Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 31, 2019 , 0 bình luận

Ngày 22-1-2019, Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Văn Bình (sinh năm 1972) về “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.


Hoạt động chống phá của tổ chức khủng bố Việt tân: Bản chất của những đối tượng tham gia tổ chức khủng bố 'Việt Tân' (bài 2)



Cáo trạng tại phiên tòa cho biết: từ tháng 11-2015, Phan Văn Bình đã sử dụng tài khoản An Phan trên Facebook kết bạn với tài khoản Kelly Trieu của một người sống ở California (Mỹ), được giới thiệu với cái gọi “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” - tổ chức lập ra ở Mỹ, do Đào Minh Quân cầm đầu, có mục tiêu lật đổ Nhà nước Việt Nam, xây dựng “đệ tam cộng hòa”. Phan Văn Bình tự nguyện viết đơn xin gia nhập tổ chức này, và được Đào Minh Quân cho làm “đại úy, chỉ huy trưởng trị an chí nguyện đoàn”. Từ đó, Phan Văn Bình vừa sử dụng mạng xã hội trực tiếp hoạt động chống phá, vừa lừa dối người khác tham gia tổ chức của Đào Minh Quân. Với các tội danh này, Phan Văn Vĩnh đã bị kết án 14 năm tù giam và 5 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.
Bị cáo Phan Văn Bình tại phiên xử ngày 22/1/2019 ở Khánh Hòa (Ảnh TTXVN)
>>Tuyên án kẻ hoạt động nhằm chống chính quyền nhân dân Phan Văn Bình

Bản án đã tuyên với Phan Văn Bình là rất thích đáng, vì từ đầu năm 2018, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an đã thông báo khẳng định cái gọi là “chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố, và cá nhân nào tham gia hoạt động cùng tổ chức này cũng là phạm tội “khủng bố”, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Và không chỉ cơ quan chức năng của Việt Nam, nhiều người Mỹ gốc Việt đã nhận rõ bản chất hắc ám của băng đảng “cờ vàng”, tổ chức khủng bố “Việt tân”, tổ chức khủng bố của Đào Minh Quân. Tuy nhiên trước đây, vì e ngại các tổ chức này đe dọa, chửi bới, nên mỗi khi lên tiếng vạch trần, chỉ một số người công khai danh tính như Lợi Minh, Lisa Vũ,… còn thường giấu mặt, ẩn danh, nay thì đã khác, ngày càng nhiều người công khai danh tính. Như Kimmy Tăng, sau một thời gian xuất hiện trên youtube phải sử dụng khăn che mặt, ngày 1-1-2019, Kimmy Tăng đã xuất hiện với trang phục áo dài đỏ in sao vàng, màn hình phía sau có quốc kỳ Việt Nam và ảnh Bác Hồ.
Kimmy Tăng cho biết chị có mẹ là người Việt Nam, cha là lính Mỹ tham chiến ở Việt Nam và hiện chị sống ở California (Mỹ). Chị kể ngày còn nhỏ, bốn mẹ con chị được Bộ đội Việt Nam cứu và mở đường sống. Càng lớn lên chị càng hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ là những tấm gương chị phải học hỏi. Sống ở nước Mỹ, chị bức xúc vì có một số người chửi bới, xuyên tạc Đảng, Bác Hồ, Bộ đội Việt Nam… nên quyết định công khai đứng ra chiến đấu vì sự thật, vạch mặt bọn “ở Việt Nam ba que, sang Mỹ vẫn ba que”, chống cộng để kiếm tiền… Dù, như Kimmy Tăng cho biết, chị không chỉ bị băng đảng “cờ vàng” lên mạng chửi bới mà còn đe dọa ám sát, giết, cắt cổ, tìm đến tận nhà.
Qua sự việc ngày càng xuất hiện nhiều Việt kiều, người Mỹ gốc Việt cất tiếng nói công khai, phải khẳng định Lợi Minh, Lisa Vũ, Kimmy Tăng… chính là biểu thị cho xu thế tất yếu không thể đảo ngược là ngay trên đất Mỹ, băng đảng “cờ vàng” cùng các tổ chức khủng bố không còn dọa dẫm được ai, ngày tàn của chúng đã cận kề. Như Luật sư Hoàng Duy Hùng ở Houston thẳng thừng chỉ rõ tổ chức của Đào Minh Quân “là ung nhọt, tội đồ của dân tộc”, là “phường chèo xài đồ giả, làm hại rất nhiều người, xúi bẩy mấy em đặt bom ở sân bay Tân Sơn Nhất để bị đi tù”, đồng thời khuyến cáo: “quý đồng hương trong nước chớ bao giờ lớ xớ, dính líu đến Đào Minh Quân, nhúng vô là hại thân, hại người, hại gia đình quý vị”!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X