Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 18, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo tin Báo Đấu trường dân chủ nhận được, Tòa án cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị đưa vụ án 5 đối tượng núp bóng 'Liên minh dân tộc tự quyết' để chống phá chính quyền nhân dân ra xét xử hình sự phúc thẩm.


Khi nhà báo 'hai mặt' xưng danh trên mạng xã hội



Vào ngày 5/10/2018 Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 5 bị cáo núp bóng tổ chức 'Liên minh dân tộc' để tiến hành hoạt động chống phá chính quyền nhân dân. 5 bị cáo bị đưa ra xét sử hình sự sơ thẩm bao gồm: Bị cáo Lưu Văn Vịnh (sinh năm 1967, tại Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP. HCM); bị cáo Trần Quốc Hoàn (sinh năm 1977, tạm trú Sài Gòn), bị cáo Nguyễn Văn Đức Độ (sinh năm 1975, tạm trú Sài Gòn), bị cáo Phan Trung (sinh năm 1976, Lâm Đồng) và bị cáo Từ Công Nghĩa (sinh năm 1993, Ninh Thuận).

Bị cáo Lưu Văn Vịnh (trái), kẻ chủ mưu thành lập tổ chức “Liên minh dân tộc Việt Nam,” tại phiên tòa hình sự sơ thẩm


Hội đồng xét xử hình sự sơ thẩm Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án các bị cáo: Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù. Các bị cáo còn bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương cư trú, sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát cùng cấp, bị cáo Lưu Văn Vịnh là người chủ mưu, cầm đầu đứng ra thành lập và chỉ đạo hoạt động của tổ chức mang tên 'Liên minh dân tộc' và thông qua tổ chức 'Liên minh dân tộc' để thực hiện các hành vi chống phá nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. 


Bị cáo, Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Quốc Hoàn và bị cáo Nguyễn Văn Đức Độ bị bắt giữ vào ngày 06/11/2016; bị cáo Từ Công Nghĩa bị bắt giữ vào ngày 07/11/2016 và bị cáo Phan Trung (Pháp danh Thích Nhật Huệ) bị bắt giữ vào ngày 16/11/2016.

Hành vi chống chính quyền nhân dân của các bị cáo đã được cơ quan điều tra tiến hành điều tra, xác minh trên cơ sở các chứng cứ đã xác lập trong hồ sơ cũng như những chứng cứ mà những người làm chứng được triệu tập đến tòa.

Video phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm:



Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi của mình là nhằm chống lại chính quyền nhân dân và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 

Về phía các luật sư tham gia bào chữa, ngoài việc lập luận khi tranh tụng cho rằng tổ chức 'Liên minh dân tộc' chỉ là một tổ chức xã hội dân sự, mục tiêu, điều lệ hoạt động không nhằm vào sự chống phá nhà nước, chính quyền nhân dân. Mặt khác, tổ chức này mới được thành lập nên chưa thể kết luận là đã có hoạt động chống phá.

Đại diện Viện kiểm sát khẳng định, tổ chức 'Liên minh dân tộc' do Lưu Văn Vịnh là người sáng lập, chỉ đạo hoạt động chỉ là 'vỏ bọc' để nhằm che đậy hành vi chống phá và bản thân 5 bị cáo đã có hoạt động chống phá chính quyền nhân dân từ trước khi thành lập, tham gia vào tổ chức 'Liên minh dân tộc'.

Các đối tượng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền lôi kéo người dân; phối hợp, liên hệ với các đối tượng chống đối; tham gia các cuộc biểu tình trái phép; tổ chức hội nghị trù bị ngày 30/10/2016 và thống nhất ngày ra mắt tổ chức tại một nhà thờ ở quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 6/11/2016. Ngày 6/11/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Lưu Văn Vịnh.

Dự kiến phiên tòa xét xử hình sự do Tòa án cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở phiên tòa vào ngày 21/1/2019 đối với 5 bị cáo núp bóng 'Liên minh dân tộc tự quyết' để chống phá chính quyền nhân dân.

Báo đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này!

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X