Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 11, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Không thể một phạm nhân chính trị có ‘yêu sách’ như một đế vương và chống đối lệnh, nội quy, quy định trại giam. Càng không thể chấp nhận được sự ‘vu cáo’ của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ.

Phát hiện 4 người móc nối với Fulro qua mạng xã hội


Ngày 14.12.2018 tại Hà Nội Nguyễn Thị Lành, thành viên “Hội anh em dân chủ” ở Thanh Hóa đã móc nối với số cơ hội chính trị và đến Đại sứ quán Đức, Mỹ vu cáo cơ quan chức năng phân biệt đối xử với Nguyễn Trung Tôn đang bị giam giữ và đề nghị lên tiếng can thiệp.

RFA lại 'giật tít' đưa tin xuyên tạc đối với phạm nhân phản Quốc Nguyễn Trung Tôn


Vậy Nguyễn Trung Tôn là ai? Nguyễn Trung Tôn là mục sư tin lành sinh năm 1971, trú quán tại thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa  là đối tượng phản động tham gia “Hội anh em dân chủ” - Một tổ chức Việt Tân núp bóng xã hội dân sự để thực hiện các âm mưu chống phá, lật đổ nhà nước Việt Nam đã bị bắt. Trước đó Nguyễn Trung Tôn và tên phản động Nguyễn Viết Tứ từ Thanh Hóa mò vào Giáo sứ Cồn Sẻ (Quảng Bình) để phối hợp kích động giáo dân biểu tình bị người dân vây đánh phải kêu người nhà vào khiêng về Thanh Hóa.

Như vậy có thể thấy Nguyễn Trung Tôn đã vi phạm hiến pháp và pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời gây bức xúc với người dân.Việc Nguyễn Trung Tôn bị bắt là hoàn toàn đúng với hiến pháp và pháp luật. Tuy nhiên với chính sách khoan hồng và độ lượng, cơ quan chức năng của ta muốn đối tượng tự giác nhận tội nên để cho Nguyễn Trung Tôn tự viết kiểm điểm nhận thức rõ hành động của mình, song đối tượng đã ngoan cố không viết kiểm điểm mà còn có nhiều hành động gây rối trong phòng đồng thời bị các tù nhân cùng phòng phản kháng.

Vì vậy, Nguyễn Trung Tôn đã được chuyển tới phòng khác với mục đích tránh sự xung đột và tạo điều kiện cho Nguyễn Trung Tôn có thời gian tĩnh tâm suy nghĩ và có thể sẽ được giáo dục để nhận thức rõ hơn về pháp luật và kỷ luật. Như vậy từ khi bị bắt các quan chức năng luôn tuân thủ các quy định với tù nhân, không có sự phân biệt đối xử ngược lại còn luôn tạo điều kiện để đối tượng nhận thức đúng, cải tạo là người có ích cho xã hội.

Nhưng, với bản chất phản động Nguyễn Thị Lành (vợ của Nguyễn Trung Tôn) vẫn cố tình vu cáo cho rằng cơ quan chức năng phân biệt đối xử với chồng mình nhằm đánh lạc hướng, gây kích động dư luận. Do đó, không loại trừ khả năng Nguyễn Thị Lành cũng sẽ bị người dân phản kháng vì tội kích động, gây rối như Nguyễn Trung Tôn. Đây chính là hậu quả của sự vu khống không căn cứ, nếu như Nguyễn Thị Lành không sớm tỉnh ngộ, cái giá phải trả cho hành động này, gia đình Nguyễn Trung Tôn sẽ khó bề yên bình trước người dân và dư luận.


Trung Kiên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X