Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 22, 2019 , 1 comment

Trong đơn có người ký đến 8 lần và có 2 người không có quyền, lợi ích liên quan vẫn ký tên vào đơn. Ngoài ra, 10 trường hợp đã qua đời nhưng vẫn có tên trong danh sách và ký tên.

>>Cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng: Có nhóm đối tượng gây rối ở vườn rau Tân Bình

Chiều 21-1, UBND phường 6, quận Tân Bình (TPHCM) tiếp tục phối hợp chi trả tiền hỗ trợ 5 hộ dân canh tác trong khu đất vườn rau Tân Bình. 5 hộ này lâu nay canh tác trên diện tích gần 780m² đất đã nhận hỗ trợ hơn 2,7 tỷ đồng tiền mặt (50% số tiền hỗ trợ, phần còn lại sẽ tiếp tục nhận sau Tết Nguyên đán 2019).
Giám mục Nguyễn Thái Hợp có mặt từ sớm nay 14/1/2019 đến tận chiều vẫn chưa chịu về mà vẫn vu cáo, la làng trên RFA rằng chính quyền 'cản trở'


Ông Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 6, cho biết phường cũng phối hợp gửi ngân hàng tiền hỗ trợ đợt 1 cho 5 trường hợp khác (canh tác trên diện tích gần 1.880m²) hơn 6,6 tỷ đồng. Các trường hợp nhận tiền mặt và gửi ngân hàng nêu trên đều được nhận quà tết (trị giá 6 triệu đồng/hộ, gồm 5 triệu đồng tiền mặt và phần quà giá trị 1 triệu đồng) và tiền thưởng (5 triệu đồng/hộ).
Theo thống kê, hiện nay cơ quan chức năng quận Tân Bình đã tiếp xúc 73 hộ dân (trong tổng số 124 hộ đang canh tác tại khu vườn rau). 65 hộ dân đã đồng ý kê khai, nhận hỗ trợ.
Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La cũng thông tin, hiện quận đang tập trung tiếp xúc, vận động các hộ dân còn lại; đồng thời thành lập 12 tổ tiếp nhận nhằm đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền hỗ trợ các hộ dân đã kê khai, đồng ý nhận hỗ trợ. Đối với các trường hợp là người mua, sang nhượng đất bằng giấy tay sau cùng, hội đồng hỗ trợ của dự án sẽ xem xét từng hồ sơ. Trường hợp, người sau cùng chứng minh được người canh tác trước đó sang nhượng lại mà không có tranh chấp thì sẽ được nhận hỗ trợ.
“Chúng tôi không truy xét về hành vi mua đất bằng giấy tay, cũng không thu hồi kinh phí tổ chức tháo dỡ, dọn dẹp vệ sinh môi trường như lời đồn đại”, ông Châu Văn La khẳng định.
Trong một diễn biến khác, chiều 21-1, một số người dân canh tác trong khu đất vườn rau Tân Bình đã tập trung tại khu đất đã được tháo dỡ công trình không phép và dọn dẹp vệ sinh. Một số người có ý kiến phản ứng vì cho là “khu đất đang được phân lô, bán nền”.
Ngay sau đó, UBND phường 6 đã phát loa giải thích và khẳng định, khu đất này được quy hoạch thực hiện dự án đầu tư xây dựng cụm trường học công lập theo tiêu chuẩn quốc gia. Các đơn vị liên quan đang tổ chức cắm mốc, khôi phục lại ranh giới, thửa đất của 134 thửa đất tại khu vực. Việc này là để xác định lại ranh giới của từng thửa đất, để các hộ dân đã canh tác trước đây kê khai, nhận tiền hỗ trợ. Trước các thông tin giải thích này, tình hình đã mau chóng ổn định.
Liên quan đến việc một số hộ dân tại khu đất công trình công cộng phường 6 có đơn (đề ngày 17-1) gửi Văn phòng Tiếp công dân TP, lãnh đạo UBND quận Tân Bình khẳng định, quận sẽ phối hợp với các sở - ngành và Văn phòng Tiếp công dân TP họp để đánh giá toàn bộ nội dung đơn. Từ đó, quận sẽ phối hợp tham mưu UBND TP tiếp xúc, giải quyết trả lời đơn của công dân theo đúng quy định.
Theo UBND quận Tân Bình, trong đơn có 166 người đồng ký tên. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì có 114 chữ ký. Trong số này chỉ 38 hộ liên quan đến 61 thửa đất tại khu đất vườn rau. Đặc biệt, trong đơn có người ký đến 8 lần và có 2 người không có quyền, lợi ích liên quan vẫn ký tên vào đơn. Ngoài ra, 10 trường hợp đã qua đời nhưng vẫn có tên trong danh sách và ký tên.
Về thông tin “bảo kê” và tổ chức xây dựng nhà không phép trên khu đất vườn rau Tân Bình, chiều 21-1, Trung tá Nguyễn Thành Lợi, Trưởng Công an quận Tân Bình, cho biết công an quận đang vận động, kêu gọi những người là nạn nhân mạnh dạn tố giác những kẻ lừa gạt để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.
Trung tá Nguyễn Thành Lợi cũng khẳng định, công an quận đang củng cố hồ sơ và các chứng cứ để áp dụng biện pháp hình sự đối với ông T.Q.T. về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, công an quận đã gửi giấy mời nhiều lần nhưng ông T. không hợp tác. Khi cán bộ công an đến xác minh thì phát hiện ông T. đã đi khỏi nơi cư trú.
Ông T. là một trong 5 người thường xuyên xúi giục người dân chống đối khi lực lượng chức năng kiểm tra tình hình xây dựng, đo vẽ hiện trạng khu vườn rau. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt nhiều lần nhưng ông T. vẫn không chấp hành.
PV (Sài gòn giải phóng)

Tags:
  1. Mấy ông luật sư giúp cho bà con vườn rau Lộc Hưng hay cố tình phá bà con vườn rau Lộc Hưng? cả một đội ngũ luật sư có uy tín hàng đầu Việt Nam mà để tình trạng này xảy ra hay sao...?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X