùng là nhằm phục vụ ý đồ thông qua giải thưởng để tài trợ tiếp tục hoạt động chống phá, nếu sau đó không tiếp tục làm theo ý muốn của người trao thì giải thưởng bị rút lại ngay tức khắc. Trường hợp điển hình là từ nhiều năm trước, một người Đông - Nam Á liên tục được họ vinh danh là “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”, và trao tặng rất nhiều giải thưởng. Thế nhưng sau khi người Đông - Nam Á này không hoạt động như đòi hỏi của họ thì lập tức từ Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) cho tới các giải thưởng Gwangju, Elie Wiesel,… về nhân quyền đều bị rút lại. Rốt cuộc thì ca ngợi, trao giải thưởng là để tiếp tục chống phá như ý muốn của họ, chứ đâu phải vì dân chủ, nhân quyền!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X