Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, January 20, 2019 , 0 bình luận

Ngày 27-12-2018, tại TP Vinh (Nghệ An), Bộ Ngoại giao đã phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển”.

Chuẩn bị xét xử 5 kẻ phản Quốc mang danh 'Liên minh dân tộc tự quyết' để chống phá



Như phát biểu của đại diện Bộ Ngoại giao thì Hội nghị là việc thiết thực để góp phần thực hiện chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước luôn xem người Việt ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời, là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam; đây là lần đầu Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương được tổ chức tại một tỉnh miền trung, là cơ hội để kiều bào cùng các địa phương trong nước nói chung, các tỉnh Bắc Trung Bộ nói riêng làm việc, kết nối giao lưu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư kinh doanh, mang lại hiệu quả thiết thực, lâu dài.
Ông Lê Ngọc Hoa, phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị (ảnh Pháp luật Việt Nam)

Một trong các điểm đáng chú ý tại Hội nghị là sự có mặt của một số người gốc Việt làm báo ở nước ngoài. Và họ vừa đưa tin, bình luận với tinh thần khách quan, vừa phỏng vấn nhiều đại biểu là người gốc Việt từ nhiều nước đến dự Hội nghị. Qua ý kiến của các đại biểu như: Lê Thương, Tổng thư ký Hội người Việt Nam ở Kansai (Nhật Bản); Harry Trần, Tập đoàn Sumo Group (Australia); Tuyền Võ, Vietnamese American Business Council (Hội đồng doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt); Hồ Văn Lâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái-lan - Việt Nam; Kim Định, Giám đốc Hiệp hội Canada - Việt Nam (Canada Vietnam Society),… có thể thấy rõ nguyện vọng đóng góp xây dựng đất nước của doanh nhân là người gốc Việt ở nước ngoài đã nhận được thiện chí rất tích cực của Nhà nước Việt Nam. Như bà Kim Định nhận xét: “Nhà nước rất quan tâm đến ý kiến đóng góp của kiều bào, chúng tôi có cơ hội để đóng góp một cách sâu sát hơn với các phương diện Việt Nam còn yếu, các phương diện Việt Nam có thể phát triển”. Với câu hỏi: “Doanh nghiệp của người gốc Việt về đầu tư, kinh doanh trong nước có được đối xử công bằng như với các doanh nghiệp trong nước hay không?”, bà Tuyền Võ đã thẳng thắn trả lời: “Theo tôi đánh giá thì trên cả công bằng… Tôi đã đến rất nhiều cơ quan, nói rõ tôi là người nước ngoài về chẳng biết gì, nhờ các anh, các chị giúp, và được giúp đỡ rất vui vẻ. Những điều chúng ta e ngại về nhũng nhiễu hầu như đã hạn chế rất nhiều, không có chuyện nhũng nhiễu”. Điểm đáng chú ý nữa là tại Hội nghị, không chỉ doanh nhân người Việt thành công ở nước ngoài được đề cập, mà một số người gốc Việt có thành tựu trên chính trường ở nước sở tại cũng được nhắc tới. Điều này thu hút sự chú ý và trở thành đề tài phỏng vấn của trang mạng Nửa vòng trái đất với Luật sư Hoàng Duy Hùng, cựu Ủy viên Hội đồng TP Houston (Mỹ), và ông cho rằng “đây là điều rất đáng hoan nghênh”, đồng thời đề nghị các dân biểu gốc Việt “hãy can đảm làm công việc của một vị dân cử. Đừng e ngại một nhóm người nào đó chỉ vì cái gọi là chống cộng cực đoan hoặc Việt gian gì đó mà thật ra họ chỉ có mưu đồ riêng của họ, chứ chẳng phải yêu nước gì hết”!
Các sự kiện trên cho thấy, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của người Việt ở nước ngoài, và đó là xu hướng tất yếu, qua đó bản chất những kẻ gốc Việt chống cộng ngày càng lộ rõ, và càng trở nên lạc lõng trước một xu hướng tất yếu!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X