Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 30, 2019 , 0 bình luận

Tổng thống Mỹ đã rất giận dữ song chưa biết ông sẽ phản ứng ra sao khi cuốn sách của Cliff Sims được quảng bá rầm rộ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rất giận dữ khi cựu trợ lý Cliff Sims tuyên bố xuất bản cuốn sách kể về những hỗn loạn và cuộc chiến ngầm ở Nhà Trắng, Politicodẫn lời các cựu quan chức và trợ lý đương nhiệm tại Nhà Trắng cho biết. Trump được cho là đã hỏi các cựu trợ lý rằng: "Người này là ai? Tại sao ông ta lại viết cuốn sách? Ông ta thậm chí còn không có mặt tại các cuộc họp".
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters


Trump cũng từ chối công nhận Sims như là "nhà quay phim" của mình. Sims làm việc tại Nhà Trắng tới tháng 5 năm ngoái với cương vị giám đốc ban chiến lược thông điệp và trợ lý đặc biệt cho tổng thống. Ông giúp Tổng thống Trump làm video và các đoạn thu âm phát biểu.
Cuốn sách mang tên "Team of Vipers: My 500 Extraordinary Days in the Trump White House" của Sims được ra mắt vào ngày 29/1.
Một số cố vấn của Trump đã khuyên ông không nên phản ứng quá mạnh trước những thông tin Sims đưa ra trong cuốn sách mới. Song chưa rõ Tổng thống Mỹ sẽ có phản ứng như thế nào khi người cựu trợ lý bắt đầu quá trình quảng bá cuốn sách và xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông.
Dù Trump khẳng định Sims chưa bao giờ nằm trong "vòng tròn thân tín" của ông, Tổng thống Mỹ vẫn "cảm thấy bị lừa bởi chính người ông tin tưởng", các nguồn tin cho hay.
Trong sách, Sims miêu tả lại cách ông đã làm việc với Tổng thống Trump để tạo nên cái mà ông gọi là "danh sách kẻ thù" gây rò rỉ thông tin.
Cliff Sims, cựu trợ lý của Trump, người viết cuốn sách tiết lộ "nội chiến" ở Nhà Trắng. Ảnh: thea1.org.

Năm ngoái, khi Sims từ chức, Nhà Trắng không có bất kỳ bình luận tiêu cực nào về ông. Thư ký báo chí Sarah Sanders còn nhấn mạnh Cliff Sims là một thành viên vô cùng đáng giá trong đội ngũ của Tổng thống Trump suốt chiến dịch tranh cử cũng như 15 tháng ở Nhà Trắng, đồng thời bày tỏ tin tưởng Cliff Sims vẫn sẽ là người ủng hộ trung thành của Tổng thống trong tương lai. Tuy nhiên, cuốn sách ông mới phát hành đã cho thấy điều ngược lại.
Một cựu quan chức cho biết Sims thường dự các cuộc họp ở Nhà Trắng dù không được mời và dường như đã bắt đầu ý tưởng về cuốn sách từ lúc đó. Nhà Trắng và Sims đều từ chối bình luận.
Vũ Hoàng (vnexpress)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X