Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 15, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trương Châu Hữu Danh-một nhà báo 'kiệt xuất' trên mạng xã hội với những chiêu trò 'khá ăn ý' với những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ lại tiếp tục có những lối suy nghĩ và suy luận không khác gì 'kẻ dỗi việc'.


Đừng “bắn súng lục” vào quá khứ! (Bài 2)


Chúng tôi không ít lần đề cập đến nhà báo Trương Châu Hữu Danh không phải anh có tài 'khám phá' tiêu cực mà anh vốn vẫn nổi tiếng với ngón nghề 'bóc mẽ' không chân. Chúng tôi cũng xin nhắc lại, việc đấu tranh chống tiêu cực là một nhiệm vụ cao quý, vốn quý và đáng trân trọng cần được bảo vệ, bảo đảm nhưng đấu tranh chống tiêu cực phải đúng, phải chính xác và không được làm tổn thương người bị oan hoặc cố ý xúc phạm, hạ bệ danh dự, nhân phẩm của người khác.



Trương Châu Hữu Danh vô lối suy diễn cố tình đổ lỗi cho Ủy ban nhân dân quận Tân Bình và hàm ý kích động người dân



Chúng tôi không biết Trương Châu Hữu Danh được 'phong thánh' bởi 'làng báo giới' như thế nào nhưng những ngôn từ một nhà báo sử dụng trên mạng mà lại rất 'tục tĩu' thì cũng không thể chấp nhận được bởi điều kiện về đạo đức nhà báo.

Nói về vụ Ủy ban nhân dân quân Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cưỡng chế quy trình, đúng pháp luật đối với 112 công trình xây dựng trái phép ở 'Vườn rau Lộc Hưng' vào ngày 4/1 và ngày 8/1/2019 vừa qua bên cạnh các thông tin báo chí chính thống đưa tin kịp thời thì còn rất nhiều thông tin đồn thổi, thêu rệt không đúng sự thật khác được tung lên mạng xã hội, chủ yếu là mạng xã hội facebook.


Trong số những thông tin ấy, vào lúc 8 giờ 53 phút ngày 11/1/2019, trên trang facebook của nhà báo Trương Châu Hữu Danh cũng đưa tin dưới dạng quan điểm cá nhân nhưng theo chúng tôi là quy chụp, đổ lỗi vô lối giống như những kẻ chống phá vẫn từng đưa tin thổi phồng về vụ việc này.


Trên trang cá nhân, Trương Châu Hữu Danh đăng tải với lập luận cho rằng 'Chính quyền cố tình để cho người dân xây dựng trái phép để cưỡng chế theo đó dễ thâu tóm được diện tích này thay vì cưỡng chế lấy đất này'.


Trương Châu Hữu Danh là một người dân bình thường ? một kẻ chống phá ? hay là một nhà báo ?


Nếu là một người dân bình thường thì cũng hiểu rõ rằng vấn đề xây dựng ở Việt Nam đặc biệt trước năm 2012 nếu ở Thành phố còn ở nông thôn hiện nay thì việc xây dựng 'trái phép' vẫn diễn ra và chính quyền vẫn 'làm ngơ'. Vì sao ư? ai cũng hiểu bởi người dân ở địa phương cùng làng, cùng xóm, cùng xã với lãnh đạo không lẽ dễ đình chỉ, dễ xử lý, dễ cưỡng chế ? 


>>Cần kiểm tra 'Giấy ủy quyền' do nhà báo Trương Châu Hữu Danh đăng tải là thật hay giả?



Nếu là một kẻ chống phá thì rõ ràng lời lẽ vu cáo của Trương Châu Hữu Danh đã quá rõ ràng vì cho rằng 'Chính quyền muốn cướp đất này nên để cho xây dựng trái phép rồi cưỡng chế tháo dỡ công trình dễ hơn cưỡng chế đất đai'. Thật thà mà nói, đây có phải là 'tư duy' của một nhà báo ? hay Trương Châu Hữu Danh cố tình 'vu khống, quy chụp' rồi hạ bệ chính quyền. Trương Châu Hữu Danh định kích động người dân vì sự đổ lỗi 'ngớ ngẩn' này ? Rõ ràng, suy nghĩ này là mưu đồ nham hiểm của những kẻ chống phá chứ không phải là của một nhà báo chống tiêu cực.

Ai cũng hiểu rõ, nhà gắn liền trên đất với đất đai không thể đánh đồng 'đối tượng' và mặt khác, nếu như theo Trương Châu Hữu Danh thì chính quyền 'nhòm ngó khu đất vườn rau Lộc Hưng từ năm 2003' vậy thì, thời điểm năm 2003 kể cả trước khi hay sau khi Luật Đất đai năm 2003 có hiệu lực nếu chính quyền muốn lấy thì lấy quá dễ dàng chứ không phải phức tạp như hiện nay. Bởi, năm 2003 khu 'Vườn rau Lộc Hưng' chỉ toàn là đất trồng rau chứ chưa hề có công trình xây dựng trái phép... vậy thì tại sao lại phức tạp ? Liệu có phức tạp như hiện nay khi nó còn mang danh 'nhà của giáo dân' ? 


Vậy, tại  sao Trương Châu Hữu Danh lại có lối suy luận theo kiểu cố quy chụp bằng được và đổ lỗi cho chính quyền -UBND quận Tân Bình? Đó là cái mà chúng tôi cũng như nhiều người muốn được cơ quan chức năng, nhất là nơi Trương Châu Hữu Danh công tác làm sáng tỏ vì Trương Châu Hữu Danh là một nhà báo. 


Thành Nam

Tags:
  1. Đích thị là kẻ chống phá nếu không việc gì phải 'công kích' theo kiểu vớ vẩn thế được

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X