Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 14, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Một số đối tượng núp bóng đấu tranh trên mạng xã hội lợi dụng tính chất phức tạp ở vườn rau Lộc Hưng sau khi chính quyền quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cưỡng chế đã phát tán những thông tin xuyên tạc, vu cáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dư luận cần phải xử lý.


Vì sao các linh mục lại kéo nhau đến 'vườn rau Lộc Hưng'?


Ngay khi có thông tin từ UBND phường 6, quận Tân Bình, TP HCM thông báo về mức hỗ trợ cho những gia đình có công trình xây dựng trái phép trên đất vườn rau Lộc Hưng với mức hỗ trợ trên 7 triệu đồng/1 m2 đất bằng Công văn số 125 ngày 10-1-2019 của UBND TP về phương án giá đất để tính hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án đầu tư Xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng (phường 6, quận Tân Bình) thì ngay lập tức một số đối tượng chống phá đã tung tin thất thiệt về nguồn tin này.



Đối tượng Chu Vĩnh Hải tung tin xuyên tạc cần phải được điều tra xử lý nghiêm minh




Đối tượng có tên Chu Vĩnh Hải đưa tin cho rằng 'chính quyền ép người dân phải nhận hỗ trợ... nếu ai không nhận sẽ cho đụng xe chết' (ảnh trên). Thông tin này được lan truyền nhanh chóng trong làng đấu tranh dân chủ cùng với những kẻ 'kết bè' đã vào bình luận gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Ngay khi khi thông tin này được phát tán lên mạng xã hội facebook, người có tên Trần Quốc Hải -tên tài khoản trên mạng xã hội chính là anh Trần quốc Tiến vừa là người dân và cũng nằm trong ban đại diện của vườn rau Lộc Hưng đã đính chính thông tin về việc 1 số facebooker tung tin nhà cầm quyền khủng bố bằng cách nhắc nhở có thể bị "đụng xe" chết là tin thất thiệt. Hiện tại anh Tiến vẫn chưa nghe bà con báo cáo về việc bị nhà cầm quyền đe doạ.


Anh Trần Quốc Tiến là người dân, người nằm trong ban đại diện của vườn rau Lộc Hưng đã chính thức lên tiếng về thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội. Điều này cho thấy, có một bộ phận các đối tượng mang danh đấu tranh dân chủ vẫn âm thầm tiến hành thủ đoạn kích động gây rối cùng cấu kết với một số phần tử ở vườn rau Lộc Hưng. 

Trước tốc độ lan truyền tin xuyên tạc do Chu Vĩnh Hải phát đi, anh Trần Quốc Hải đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên là xuyên tạc


Trong khi chính quyền phát đi thông báo hỗ trợ thì ngay lập tức cả ngày hôm nay giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng có mặt để chỉ đạo 'không nhận tiền hỗ trợ' và hàng loạt thông tin từ các báo chí thiếu thiện chí như BBC, VOA, RFA,... đồng loạt đăng tải về việc ủy ban nhân dân quận 6 áp giá hỗ trợ là 'quá bèo', thậm chí còn bẻ cong sự hỗ trợ của chính quyền bằng những câu hỏi hoài nghi.

Có thể nhận thấy rằng, sự phức tạp gia tăng là do một bộ phận đang tiến hành các kế hoạch 'công kích' và cấu kết với một số phần tử ở vườn rau Lộc Hưng để âm mưu tạo dựng dư luận, đẩy kịch tính thành điểm nóng dễ bề 'vu cáo chính quyền' đàn áp dân, đe dọa dân, cướp đất của dân....

Trần Quốc Tiến là người dân và là thành viên ban đại diện vườn rau Lộc Hưng lên tiếng khẳng định thông tin do Chu Vĩnh Hải đưa ra là bịa đặt


Với chứng cứ trên, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đối tượng Chu Vĩnh Hải tung tin xuyên tạc chính quyền gây hoang mang trong dư luận cũng như tạo cớ cho những phần tử lợi dụng vụ việc ở vườn rau Lộc Hưng để chống phá.

Ngày 11/1/2019, Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nói khi ủy ban nhân dân quận 6 tiến hành cưỡng chế tháo dỡ nhà và công trình xây dựng trái phép ở vườn rau Lộc Hưng: "Có những sự việc rất bình thường, nhưng các đối tượng chống phá vẫn lợi dụng để kích động. Qua một số vụ việc năm 2018, thành phố rút ra kinh nghiệm là không đối đầu với người dân mà sẽ thông tin, tuyên truyền vận động để người dân hiểu"

Viết Thắng

Tags:
  1. TRò hèn của những kẻ vu cáo chính quyền 'đụng xe' để ép người dân vườn rau Lộc Hưng nhận tiền hỗ trợ....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X