Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 07, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Ngày 5 tháng 1 năm 2019 trên facebook có tên nick Amy Truc Tran đã đưa ra các thông tin hết sức phản động xuyên tạc bản chất chủ nghĩa cộng sản, phủ nhận thành quả chính sách dân tộc tôn giáo của Nhà nước ta.

Cảnh giác trước bàn tay kích động của những kẻ cực đoan ở ‘Vườn rau Lộc Hưng’


Ông ta cho rằng chế độ cộng sản là một chế độ vô thần. Như vậy nếu nói như cách của ông ta thì chế độ cộng sản là chế độ mà ở đó người dân hoài nghi với chế độ mà mình đang sống. Trong khi đó chúng ta đều biết rằng xã hội loài người đã và đang trải qua 5 hình thái kinh tế xã hội: xã hội nguyên thủy, xã hội chiếm hữu nô lệ, xã hội phong kiến, xã hội tư bản chủ nghĩa và chế độ cộng sản chủ nghĩa mà giai đoạn đầu là xã hội chủ nghĩa.  
Amy Truc Tran 'quy chụp' một cách 'ngớ ngẩn' về chế độ cộng sản 



Như vậy theo tiến trình phát triển của hình thái xã hội thì sự ra đời và tồn tại của chế độ cộng sản là hoàn toàn phù hợp với quy luật tự nhiên. Và có thể nói đây là xã hội tiên tiến nhất trong 5 hình thái kinh tế xã hội mà con người chúng ta đã và đang trải qua. Với một xã hội phát triển cao như vậy liệu đó có phải là một xã hội đáng sống của người dân hay không, hay họ phải hoài nghi với chế độ mà mình đang sống ?

Hơn nữa trong xã hội cộng sản, chế độ tư hữu bị xoá bỏ, chế độ công hữu được xác lập, không còn những đối kháng giai cấp và chế độ người bóc lột người, trong đó sự phát triển tự do của mỗi người là điều kiện cho sự phát triển tự do của tất cả mọi người. Như vậy nếu nói chế độ cộng sản là một chế độ vô thần là hoàn toàn không chính xác.

Mặt khác hình thái xã hội cộng sản có hai giai đoạn phát triển: giai đoạn thứ nhất là giai đoạn mà xã hội mới xây dựng vừa thoát ra từ xã hội tư bản. Vì thế về mọi phương diện, xã hội ấy còn mang những dấu vết của xã hội cũ, xã hội đẻ ra nó xã hội tư bản. Giai đoạn này được gọi là giai đoạn xã hội chủ nghĩa, hay chủ nghĩa xã hội, giai đoạn thấp của chủ nghĩa cộng sản. Nguyên tắc phân phối trong giai đoạn này là nguyên tắc phân phối theo lao động. Giai đoạn thứ hai của chủ nghĩa cộng sản là giai đoạn cao của chủ nghĩa cộng sản. Như vậy xã hôi mà chúng ta đang sống là giai đoạn đầu của chủ nghĩa cộng sản. Do đó người dân đang cùng nhau xây dựng cơ sở vật chất để đưa đất nước bước sang giai đoạn 2. Bởi vậy nếu họ đang đồng tâm hiệp lực như vậy liệu họ có hoài nghi về xã hội mà mình đang sống không ?

Cùng với đó Đảng, Nhà nước ta luôn xác định công tác tôn giáo, dân tộc là vấn đề chiến lược, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc là chính sách nhất quán xuyên suốt của Đảng, Nhà nước.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tôn giáo khẳng định rõ công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các chính sách, pháp luật đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc của Đảng, Nhà nước Việt Nam đến nhu cầu tín ngưỡng của tín đồ, chức sắc các tôn giáo, làm cho quần chúng nhân dân, tín đồ và các chức sắc tôn giáo yên tâm phấn khởi tích cực thực hiện tốt cả việc đạo, việc đời, tin tưởng vào chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Có thể nói chưa bao giờ các tôn giáo có điều kiện phát triển như hiện nay, tín đồ ngày càng đông, được tự do hành lễ.

Việc mở trường và đào tạo chức sắc tôn giáo luôn được nhà nước tạo điều kiện. Phật giáo đã có 04 học viện, Công giáo có 06 Đại chủng viện. Nhiều công trình tôn giáo được cấp phép nâng cấp, sửa chữa, xây mới đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt cho tín đồ, chức sắc tôn giáo. Những ngày lễ lớn trong năm của các tôn giáo như Lễ Nô-en của đạo Công giáo, Lễ Phật đản của Phật giáo và một số hoạt động tôn giáo khác được Chính quyền các cấp tạo điều kiện tổ chức và có sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến chúc mừng, động viên.

Như vậy nếu nói: “Chưa có giai đoạn nào mà tôn giáo ở Vn bị phỉ báng một cách vô nhân đạo như hiện nay” là hoàn toàn không chính xác.

Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta ngày càng tinh vi và phức tạp. Đặc biệt là việc tuyên truyền các thông tin sai lệch về Đảng và Nhà nước ta do vậy đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mưu đồ đó.


Đặng Dương

Tags:
  1. Cũng là thủ đoạn chống phá của bọn phản động mà thôi

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X